CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ สงกรานต์ เหงาๆ

    สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

    ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงกันทั่วหน้านะคะ

    สงกรานต์ปีนี้ หมูแก้วเหงาๆชอบกล ไม่ได้ไปเที่ยวไหน เพื่อนๆเค้าออกไปเที่ยวกันหมด เงียบๆ แปลกๆวุ้ย เศร้านิดหน่อย

    เมื่อวาน 13 เมษา ก็ยังทำงานอยู่ โดยการไปสำรวจ บ้านเด็กพิการทางสมองและปัญญา (บ้านราชาวดี และ บ้านเฟื่องฟ้า) เพราะเว็บแก้วมีโครงการจะพาเด็กแกร์ด้า ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ ที่เว็บเราดูแลอยู่ มาทำบุญเลี้ยงข้าวกลางวัน และ บริจาคของให้เด็กพิการทางสมอง เพื่อสอนให้เขารู้จักการให้ การแบ่งปัน และ เพื่อให้เขาเห็นว่าคนที่ลำบากกว่าเขายังมีอีกเยอะ

    ไปเห็นเด็กพิการพวกนี้แล้ว อึ้งไปเหมือนกัน มันหลายอารมณ์นะ สงสาร เศร้า กลัว(ในรายที่เค้าเป็นผู้ใหญ่แล้ว) รังเกียจน่ะไม่รังเกียจ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรกับเค้า เด็กเล็กๆส่วนใหญ่หัวโตยังงับแตงโม ถ้าไปอุ้มไปจับ กลัวจะทำน้องเค้าเจ็บ เด็กบางคนเหมือนเต่า คือจะคว่ำอยู่ตลอด แล้วแขนขากางตั้งฉากเลย ทั้งหมดที่ไปดูมา สมองพิการไม่รับรู้อะไรเลย ต้องดูแลป้อนข้าวน้ำ อาบน้ำ เช็ดอึฉี่กันทั้งชีวิต เห็นแล้วหดหู่พอควร

    เว็บแก้วจะพาเด็กบ้านแกร์ด้ามาทำบุญที่บ้านเฟื่องฟ้า บ้านราชาวดี ที่ปากเกร็ด วันพฤหัสที่ 5 พฤษภาคม นะคะ เป็นวันฉัตรมงคล ถ้าใครว่างก็ขอเชิญร่วมทำบุญ โดยเจอกันที่บ้านเฟื่องฟ้าประมาณ 10.00 น. แล้วเราเลี้ยงอาหารกลางวันที่บ้านราชาวดีเวลา 11.15 น.

    เด็กบ้านราชาวดี 630 คน ค่าอาหาร 7,000 บาท สิ่งของที่ต้องการคือ ผ้าดิบ(เอาไว้นุ่งแทนผ้าอ้อม) ,นมผง ของเด็กรับทุกยี่ห้อ, น้ำยายาเชื้อโรค เอามาเทล้างพื้น ,น้ำยาซักผ้า ,น้ำยาถูพื้น,ปีโป้ และ ทาโร่ ที่เด็กๆชอบกิน

    บ้านเฟื่องฟ้า เป็นเด็กอ่อนที่พิการทางสมอง มีเด็ก 200 กว่าคน ต้องการนมผง จำนวนมากมาย ,ผ้าอ้อม,ผ้าดิบ,น้ำยาฆ่าเชื้อ,น้ำยาถูพื้น ซักผ้า

    ท่านใดอยากร่วมทำบุญด้วยเชิญเลยนะคะ เราว่า 2 บ้านนี้ยังน่าสงสารมาก เพราะด้วยสภาพที่ไม่ค่อยน่าดู ก็เลยมีคนไปเยี่ยมไปช่วยเหลือน้อยอ่ะคะ ถ้าว่างในวันนั้นก็ขนของไปร่วมด้วยช่วยกันเลยนะคะ

    ถ้าไม่ว่างจะไป จะช่วยเป็นเงิน แล้วให้เบิกไปซื้อของ ไปเลี้ยงอาหารเด็กก็ได้ โอนได้ที่บัญชีเงินสดย่อยของเว็บ

    บัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวหมาก เลขที่ 180 - 7 - 977 41 - 6
    ชื่อ ธัญญฉัตร์ บัวนุ่ม (ไม่ใช่หมูแก้วหรอก ไม่ต้องเดานะคะ)

    เมื่อโอนมาแล้ว กรุณาแจ้งจำนวน ,วัน เวลา ที่โอนที่กระทู้ด้านล่างนี้ด้วย นะคะ
    http://www.kaewdiary.com/webboard/show.php?CateID=0&No=18124

    ช่วงนี้หมูแก้วดูซึมๆ สับสนเล็กน้อย เนื่องด้วยงานเขียน AIDS DIARY 4 ของตัวเองก็ยังไม่เสร็จ งานทำบุญของเว็บก็เป็นห่วง เด็กๆที่แกร์ด้าก็ไม่ได้เข้าไปสอน ไม่ได้ไปดูเพราะร้อนจัด เห็นเพื่อนไปเที่ยวสงกรานต์ก็อยากไปด้วย มันหลายอารมณ์เลย งงๆตัวเอง

    สงกรานต์นี้เศร้าจังเลย

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ วันเนา (14) 19:21:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป