CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ร้อนจังเลย

    หวัดดีค่ะ

    ไม่ได้เขียนไดอารี่ซะนาน หมูแก้วไม่ถูกกับอากาศร้อนเลยอ่ะ ร้อนแล้วเพลียๆ มึนๆ แต่แปลกจังเด็กๆบ้านแกร์ด้า ซึ่งก็เป็นผู้ติดเชื้อ HIV เหมือนหมูแก้ว กับถูกกับหน้าร้อนมากกว่าฤดูอื่นๆ ช่วงนี้แข็งแรงกันมาก วิ่งเล่นสนุกสนาน ไม่ป่วยเลย แต่ถ้าเป็นหน้าฝน หน้าหนาว ที่หมูแก้วชอบ เด็กๆกับป่วยไม่สบาย

    ตอนนี้ที่แกร์ด้า ก็มี น้องจ่อย เด็กชายวัย 4 ขวบคนเดียวที่อาการน่าเป็นห่วง น้องจ่อยเกล็ดเลือดต่ำมาก เค้าต้องมีกันเป็นแสน แต่จ่อยมี 69 ตัว มันทำให้เขียวช้ำง่าย เลือดออกไม่หยุดถ้าเป็นแผล แต่ดูภายนอกจ่อยดูปกติมากๆ แจ่มใส ร่าเริง มีแต่ผลเลือดที่ฟ้องว่าน่าเป็นห่วง

    หมอสั่งคุมเข้ม ให้ดูแลจ่อยดีๆ อย่าให้ล้ม อย่าให้กระแทก และตอนนี้ก็ให้ยาจ่อย ก็หวังว่ายาจะช่วยให้เกล็ดเลือดจ่อยดีขึ้น พรุ่งนี้เพื่อนๆในเว็บแก้ว ก็เหมารถบัสไปเยี่ยมเด็กๆบ้านแกร์ด้ากันอีก เป็นการไปเยี่ยมก่อนเปิดเทอม หมูแก้วก็ไปกับเพือ่นๆ แต่ไม่ได้กลับพร้อมกัน จะอยู่ที่แกร์ด้าต่ออีกสัก 10 กว่าวัน

    คือพอดีเค้ามีครูฝรั่งจะมาสอนเต้นรำแบบสมาธิบำบัดประมาณ 2 อาทิตย์ เลยอยู่ช่วย และ อยู่เรียนด้วย แต่อาจจะไม่อยู่ด้วยตลอด เพราะอากาศร้อนมากๆ

    ช่วงร้อนๆนี่ต้องเก็บเนื้อเก็บตัว เสาร์อาทิตย์นี้ จีด้า กะ ใหม่ ชวนไปเที่ยวราชบุรี ก็ต้องปฎิเสธ ไป เพราะมันรู้สึกไม่ค่อยสบาย มึนๆ แล้วงานยังไม่เสร็จด้วย ปั่นต้นฉบับเอดส์ไดอารี่ 4 หัวกระเซิง แต่ไม่เสร็จสักที จะหอบไปทำที่แกร์ด้าด้วย

    วันเสาร์ที่ 28 พ.ค เว็บแก้วก็มีงานใหญ่อีก เป็นโครงการพาเด็กๆบ้านแกร์ด้ามาทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กพิการทางสมองและปัญหา ที่บ้านเฟื่องฟ้า และ บ้านราชาวดี เราอยากสอนให้เด็กๆรู้จักการเป็นผู้ให้ และ ให้เด็กๆได้เรียนรู้ว่า คนบนโลกนี้มีหลากหลาย คนที่ลำบากกว่าพวกเราก็มีอีกมาก

    ท่านใดอยากร่วมช่วยงานเชิญได้เลยนะคะ เราต้องการอาสาสมัครอีกเยอะค่ะ อ่านรายละเอียดได้ในเว็บแก้วนะคะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ วันแรงงาน 21:47:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป