CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    +++ เคยไปว่ายน้ำที่สระที่ใช้เกลือไอโอดีน แทนคลอรีนกันหรือเปล่าเอ่ย +++

    ปกติเปจะชอบว่ายน้ำกับโยคะ แต่ไม่ค่อยได้ว่ายน้ำทั้งที่คอนโดก็มีสระให้ว่ายเพราะว่า ว่ายน้ำแล้วตัวก็จะกระดำกระด่าง เพราะคลอรีน   แต่เพิ่งจะพบทางสว่าง เพราะว่าไปเจอสระว่ายน้ำแถวบ้าน เป็นแบบใช้เกลือไอโอดีน  ตอนเห็นเขาเขียนแบบนั้นยังแปลกใจเลยว่า  " สงสัยว่ายแล้วจะไม่เป็นเอ๋อ และคอหอยพอก อิอิ" แต่ก็อยากลองของใหม่ดูเผื่อว่าจะดี

    สระว่ายน้ำก็ถือว่าแพงนะ เพราะว่าต้องเสียค่าสมาชิกละ ปีละ 1200 แถมต้องจ่ายต่อครั้งด้วย 50 บาท แต่ก็อยากลองละ  ตอนลงไปว่ายรู้สึกนิดๆเหมือนว่ายอยู่ในทะเล เพราะว่าน้ำจะเค็มๆหน่อย แต่ไม่มากเหมือนทะเล  พอขึ้นจากน้ำก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า  " เพิ่งจะรู้ว่าข้อดีของสระเกลือไอโอดีน นอกจากจะไม่เป็นคอหอยพอก และเอ๋อ (เพราะสำลักน้ำเข้าไปอะ ว่ายไม่ค่อยเก่งละ ) แล้ว ก็คือ ไม่มีแม้แต่รอยดำเลยซักนิดเดียว ( เปว่ายหลังพระอาทิตย์ตกดินละ) ก็เลยอาบน้ำกลับบ้าน และข้อดีอีกอย่างที่เพิ่งสังเกตุได้คือ ผิวไม่กระด้างเหมือนตอนว่ายกับคลอรีน และผมก็นุ่มไม่เปลี่ยนไปจากเดิม

    แต่อยากรู้จังว่าทำไมไม่ค่อยเห็นมีสระเกลือไอโอดีนเลย ทั้งๆที่ มันเป็นสารที่ไม่เป็นอันตรายแล้วก็ หาได้ภายในประเทศ แถมยังราคาไม่แพงมากเท่าสารเคมีอีกด้วย  

    +++ สาวๆ ห้องนี้เคยไปว่ายน้ำสระเกลือไอโอดีหรือเปล่า และอยากรู้ว่า สาวๆที่ว่ายน้ำบ่อยๆมีปัญหาเรื่องผมกับผิวที่แห้งหรือเปล่าเอ่ย ++++

    จากคุณ : SWISS**JUKKY - [ วันเนา (14) 02:29:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป