CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    +++ การลบรอยเปื้อนเร่งด่วน+++

    บางครั้งสิ่งที่ไม่คาดคิดอาจหกรดเปรอะเปื้อนเสื้อผ้าของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟแก้วโปรด, ช็อคโกแลต หมากฝรั่ง หรือแม้กระทั่งวันมามากของคุณผู้หญิงก็ตาม
    วิธีแก้ไขแบบเร่งด่วน
    -กาแฟ ขยี้ตรงจุดที่เปื้อนด้วยน้ำเย็น ถ้ารอยเปื้อนไม่ออกก็หยดน้ำยาล้างจานลงไปแล้วล้างออก จากนั้นหยดน้ำส้มสายชูแล้วขยี้อีกที รอยหกเปื้อนของกาแฟก็จะหายไป

    -ช็อคโกแลต ให้ใช้น้ำเย็นขยี้เบา ๆ แล้วใช้ผงซักฟอกแต้มตรงรอยเปื้อน ขยี้แล้วล้างออกด้วยน้ำ ถ้ายังไม่ได้ผล ให้ใช้แอมโมเนียถูตรง บริเวณที่เปื้อนแล้วล้างออก

    -คราบเลือด ขยี้เบา ๆ ด้วยน้ำเย็นเช่นกัน จากนั้นใช้ผงซักฟอกนิดหน่อยเทลงไปตรงรอยเปื้อนแล้วขยี้แล้วล้างออก แต่ถ้าเป็นผ้าฝ้าย โพลีเอสเตอร์ เรยอง หรือผ้าลินิน ก็เทแอมโมเนียที่ใช้ในบ้านลงไปแล้วใช้น้ำล้างออก (ข้อควรระวัง ก็คือห้ามใช้แอมโมเนียบนผ้าไหม หรือผ้าขนสัตว์ เพราะแอมโมเนียจะทำลายเนื้อผ้า หรือทำให้สีซีด)

    -หมากฝรั่ง ควรใช้ก้อนน้ำแข็งวางบนหมากฝรั่งจนมันแข็งตัวแล้วยกออกทั้งก้อน (ข้อควรระวัง อย่าใช้วัตถุแข็ง ๆ ขูดลอกเพราะจะทำลาย เนื้อผ้า) ในการขจัดรองรอยสุดท้ายที่ตกค้างโดยใช้กระดาษเช็ดก้นแบบเปียกของเด็กดุนเบา ๆ แค่นี้ก็เป็นอันขจัดคราบรอยเปื้อนต่าง ๆ อย่างเร่งด่วนได้เป็นอย่างดี

     
     

    จากคุณ : ธิดาดอง - [ 17 เม.ย. 48 11:53:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป