CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ช่วยหน่อยนะค่ะเป็นแผลที่นิ้วเท้าหมอสั่งห้ามออกกำลังกายแต่เรากำลังลดความอ้วนด้วยทำไงดี

    คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันเสาร์เรา จะยกเครื่องเล่น วีซีดี มาเปิด แต่ระหว่างที่ยกมา เราทำเครื่องเล่นวีซีดีเกิด หลุดมือ และหล่นลงมาแตก ตอนนั้นเราไม่คิดอะไรแล้ว นอกจากห่วงเครื่องเล่นกลัวว่าจะพัง และก็รีบเก็บขึ้นมา แล้วนำส่วนที่แตกหลุดออกมาไปใส่ ปรากฎว่ายังใช่ได้แต่ระบบเสียงเพี้ยนไปเลยก็เท่ากับพังนะแหละ ตอนนั้นไม่ได้สังเกตุอะไรกับตัวเองเลย เพราะในใจก็ภาวนา ขออย่าให้เครื่องเล่นนี้พังเลยไม่อย่างโดนดุอะ แต่หลังจากนั้นก็ มานั่งที่โต๊ะคอม ก็เกิดปวดๆขึ้นมาที่นิ้วเท้า เลยก้มไปดูหูยเลือดเต็มเลย แผลฉีกเหวอะที่นิ้วโป้ง เท้า ข้างขวา เล็บเกือบฉีกแต่อักเสบมากด้วย เรานึกดูแล้วน่าจะเป็นตอนที่เครื่องเล่นวีซีดีนั่นตกมาแล้วโดนเท้าเราด้วยแน่ๆเลย แต่แปลกทีตอนนั้นเรากับไม่รู้สึกเจ็บเลย แต่ตอนเห็นแผลแล้ว ปวดขึ้นมากๆ แต่เลือดก็แห้งลงแล้วเพราะมันนาน กว่าที่ความรู้สึกเราจะมาสังเกตุ เห็นแผลเข้า แม่เราเลยพาไปหาหมอเพราะเป็นห่วงกลัวเป็นบาททายัก เรามีไข้ขึ้นนิดหน่อย เลยไปฉีดยากัน เราถามหมอว่าแล้วประมาณเท่าไรแผลจะหาย หมอบอกประมาณ 1อาทิตย์ เราเลยบอกหมอเราต้องออกกำลังกาย เกือบทุกวัน เพราะเราทำมาอย่างงี้ ต้องแต่เริ่มลด น้ำหนัก เพราะเราเป็นคนค่อนข้างมีปัญหาในเรื่องของความอ้วนเป็นคนที่อ้วนมากๆ แต่เราก็นึกในใจว่าก็ไม่เป็นไรนี่แค่อาทิตย์เดียวเอง ด้วยความขี้เกียจ ด้วย แต่บางครั้งตอนเราออกกำลังกายก็เคยโกง หลอกตัวเองมาบ้างโกงเวลาบ้าง พลัดวันเวลาบ้าง นี่แหละ เราถึงอยากจะเอาชนะอุปสรรค์นี้ให้ได้ คือมันอยู่ที่ใจของเรานี่เอง เราต้องกล้าที่จะทำ นึกดูถ้าฉันไม่ทำฉันคงจะต้องอยู่ในสภาพอ้วน อย่างนี้ ตลอดไป

    แต่อีกใจนึงก็เสียดาย เพราะอยากจะออกกำลังกาย กลัวและเกร็งว่า จะอ้วนมากอีกกลัวน้ำหนักจะขึ้นมากกว่าเดิมเพราะเราต้องกินอาหาร และ กินยาอักเสบด้วย เลยกลัวไปใหญ่ เราอุสาห์พยายามมาตลอดจะมาเสียก็ตอนนี้แท้ๆเลยเกือบทุกวัน เราจะต้องออกกำลังกายไม่เช้าก็เย็น อาจจะบางวันถ้าร่างกายไม่ไหวก็ไม่ได้ออกบ้าง แต่หมอเขาบอกเราว่าควรหยุดพักสักอาทิตย์นึงเพื่อไม่ให้แผลฉีกและอักเสบ เราควรทำไงดี ช่วงนี้ไหนๆเราก็เลย ควบคุมอาหารอย่างหนักเน้น ผัก และ ผลไม้ อย่างที่สุด หลีกเลี่ยง พวกขนมปัง ต่างๆ และไขมัน ที่สุดถึงที่สุด ต้องพยายามฝืน และอดทน มากๆเลยค่ะ กลัว ตะบะแตกขึ้นมาเมื่อไหร่ไม่รู้ คิดแล้ว ตายแน่ๆ เพราะทำไงได้ละก็ไม่ได้ออกกำลังกายด้วยนิ ใครพอแนะนำเราได้บ้างว่าควรทำไงดี เราจะฝืน วิ่งออกกำลังกายดีไหม แล้วจะมีผลข้างเคียงไหม เรารู้ตัวเรานะ แต่เรากลัวจริงๆอุสาห์พยายาม ลดมาตั้งหลายเดือนและกลัวเรื่องที่ไม่ทำประติบประต่อเราอ้วนมากๆเลยนะ แล้ว มีวิธีอื่นช่วยเราบ้างไหมถ้าเราอยากออกกำลังกาย โดยไม่ใช่ ขา อย่างวิ่งเนี่ย จะเป็นทำงานบ้าน หรือ ใช้กำลังแขน ยกเวท แทน หรือทำอย่างอื่นให้เหงื่ออกนี่จะได้ผลบ้างไหม ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ จักเป็นพระคุณอย่างมากถึงมากที่สุดสำหรับเราเลย เราอาจจะเขียนมาเยอะและซับซ้อน เพราะเราเครียดมากๆเลยค่ะตอนนี้ ไม่รู้จะทำยังไงดี ขอบคุณมากๆนะค่ะ

    จากคุณ : HELP - [ 30 พ.ค. 48 04:36:49 A:61.90.14.235 X: TicketID:093738 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป