CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    สุขภาพดีวิถีไทย ตอนที่1 เรามาล้างระบบดูดซึมกับเถอะ

    เรื่องที่เราพิมพ์ต่อไปนี้เราได้ฟังจากรายกายวิทยุ เห็นว่าเรื่องนี้มันน่าสนใจดี เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพแบบองค์รวม แต่ตอนแรกที่นำเสนอขอบอกว่าทางรายการที่เราฟังอยู่ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เราเลยขอนำเข้าเรื่องเลยนะ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของคนปัจจุบันเราเดี๋ยวนี้ใช้น้ำมันในการทำอาหารเป็นจำนวนมาก(เราไม่ได้ว่าน้ำมันไม่ดีแต่เราอยากให้รู้จักวิธีรับมือ) เมื่อเราทานอาหารที่ผัดน้ำมัน น้ำมันที่เราทานไปเคลือบระบบดูดซึม(ที่ลำไส้เล็ก) ทำให้เราไม่สามารถรับสารอาหารได้ไม่เต็มที่ อย่างเช่นวิตามินซีจะต้องละลายกับน้ำไม่สามารถถูกดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ หรือแม้นกระทั่งน้ำที่เราดื่มน้ำซึ่งตามปกติการดึดซึมของคนปกตินั้นจะมีระยะเวลาประมาณ2-3ชั่วโมงกว่าที่เราจะไปขับปัสสาวะ แต่ถ้ามีไขมันเกาะที่ผนังลำไส้ทำให้น้ำไม่สามารถถูกดูดซึมไปใช้ได้ น้ำที่ว่าจะผ่านไปยังไต(ทำให้ไตทำงานหนักขึ้น)แล้วเราจะขับปัสสาวะออกมาภายหลังจากทานน้ำไม่นาน ทำให้เดี๋ยวนี้คนเริ่มไม่ชอบทานน้ำเพราะต้องปัสสาวะบ่อยขึ้น(ทั้งที่รู้ว่าน้ำมีประโยชน์) แล้วก็การทานน้ำตอนเช้าที่บอกว่าทานถึง 5 ลิตร เราเห็นด้วยถ้าคุณมีระบบดูดซึมดี แต่ถ้าไม่เรากลัวอีกหน่อยคนที่ทานจะเป็นโรคไตตามมา ยังมีอีกที่ว่าทำไมเด็กเดี๋ยวนี้เป็นโรคที่ขาดสารอาหาร รวมถึงบางครั้งที่เรารับประทานยากลับไม่หายแต่ถ้าไปให้หมอฉีดยาเข้าเส้นเลยกับหายทั้งที่เป็นยาอย่างเดียวกัน
    เอาหล่ะตอนนี้เราบอกโทษไปแล้วของการที่มาจากทานน้ำมัน(ตอนนี้คนเขียนเองก็ยังทานอยู่นะ) แต่ก็มีน้ำมันบางอย่างที่เราสามารถทานได้ โดยที่เราลองนำน้ำมันไปหยดลงกับน้ำ ถ้าเป็นน้ำมันที่สามารถทานได้จะเข้ากับน้ำ แต่ถ้าตรงกันข้ามคือลอยเกาะกลุ่มไม่สามารถเข้ากับน้ำก็ไม่ควรทาน(เชื่อเถอะอ่านถึงตอนนี้ต้องมีคนบอกแน่ว่าน้ำที่ไหนจะเข้ากับน้ำมัน) ลองเอาน้ำมันมะพร้าว(แท้)มาหยดดูแล้วว่าเข้ากันหรือเปล่า รวมถึงการใช้กะทิ ไข่แดง(เดี๋ยวต้องมีคนบอกคอลเรสเตอรอลขึ้นแน่ อันนี้เดี๋ยวค่อยเล่ากระทูใหม่) สังเกตง่ายๆว่าครัวที่บ้านคุณมีไขมันที่ล้างยากอยู่เกาะตามผนังห้องครัว เรายังมีการทำความสะอาดครัว(นึกถึงตอนที่ล้างห้องครัวดูมันออกยากหรือเปล่า) แต่ไขมันที่ว่าเกาะลำไส้แล้วตอนเราจะทำความสะอาดแล้วพร้อมหรือยัง
    มาที่สูตรแรกเลยนะ(สูตรนี้อร่อยที่สุด) โยเกริต 1 ถ้วย +นมสด1ถ้วย+น้ำผึ้ง 1ช้อนโต๊ะ +มะนาว 1ลูก อัตราส่วนนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ อย่างเช่นถ้าไม่ทานนมหรือกลัวนมไม่ย่อยให้ใส่โยเกริต์มากกว่านมได้ หรือถ้าชอบหวานใส่น้ำผึ้งมากกว่า1 ช้อนก็ได้ ทำทีละนิดก่อนแล้วค่อยทาน ทานตอนเช้า(ก่อน 11โมง)จะช่วยลดความอ้วนแต่ถ้าทานตอนเย็นจะเพิ่มความอ้วน สูตรแรกนี้เราจะให้จุลินทรีย์เข้าไปช่วยย่อยไขมันแล้วเปลี่ยนไป B12เพื่อเข้าไปใช้ประโยชน์ จะทานแทนอาหารเช้าก็ได้แต่ให้ทานกล้วยน้ำว้าเพิ่มให้ได้รับสารอาหารครบ
    สูตรที่2 ทางรายการเห็นว่าชาเขียวกำลังอิตเลยแนะนำมาให้ใช้ ใช้มะละกอดิบ(ปอกเปลือกหั่นแบบชิ้นฟัก) ไม่ต้องให้มะละกอเละนะ พอน้ำเดือดแล้วเอามะละกอออก แล้วให้เอาใบชา(ชาใบหม่อน ชาอะไรก็ได้แต่อย่าเอาดอกไม้ที่เรียกว่าชามาใส่) แช่ทิ้งไว้ไม่เกิน5นาที แล้วเอาใบชาออก(เพื่อไม่ให้เทนนินอยู่ในน้ำที่เราทำ ไม่งั้นเดี๋ยวท้องผูกแน่ถ้ากินทั้งวัน) จะใส่น้ำตาลให้หวานก็ได้แต่สูตรนี้ล้างไขมันอย่างเดียวนะไม่เพิ่ม B12 ให้ร่างกาย
    มาสูตรที่ 3เอาบอระเพ็ดยาว 1 เกี่ยดมาต้มน้ำ (1 เกียดเท่ากับความห่างระหว่างนิ้วชี้และน้ำโป้ง ลองกางนิ้วดู) มาต้มน้ำดื่ม อันนี้จะเป็นสูตรใครสูตรมันไม่สามารถกินแทนได้ สูตรนี้ล้างไขมันอย่างเดียวนะไม่เพิ่ม B12 ให้ร่างกาย
    สูตรที่4 คนเขียนเองยังไม่กล้าทานเหมือนกัน(ไว้ให้กล้ากว่านี้ก่อนอาจจะทำ) สูตรสำหรับพวกที่จำเป็นอย่างด่วนที่สุดแล้วล้างไขมันได้เร็วที่สุด คือการดื่มน้ำปัสสาวะ จะทำให้ร่างกายรู้ว่าการทำงานของร่างกายผิดแปลกอย่างไรแล้วเข้าไปปรับเปลี่ยนการทำงานของร่างกายใหม่
    สำหรับที่บอกว่าการล้างโดยการสวนทวารใช้กาแฟ อันนี้มันเป็นคนละส่วน เพราะล้างลำไส้ใหญ่แต่ของเราล้างรบบดูดซึมคือลำไส้เล็ก
    ที่จำได้จากทางรายกายยังมีเรื่องอื่นอีกไว้จะมาบอกแต่ตอนนี้ขอจบก่อนนะ อ้อถ้าถามว่าจะทานกี่วันถึงเเห็นผล เราตอบเลยนะว่าถ้ายังทานอาหารทอดน้ำมันก็จำเป็นต้องทานไปเรื่อย ส่วนถ้าเห็นผลเมื่อไรนั้นแล้วแต่ว่าคุณทานน้ำมันมานานหรือยัง จะให้เห็นผลในวันหรือ 2วันคงจะไม่ได้ เพราะน้ำมันมันสะสมนานแล้วต้องใช้เวลานานหน่อย
    สุดท้ายนี้สูตรที่บอกไปทั้งหมดเป็นอาหารไม่ใช่ยาเพราฉะนั้นตอนทำขอให้อร่อยของคนทานแล้วกัน จะกินตอนไหนก็ได้ ไม่หวงสูตรจะไปเผยแพร่ต่อหรือทำขายก็ได้

    จากคุณ : อ้วนพริ้ว - [ วันฉัตรมงคล 15:13:58 A:221.128.107.173 X: TicketID:091979 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป