CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ~ โหงวเฮ้ง ~

    การดูลักษณะของรูปหน้า และบุคลิก
    1. บุคคลใดที่มีใบหน้าอิ่มเอิบ หรือมีสีเลือดใบหน้าออกสีชมพู มีสีแดงเรื่อมักเป็นผู้มีบุญ ไม่ว่าหญิงหรือชาย ยิ่งอายุมากๆ ยิ่งมีราศรีดูไม่แก่ ยิ่งมีน้ำเสียงที่ใสและกังวาล ในตาสดใส ดวงตาไม่ขุ่นมัว ยิ่งแก่ตัวก็จะยิ่งดี มีลูกมีหลาน มีบริวารดี จะได้พึ่ง หรือลูกหลาน บริวารจะได้ เป็นใหญ่เป็นโต รูปลักษณะของใบหู

    2.ถ้าบุคคลใด ถ้าใบหูมีติ่งหนา หูออกสีชมพู ไม่ขาวซีด ก็จะบ่งบอกว่าต่อไปในอนาคตจะเป็นคนมีฐานะ

    3.ถ้าหูใหญ่เป็นคนอายุยืน ถ้าหูปล้อง เป็นผู้ที่ฉลาดทันคน

    4.ถ้าหูเล็กแล้วบางใช้เงินเก่ง ไม่ค่อยรู้จักเก็บเป็นคนหาเงินเก่งจริง แต่ประหยัดไม่เป็น แต่เป็นคนซื่อ ถ้าหูกลางอายุมักสั้นแต่ชอบพูดเสียงดัง หรือบางครั้งก็เห็นแก่ตัว

    5.ถ้าหูใหญ่แต่แหลมเป็นคนเจ้าปัญญา หรือเป็นคนชอบศาสตร์ลึกลับ หรือค้นคว้าโดยมากจะได้เป็นถึงศาสตาจารย์

    6.ถ้าบุคคลใด ดวงตามีสีขาวมากกว่าตาดำ มักเป็นคนรวนเร หรือบางครั้งเป็นคนขี้ขลาด เบาปัญญา ถ้าตาขาวด้วย แล้วเหลืองด้วย ไม่มีสีเลือด มักพบปัญหาในชีวิต ขาดความสุข หรือชอบหาความสุขมาใส่ตัว

    7.ถ้าตาโต แล้วโปนระวังโดนทำร้าย หรือพบอุบัติเหตุ ถ้าไม่ถูกปองร้าย ก็อาจตายโหง หรือบางคนคิดฆ่าตัวเอง ถ้าบุคคลใดฉลาด เป็นคนขี้เหนียว มัธยัส เป็นคนไม่ค่อยยอมใคร พูดจาตรงไปตรงมา ไม่เกรงใจใคร แต่งงานยาก บางคนแต่งแล้ว กลับไม่มีความสุข บางทีก็เป็นหม้าย มักเป็นผู้นำมากว่าผู้ตาม ชีวิตอาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือพลิกล็อคได้ จากร้ายกลายเป็นดี แต่ถ้าประมาทก็อาจเดือดร้อยได้ แล้วพออายุมากชอบขี้บ่นจู้จี้พูดมาก จนลูกหลานบริวารคนในครัวเรือนเบื่อหน่ายบุคคลใด จากช่วงขมับไปถึงศีรษะถ้าแคบไม่ได้ส่วน ทั้งหญิงและชาย ระวังให้มากอายุ มักจะสั้น จะมั่งมีศรีสุขนาดไหนก็ตาม เจ้าตัวก็ชอบดิ้นหาทุกข์สร้างความทุกข์ให้แก่ตัวเอง

    8.ถ้าบุคคลใด ศีรษะเล็กเกินไม่สมส่วนไม่สมตัว จะเป็นผู้ที่มีความรู้สึกช้ากว่าบุคคลอื่นๆ เขา แต่ถ้าหัวเล็กสมส่วน สมตัวก็ไม่เป็นไร กลับเป็นคนฉลาด แต่จะไม่ยอมคน ถ้าบุคคลใดศีรษะโต ตาโต คิ้วสวย เป็นคนมีจรรยามารยาท แต่ต้องคอยระวัง การเจ็บป่วยหนักๆ บุคคลใดจมูกสวยไม่มีตำหนิเป็นผิวใส สีจมูกออกสีชมพู มีเงาที่จมูก จะเป็นคนมีบุญ จะมีโชคลาภอยู่ตลอดเวลา เป็นคนกตัญญู จะมีคนอุปถัมภ์ดี ต่อไปข้างหน้า ตั้งตัวได้เร็ว

    9.ถ้าบุคคลใดจมูกมีรอยจุดด่างดำหมองคล้ำ มีตำหนิ เป็นแผลเป็น จมูกซีด ไม่เป็นเงาไม่มีสีเลือด มักเป็นคนอาภัพไม่ว่าหญิง หรือชาย มีแต่ความทุกข์ หาความสุขไม่ได้ จะทำสิ่งใดมักไม่สำเร็จวุ่นวายตลอด

    10.ถ้าบุคคลใดรูปจมูกเหมือนลูกชมพู่ เป็นคนฉลาด พลิกแพลง เกี่ยวกับธุรกิจต่างๆ ได้ดี มักเป็นคนมีฐานะ ยิ่งอายุมากจะยิ่งรวย

    11.ถ้าหญิงใด จมูกโด่งเกินมักอาภัพแฟนถึงจะร่ำรวยก็มักมีปัญหาเรื่องครอบครัวบุคคลใดไม่ว่า หญิงหรือชายถ้าดั้งจมูกหักใหญ่หนา รูจมูกเล็กเหมือนคนอีสาน จะเป็นคนเจ้าทรัพย์ ถ้ายิ่งตระกูลดีจะรวยมากทีเดียว

    12.ถ้าบุคคลใดจมูกเชิด หรือปลายจมูกสองข้างหดเข้า ปลายจมูกยื่นออกมา ต้องระวังไว้ ถ้าแต่งงานเร็วอาจมีปัญหา หรือเป็นหม้าย

    13.ถ้าบุคคลใดมีไฝ่ที่ดั้งจมูก หรือแถวจมูกทั้งหมด ต้องระวังไว้ บางทีเป็นหม้ายเร็วไม่ว่าชายหรือหญิง

    14.ถ้าบุคคลใดมีไฝ่ที่ใต้ดวงตา เขาเรียกว่าไฝ่เจ้าน้ำตา มักอาภัพคู่ครอง หรือเป็นคนขี้ใจน้อย

    15.ถ้าบุคคลใดมีไฝ่ที่หัวคิ้ว หรือที่หางคิ้ว โดยมากจะเป็นคนเจ้าชู้ มีเสน่ห์ ใครเห็นมักชอบหรือให้ความสนิท

    16.ถ้าบุคคลใด มีไฝ่ตามริมฝีปากที่ลิ้นตวัดไปถึงหรือที่เรียกว่าลิ้นเลียถึงจะโชคดีมีกินมีใช้ ไม่อด หรือจะมีคนอุปถัมภ์ ค้ำชู

    17.ถ้าบุคคลใดไม่ว่าหญิงหรือชาย ถ้ามีใฝ่ในที่ลับๆ หรือกลางหลัง ท้องน้อย ใต้ร่มผ้า ขาพับที่ลับๆ ต่างๆ ถ้ามีจะไม่ดี กับลูกหลานบริวาร แต่คนที่มีมักต้องเสียของรักเร็วเกินไป ไม่จากเป็นก็อาจจากตาย แต่เป็นคนมีฐานะ

    18.ถ้าบุคคลใดมีนิ้วโป่งใหญ่ หรือนิ้วหัวแม่มือใหญ่เป็นคนทันคน ฉลาดมาก มักรู้ความลับผู้อื่น หรือเป็นคนเก็บความลับเก่งหัวคิดดี เป็นคนไม่ยอมคน ถ้าคบคนพาลจะพาไปหาผิด คบบัณฑิตพาไปหาผล

    19.ถ้านิ้วหัวแม่มือ หรือนิ้วโป้ง งอนหรืออ่อน มักเป็นคนใจอ่อนไหวง่าย เชื่อคนง่ายไม่มีเหตุผล

    20.ถ้าบุคคลใด นิ้วมือไม่สวยข้อนิ้วมือแตกเหมือนคนทำงานหนัก บุคคลจำพวกนี้ เป็นคนละเอียด มีวาทะศิลป์ดีมากขยันไม่ชอบเอาเปรียบคน ไม่เบียดเบียนใคร

    21.ถ้าบุคคลใดลายมือสวย นิ้วมือยาวลำเทียนถ้าเกิดในตระกูล ก็จะดีไปตามตระกูล แต่ถ้าเกิดในตระกูลที่ไม่สมบูรณ์ บุคคลประเภทนี้บางครั้ง เป็นคนหยิบโหย่ง ไม่ละเอียดเหมือนนิ้วมือ ชอบสบายไม่ชอบดิ้นรน

    22.ถ้าบุคคลใด มีฝ่ามือใหญ่ ฝ่ามือมีเนื้อมากตรงเนินของฝ่ามือ พออายุมากจะสบาย และมีฐานะดีมาก แต่ตอนอายุน้อยลำบากมาก

    23.ถ้าบุคคลใดมีนิ้วมือยาว โดยมากจะไม่ลำบาก ไม่ต้องต่อสู้ชีวิตมาก และไม่ค่อยอยากให้ใครมายุ่งกับชีวิตขอบตน

    24.ถ้าบุคคลใด มีนิ้วมือสั้น บุคคลพวกนี้ มักต้องต่อสู้ชีวิตหลายรูปแบบดิ้นรน จะฝ่าฟันอุปสรรค มาตั้งแต่เล็ก จนโต โดยมากมักจะกำพร้า บิดามารดาชีวิตต้องกระเสือกกระสน ไม่มีคนอุปถัมภ์

    25.ถ้าบุคคลใดมีนิ้วก้อยยาวไม่ค่อยลำบาก ไม่มีคนเบียดเบียน บางคนวาสนาดี มีบริวารดี มีครอบครัวดี

    26.ถ้าบุคคลใดพูดไปกัดริมฝีปากไป บุคคลจำพวกมีงานค้างคิดมาก เพราะยังทำไม่สำเร็จ ใจจดใจจ่ออยู่กับงานมาก

    27.บุคคลใด มีนิ้วก้อยสั้นกว่าข้อของนิ้วนาง มักอาภัพ ต้องทำเลี้ยงคนอื่น มีปัญหามาให้ ไม่มีคำว่าจบสิ้น

    28.ถ้าบุคคลใดมีฝ่ามือลึก มักเป็นคนเจ้าอารมณ์ อารมณ์ร้อนใจร้อน มักทำตามใจตนเอง ไม่เชื่อฟังใคร ชอบให้คนเอาอกเอาใจ แต่เจ้าตัวเอาใจใครไม่เป็น

    29.ถ้าบุคคลใดมีฝ่ามือตื้น มักเป็นคนเฉื่อยแฉะ นึกจะทำก็ทำ นึกจะทิ้งก็ทิ้ง ไม่กระตือรือร้น รับผิดชอบเรื่องใหญ่ๆ ไม่ได้เท่าที่ควร

    30.บุคคลใดถ้ามีรอยย่นที่หน้าผากเป็นริ้วๆ มีเส้นขวางจากขมับไปอีกขมับ ต่อไปเป็นผู้มีทรัพย์ เป็นคนช่างคิดช่างทำ เป็นผู้ที่รับผิดชอบได้ดีมาก

    จากคุณ : ธิดาดอง - [ 9 พ.ค. 48 07:25:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป