CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ...ผลข้างเคียงจากยาแก้ผมร่วง....อย่านึกว่าเล่นๆนะครับ....

    จากการอ่านทู้ในสวนลุม เห็นมีการเอ่ยถึงยาแก้ผมร่วง (ในผู้ชาย) ที่ชื่อยา Propecia และ Proscar ที่มีตัวยา Finasteride ซึ่งจะออกฤทธิ์กับฮอร์โมนเพศชาย ทำให้ฮอร์โมนลดน้อยลง และผมก็จะร่วงน้อยลง อะไรนี่แหละ

    และก็เลยจะทำให้สมรรถภาพทางเพศลดน้อยลงด้วย อันเป็นผลข้างเคียงจากตัวยา

    ผมขี้สงสัย ประกอบกับผมร่วงพอสมควร ดูแล้วกลางหัว+ด้านหน้า จะดูบางๆ เลยไปลองซื้อมากินเอง

    ตอนแรกไปซื้อ Propecia มากิน 3 กล่อง กล่องละ 28 เม็ด กินติดต่อกัน หลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นยา Proscar ที่มีตัวยาเหมือนกัน แต่เม็ดใหญ่กว่า ราคาถูกกว่า ต้องเอามาตัดแบ่งเอง เม็ดละ 4 ส่วนเท่าๆกัน

    ในเอกสารกำกับยา ก็บอกถึงผลข้างเคียงนี้ด้วยครับ

    ผมกินติดต่อกันราวๆเกือบ 6 เดือน รู้สึกว่าผมร่วงน้อยลงจริงๆ เวลาสระผม
    ส่วนผมจะดกหนาขึ้นหรือไม่ คิดเข้าข้างตัวเองว่าน่าจะดีขึ้น เพราะก่อนนั้นเวลาเป่าผม มันจะดูบางๆพิกลๆ

    แต่ที่ไม่อยากอุปาทาน คือผลกระทบจากตัวยา เพราะช่วงที่กินยา รู้สึกตัวว่า มันไม่ค่อยรู้สึกรู้สาอะไร มันไม่ค่อยกระตือรือล้น มันเฉยๆ ตอนแรกก็คิดเอาว่า ตัวเองแก่แล้ว เลยไม่ค่อยอยาก.... เจสัน

    จนกระทั่งหยุดยาเมื่อราวๆ 3 อาทิตย์ที่แล้ว ตอนนี้รู้สึกว่า เห็นอะไรก็อยากขวิดไปหมด เป็นอารมณ์เหมือนสมัยเป็นวัยรุ่นเลยจริงๆ ไม่ทราบเกี่ยวกับการหยุดยาหรือเปล่า

    เอาเป็นว่า ลองรับฟังประสบการณ์เอาตัวเองเป็นหนูทดลอง ล่ะกันนะครับ ภรรยาจะหลอกให้สามีกินก็ได้ บอกว่าเป็นยาบำรุงผม เค้าจะได้ไม่ไปแร่ดที่ไหน แฟรงเก้น

    จากคุณ : สาด - [ 4 พ.ค. 48 14:41:02 A:203.170.177.194 X: TicketID:025493 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป