CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    แตกกระทู้ต่อจากกระทู้ Califonia Fitness วิธีแก้ปัญหาของคนโดนตัดบัตร

    ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับเรื่องต่างๆที่สุด...ของคลับแห่งนี้ ที่ผมเองก็ประสบมาเองโดยเช่นกัน และปัญหามันยังไม่จบด้วยซ้ำไปครับ แต่เห็นว่ามีวิธีการป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทุกคนได้ครับ

    ผมเเนะนำให้ทุกคนไปกรอกแบบฟอร์มยกเลิกการเป็รสมาชิกครับ แม้ว่าคุณจะเล่นมาเพียงแค่เดือนหรือกี่เดือนก็ตามแต่ยังไม่ครบหนึ่งปีตามที่กำหนดไว้ เสร็จแล้วคุณก็ยื่นเรื่องไปที่เจ้าหน้าที่ครับ ซึ่งพวกพนักงานเหล่านี้จะไม่ยอมเซ็นเอกสารยอมรับการแจ้งยกเลิกสัญญาแน่นอนครับ ให้ขีดไปที่ช่อง Termination ซึ่งแปลว่ายกเลิกสัญญา เเต่ก่อนยื่นเราต้องมีพยายนซึ่งจะเป็นเพื่อนหรือคนรู้จักก็ได้เซ็นรับรองไว้ที่ใต้เอกสารด้วยว่าเรายกเลิกการเป็นสมาชิกแล้ว หลังจากนั้นให้เราเก็บตัวสำเนาไว้กับตัว และส่งตัวจริงซึ่งจะเป็นแผ่นที่เราเขียนยื่นให้พนักงาน

    ต่อจากนั้น พนักงานจะบอกว่าจะต้องรอผลจากคณะกรรมการ...อะไรของมัน ว่าจะอนุมัติหรือไม่นะครับ ซึ่งผลอย่างที่ทราบกันคือไม่ยอมอนุมัติไงครับ แต่ไม่เป็นไรไม่ต้องสนใจ กลับบ้านได้ อ้อลืมบอกไป ยังไงตอนที่ยื่นให้ถ่ายรูปเก็บไว้ดวยจะเป็นการดีมาก ถ่ายหน้าตาของพนักงานที่รับเรื่องของเราไว้ด้วยแม้มันจะไม่ยอมเซ็นเอกสารของเราก็ตาม ทีนี้กลับบ้านได้จริงๆซะที

    ต่อจากนั้นสิ่งที่ต้องทำประการต่อไปก็คือ การแจ้งยกเลิกบัตรเครดิต ขอย้ำ ยกเลิกบัตรเครดิต ซึ่งมิใช่แจ้งยกเลิกการตัดบัตรเข้าบัญชีของฟิตเนสนะครับ เพราะกรณีนี้บริษัทบัตรเครดิตมันจะไม่ยอมให้เรายกเลิกครับ เพราะมันได้ทำสัญญากันไว้อีกทีหนึ่งว่าต้องตัดผ่านบัตรทุกเดือน ดังนั้นทางออกทางเดียวสำหรับผู้ที่ต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกก็คือ คุต้องยอมสละบัตรเครดิตใบนั้นเสียครับ แล้วสมัครใหม่ก็ได้ และผลของหารยกเลิกบัตรเครดิตก็จะทำให้คุณไม่ต้องจ่ายเงินเป็นรายเดือนอีกต่อไปครับ

    และเมื่อคุณได้ดำเนินการทั้งหมดดังนี้มาแล้ว สิ่งที่จะตามมาก็คือ จะมีการส่งบิลมาเรียกเก็บเงินค่าใช้บริการของเดือนต่อๆไปอีกครับ ซึ่งเราไม่ต้องสนใจอะไรครับ ขอย้ำว่าไม่ต้องสนใจ และปล่อยให้ส่งมาเรื่อยๆครับ ที่มันส่งมาก็เพราะมันจะไม่ยอมรับการบอกเลิกสมาชิกของเรานั่นเองครับ ดังนั้น เราต้องนิ่งไว้ครับ อย่าหลงกลจ่ายเงินมันเด็ดขาด

    เนื่องจาก กรณีนี้ มันจะตามทวงเงินเรายิกๆ เเน่นอนครับ ผมจึงขออธิบายการกฎหมายเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาให้ฟังเพื่อเป็นเกร็ดความรู้รนะครับ จริงๆแล้วการเลิกสัญญาอาจทำได้โดยการพูดด้วยวาจาหรือทำเป็นหนังสือก็ได้ครับ ซึ่งในกรณีนี้ผมเเนะนำให้บอกเลิกเป็นหนังสือ เพราะในท้ายของสัญญาที่ผมได้ทำกับฟิตเนสแห่งนี้มันจะเขียนไว้ว่าจะไม่รับการบอกเลิกสัญญาด้วยวาจาครับ ดังนั้น เราจึงต้องกรอกแบบฟอร์มของมันตามวิธีที่ได้อธิบายข้างต้นครับ เสร็จแล้วก็ให้มันไป ซึ่งผลของการเลิกสัญญาก็มีผลในทันทีครับ ไม่ต้องรอให้คณะกรรมการ...ของมันมาทำเป็นว่ามันผู้เดียวมีสิทธิ์ในการจะอนุมัติหรือไม่ ซึ่งเป็นกริยาที่น่ารังเกี..จของการทำธุรกิจจริงๆครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลอะไรอีก


    ต่อมามันจะส่งใบเรียกค่าบริการมาทุกเดือนเลยครับ ตอนนี้ผมก็ได้รับทุกเดือน ทั้งๆที่ผมแจ้งการยกเลิกไปแล้วนะครับ แต่ไม่ต้องสนใจครับ เราเพียงแต่ห้ามไปเล่นโดยใช้บัตรสมาชิกเท่านั้นเองครับ +ถ้าอยากเล่นฟรีก็ขอเป็นเกสเพื่อนดีกว่าครับ แล้วก็ไปเล่นมันฟรีเลย วิธีนี้เเนะนำ ต้องเอามันคืน + ซึ่งเมื่อส่งมาเรื่อยๆ และเราแจ้งยกเลิกการเล่นไปแล้ว เราก็ไม่มีหน้าที่จะต้องจ่ายเงินกับมันอีกครับ อย่ากลัวกระดาษครับ ทีมันเขียนมาก็แค่กระดาษ ซึ่งตรงกับสุภาษิตไทยว่า เขียนเสือใหวัวกลัว ถึงผมจะเป็นวัวแต่ก็ไม่โง่หรอกครับ 5555 ส่งมาเลย เราเก็บไว้เก็บขี้หมาได้ ไม่ต้องกังวลครับ เพราะเราได้ยกเลิกสัญญาไปแล้ว ขอทุกท่านได้โปรดอย่าจ่ายเงินครับ ไม่ว่าโดยประการใด เพราะในทางกฎหมายแล้ว เราขาดการเป็นสมาชิกตั้งแต่วันที่เราได้ยื่นเอกสารยกเลิกการเป็นสมาชิกแล้ว เพียงแต่ว่าที่มันยังตัดเงินเราต่อก็เพราะมันถือวิสาสะครับ ตัดเงินเองทั้งๆที่ยกเลิกไปแล้ว จริงๆแล้วกรณีนี้มันเป็นความผิดอาญาในข้อหาลักทรัพย์ด้วยครับ แต่ถ้าแจ้งตำรวจ เค้าก็จะบ่ายเบี่ยงว่าเป็นคดีแพ่ง และไม่ยอมรับการ้องทุกข์ของเรา แต่ช่างมันครับ
    ในกรณีนี้ถือได้ว่าเราไม่มีสถานะเป็นสมาชิกภาพอีกต่อไปแล้วครับ ก็ขอให้ใจเย็นๆ กระดาษใบเดียวมันเขียนยังไงก็ได้ครับ

    วิธีการข้างต้นเป็นวิธีการที่ใช้เฉพาะคนที่จ่ายแบบรายเดือนนะครับ ใครที่จ่ายเป็นก้อนไปแล้วผมก็ขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะทางนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ แต่ยังมีอีกวิธีนึงคือร้อง สคบ ซึ่งสามารถร้องเรียนได้ตลอดครับ ลองไปหาใบแจ้งการร้องเรียนได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่นนะครับ เพราะผมเคยเห็นมีอยู่นะคับ

    ท้ายที่สุดก็ขอให้ทุกท่านที่อยากเป็นอิสระได้มีอิสระสมหวังกันซักทีครับ ไม่ต้องมากังวลว่ามันจะมาตัดบัตรเราอีก ก็อย่างที่บอกว่าต้องยกเลิกบัตรเครดิตเท่านั้น ใครทำได้ก็ทำไปครับ แต่ถ้าทำไม่ได้เพราะมียอดรายจ่ายเรื่องอื่นที่ต้องคอยผ่อนส่งอยู่ด้วยก็เสียใจด้วยจริงๆครับ วิธีการทั้งหมดนี้ ขอให้เป็นวิทยาทานแก่ทุกคนครับ

    จากคุณ : The Rosenberg - [ 3 มิ.ย. 48 14:23:58 A:61.90.45.235 X: TicketID:032784 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป