CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    รบกวนพี่ K.Senior , P.Sek หรือใครก็ได้ครับมาตอบปัญหาเกี่ยวกับการลดน้ำหนักอ่ะครับ

    ตอนนี้เริ่มวิ่งเพื่อลดน้ำหนักมาได้อาทิตย์นึงแล้วครับเลยอยากจะถามเรื่องหลายๆเรื่องที่ผมสงสัย


    ผมสูง 175 หนัก 85 ครับ ถือว่าอ้วนใช่เล่น


    คือทุกเช้าๆประมาณ 7.00-8.00 เป็นต้นไปจะเริ่มวิ่งที่ลู่วิ่ง ตอนแรกเริ่มที่ 30 นาที เดินๆวิ่งๆสลับกัน ครั้งละ 5 นาทีเพื่อให้อยู่ตัว แต่ตอนนี้ก็วิ่งได้แล้ว 50 นาที เดินวอร์ม 10-20 นาที ที่เหลือก็วิ่งเรื่อยๆครับ ก็ได้ ประมาณระยะทาง 4.5 กิโลครับ (ไม่แน่ใจว่ากิโลหรือเปล่าเพราะเครื่องมันไม่ได้บอกอ่ะ แต่คงจะใช่มั้ง) แรกๆวิ่งไปรู้สึกหมดแรงง่ายจนตอนนี้ วิ่งไป50นาทีมันชักเฉยๆแล้วครับ คือ มีแรงวิ่งจนครบเวลา เรื่อยๆไม่เมื่อย ไม่เหนื่อยมาก แต่เหงื่อออกทั่วร่างเลยทั้งๆที่วิ่งในห้องแอร์ครับ



    จนมาสองสามวันนี้ คือจากที่ผมนับๆมา เริ่มวิ่ง 40-50 นาทีก็ติดต่อมาแล้วเป็นเวลา 4 วันได้ คือหลังวิ่งนี่สิครับ(ตอนเที่ยงๆ) มันคล้ายๆกับว่ามันจะร่างกายเพลียๆ ง่วงๆ ตาปรือๆ เหมือนไม่มีแรง มันล้าๆไงบอกไม่ถูก เป็นแบบนี้ตั้งแต่วันแรกๆแล้ว แต่วันต่อมาก็มีแรงวิ่งเหมือนเดิมแต่ก็ลงเอยมาอาการเพลียๆล้าๆง่วงๆแบบนี้ทุกวัน



    แล้วตอนนี้ผมก็ ควบคุมอาหาร คือ กินน้อยลง



    มือเช้าเน้น ข้าว(ไม่มาก) + ผัก + เนื้อนิดหน่อย



    กลางวันก็กินคล้ายๆตอนเช้าครับ



    ส่วนตอนเย็น แอ๊ปเปิ้ล สาลี่ ไม่ก็กล้วย หรือส้มครับ



    ทานแบบนี้มาตั้งแต่วิ่งวันแรกแล้ว



    อยากจะถามว่า .......



    1. อาการที่ผมเป็นแบบนี้ หมดเรี่ยวหมดแรงไม่มีพลัง มันเกิดจากอะไรครับ เป็น YOYO หรือเปล่า กลัวจังเลย



    2. อาหารแต่ละมื้อของผมนี่มันจะคิดเป็น Cal ยังไงครับ คือไม่รู้จริงๆนับไม่ถูก อาหารที่กินไม่มีหวาน ไม่มัน ไม่เค็มนะครับ ไม่มีกินจุกจิกหลังเที่ยง ผมวิ่งเฉลี่ยมาวันแรกๆ 200 cal แต่มาวันหลังๆผมได้ 300-400cal แล้ว



    3. ควรกินข้าวก่อนวิ่งตอนเช้าหรือหลังวิ่งตอนเช้าครับอันนี้สับสนจังเพราะถ้ากินก่อน เราจะได้วิ่ง แล้ว Burn ได้ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับ ...........ถ้ากินก่อนวิ่ง ควรเว้นระยะหลังกินและวิ่งเป็นระยะเวลาเท่าไหร่ดีฮะ



    4. ข้าวเที่ยงครับ หลังกินผมไม่ได้วิ่งแล้วมันจะเอากิจกรรมที่ไหนไป Burn ให้เพียงพอต่อข้าวเที่ยงครับ



    5. ถ้าผมรู้สึก ล้าจริงๆ ผมควรนอนเปล่าครับ กลัวหลังกินแล้วมันง่วงจริงๆ แล้วหลับ อ้วนไปเลย แต่ที่ผมทำอยู่ตอนนี้คือหาอะไรทำอย่างอื่น เดินๆ นั่งๆ สองชั่วโมง แล้วค่อยนอน แบบว่ากลัวอ้วนมากกว่าเก่าแล้วที่วิ่งๆมามันสูญเปล่า



    6. จริงๆแล้วคนเรานี่จะหยุดความสูงที่อายุเท่าไหร่ครับ เห็นหลายคนบอกไม่เหมือนกันเลย




    7. ตอนนี้ผมปิดเทอมมีเวลาวิ่งได้อีกประมาณสิบกว่าวัน พอหลังจากนั้น Summer ผมกลัวว่าจะไม่มีเวลาวิ่งได้ทุกวันแบบตอนนี้ เพราะผมจริงจังมากที่จะลดน้ำหนัก ผมจะทำอะไรดีครับที่มันทดแทนได้จากที่ผมไม่ได้วิ่งอ่ะ



    8. แนะนำเรื่องยกดัมเบล หรือกิจกรรมอื่นๆหน่อยครับ หลังเที่ยงถ้าไม่มีอะไรทำ ควรยกเพื่อ Burn หรือเปล่า เพราะผมวิ่งแค่ช่วงเช้าเท่านั้นอ่ะครับ กลัวตอนกลางวันกินไปไม่ได้ Burn แล้วอ้วน



    9. ตอนเช้าที่วิ่งเสร็จรู้สึกว่า ท้องโล่ง กระปรี้กระเปร่า แต่พอกินกลางวันไป(กินไม่มาก เท่าๆกับตอนเช้าครับ) แต่รู้สึกว่าพุงมันยื่นจัง ผมดื่มน้ำเปล่าก่อนกินแก้วนึง ตามด้วยอีกแก้วตอนกินหมด อยากทราบว่าที่แน่นๆท้องนี่มันเป็นที่น้ำเปล่าใช่ป่ะครับหรือว่าเป็นที่ข้าวที่กินไป


    ขอบคุณมากครับ

    ปล. พี่เสก ผมโพสในบอร์ดพี่แล้วอ่ะครับ มาตอบด้วยนะฮะ T_T

     
     

    จากคุณ : Mr.Adults - [ 24 พ.ค. 48 20:34:11 ] ส่งภาพนี้เข้ามือถือ

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป