CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    อยากมีเพื่อนค่ะ

    อ่านให้จบก่อนนะคะ อย่าเข้าใจผิด นี่ไม่ใช่กระทู้หาเพื่อน แต่อยากขอคำแนะนำว่าคนอายุ 29 แล้ว จะมีโอกาสหาเพื่อนใหม่ได้จากไหนบ้าง คือตอนนี้เพื่อนที่ทำงานก็สนิทเหมือนกัน แต่เค้าก็อายุมากกว่า และมีครอบครัวแล้วทั้งนั้น โอกาสที่เย็นๆ จะไปทานข้าวคุยสนทนาปัญหาชีวิตเฮฮาๆ ตามประสาเพื่อนฝูงก็น้อยมากๆ เพราะทุกคนต้องรีบกลับบ้านไปดูลูก

    แฟน...ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีมาหลายปีแล้ว...

    ส่วนเพื่อนสมัยเรียนที่สนิทๆ ก็มีแฟนกันหมด (หมดจริงๆ) นานๆ เจอกันก็มีบ้าง แต่นานๆ จริงๆ ประมาณ 4-5 เดือน ครั้ง บางทีอยากมีเพื่อนไปช็อปปิ้ง ไปดูหนัง ไปทานเอ็มเคบ้าง แต่ก็หายากเต็มที

    ปกติเราไม่มีปัญหากับการไปไหนคนเดียว เคยไปดูหนังคนเดียว ช็อปปิ้งคนเดียว ทานข้าวคนเดียวเหมือนกัน นั่นคือ ถ้าเราจำเป็นก็ใช้ชีวิตคนเดียวได้ แต่บางทีมันมีอารมณ์ที่อยากจะไปกับเพื่อนบ้าง อยากจะมีเพื่อนทำกิจกรรมเหล่านี้บ้าง ก็ไม่มีเลย

    ที่ถามหาเพื่อน ไม่ได้หมายความว่ารังเกียจที่จะไปกับที่บ้าน เพราะที่บ้านไม่มีปัญหาอะไร นานๆ ก็ชวนแม่ไปนอกบ้านเหมือนกัน อยู่บ้านก็ดูทีวีกะแม่เสมอๆ แต่บางครั้งอยากจะมีเพื่อนบ้าง...ไม่มีเลย เราไม่ได้เป็นคนมีปัญหากับใคร อาจจะเดาว่าด้วยวัยด้วย สมัยสาวๆ สมัยเรียน เพื่อนเยอะมาก แต่ทุกคนก็ทยอยไปมีชีวิตครอบครัว มีแฟนกันหมด แต่ตอนนี้เรายังไม่มี

    จะไปหาเพื่อนได้จากที่ไหนบ้างคะ อายุเท่านี้แล้ว ช่วยแนะนำหน่อยได้มั้ยคะ เรียนต่อก็เรียนจบแล้ว หรือเล่นกีฬา หรืออะไรดี

    จากคุณ : เหงาค่ะ - [ 8 มิ.ย. 48 01:36:55 A:58.10.57.89 X: TicketID:086300 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป