CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ นางงามรักเด็ก รักสัตว์ รักเพื่อน

    หวัดดีจ้า

    เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ เข้าเดือนมิถุนาแล้วเหรอนี่  ครึ่งปีอีกแระ   ต้นฉบับ AIDS DIARY 4 ก็ยังไม่เสร็จสักที เลื่อนมา 3 -4 เดือนแล้ว  

    ชีวิตยุ่งเหยิงวุ่นวาย มีภารกิจนางงามอยู่ตลอด  ต้องรักเด็ก  ไปสอน ไปดูแลเด็กบ้านแกร์ด้าเป็นระยะๆ    รักสัตว์มัวแต่เล่นกับหมา หนังสือไม่ได้เขียน  แถมรักเพือ่น มีกิจกรรมไปเที่ยวกับเพือ่นอยู่เรื่อยๆ  ผลคือ งานไม่เสร็จ      

    ทำดีได้ไม่ต้องเดี๋ยว  เค้าให้ตั้งสัจจะอธิษฐาน  อืมมมมม งั้นตั้งว่า ต้องส่งต้นฉบับให้ได้ภายในเดือนนี้   งดกิจกรรมเพื่อมวลชนทุกอย่าง  เด็กก็เลิกรักกันสัก 1 เดือนคงไม่เป็นไร  เพื่อนๆก็ไม่เจอหน้ากันสักหน่อยจะได้คิดถึงกัน  ไล่หมาไปนอนห้องอื่น จะได้ทำงานได้เต็มที่...........

    ช่วงที่ผ่านมา มีกิจกรรมท่องเที่ยวประจำปีของเว็บแก้ว  ครั้งนี้ยกขบวนไปเกาะขาม สัตหีบกันเมื่อวันที่ 21-23 พ.ค  ก็สนุกสนานเหมือนเคย เส่นน้ำกันตัวดำปี๋  และได้เห็นความสัมพันธ์ที่น่าปลื้มใจระหว่างเพือ่นที่ติดเชื้อ HIV และ เพือ่นที่ไม่ติดเชื้อ ในเว็บแก้ว เราไม่เน้นสาระวิชาการ แต่เราเน้นให้มีความสุข ความอบอุ่น มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน และ "อยู่ร่วมกันได้"

    เพื่อน คือ ชีวิตของเราเลยนะ  เราชอบนั่งดูเพื่อนๆ ดูแล้วอบอุ่น มีความสุข เพราะเพือ่นที่เราคบ ก็คือคนในเว็บ คนที่รู้ว่าเราเป็นเอดส์แล้วก็ยังเต็มใจคบกับเรา  เพือ่นๆเป็นสีสันในชีวิต ที่ทำให้เรามีกำลังใจอยู่มาจนทุกวันนี้ได้(รองลงมาจากกำลังใจจากครอบครัวอ่ะนะ)

    เมื่อวันที่ 28 พ.ค ที่ผ่านมา ก็มีกิจกรรมใหญ่ โครงการ "สอนน้องทำบุญ ครั้งที่ 1"  พาเด็กแกร์ด้าทั้งหมด รวมทั้งพี่เลี้ยง มาทำบุญเลี้ยงข้าวเด็กพิการทางสมองที่บ้านราชาวดี(ชาย) ก่อนจะมีกิจกรรมนี้ก็ต้องระดมทุนเพือ่มาซื้อของบริจาคจำพวกนมผง ขนม น้ำยาฆ่าเชื้อ

    ก็เหนื่อยๆพอดู แต่พอเห็นเด็กๆแกร์ด้าเค้าทำตัวได้ดีมาก ไม่ดื้อ ไม่ซนเลย เตรียมการแสดงมาโชว์ด้วย ถักเชือกมาผูกข้อมือให้ แล้วเดินแจกขนม  เห็นแล้วชื่นใจมากๆ ไม่เสียแรงที่รักเค้า สอนเค้ามา  

    ที่ต้องจัดกิจกรรมแนวนี้ก็เพราะต้องปลูกฝังให้เค้ามีจิตใจที่ดี เป็นคนดี อ่อนโยน มีเมตตา เพระโตขึ้นไปเค้าจะได้ไม่แพร่เชื้อ HIV ให้คนอื่น  และ อาจให้เค้าได้ทำบุญด้วย ชีวิตจะได้สงบมีความสุข

    เสร็จงานทุกอย่าง ก็เคลียร์ภารกิจส่วนตัว จ่ายค่ามือถือ ค่าอินเตอร์เนท โทรศัพท์ แล้วก็ไปหาหมอตามนัด  ผลคือ น้ำหนักลงไป 4 โล  หมอนึกว่าเรางดกินโค๊ก เพราะเดือนก่อนคุยกันเรื่องจะลดน้ำหนักอยู่  แต่ป่าวเลย ช่วงนี้กินโค๊กเยอะมาก เพระเหนื่อย แถมกินทุเรียน ผลไม้ที่ผู้ติดเชื้อไม่ควรกินเข้าไปอีก 1  ลูก  แต่น้ำหนักมันหายไปไหนหว่า  ไม่เป็นไร มีตุนไว้อีก 10 กว่าโล

    หมอเปิดประวัติดู แล้วเตือนว่า เดือนหน้าสัญญาว่าจะเอาผล CD4 มาส่งนะ   ....................แย่แล้วสิ ถึงกำหนดเจาะเลือดอีกแล้ว แต่ยังเจาะไม่ได้อ่ะ เพระเดือนนี้ตั้งใจทำงานให้เสร็จ มันคงเหนื่อย และ นอนดึกมาก  เจาะไปภูมิคุ้มกันก็ตกอ่ะดิ  เดี๋ยวหมอจับเริ่มยาต้าน  เอาไว้ใกล้สิ้นเดือนตอนจะไปหาหมอค่อยคิดแล้วกันว่าจะแก้ตัวว่ายังงัยดีน๊า

    ไปทำงานก่อนหล่ะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 1 มิ.ย. 48 13:41:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป