CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เหนื่อยง่ายไม่ทราบสาเหตุ ตรวจมา4-5 รพ.แล้วค่ะ

    อาจจะยาวไปซักหน่อยนะคะ ถ้าใครอ่านจนจบขอขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ถ้ามีความคิดเห็นอะไรช่วยแนะนำด้วยนะคะ

            เราอายุ 25 ปีค่ะ มีโรคประจำตัวคือ หอบหืด ภูมิแพ้ แต่ปกติที่ผ่านมาแข็งแรงดีค่ะ ออกกำลังกายได้ เดินขึ้นเขา ขี่จักรยาน 4-5 ชม. ได้ เหนื่อยแบบคนออกกำลังกายปกติค่ะ แต่ปัจจุบันเป็นอย่างที่จะเล่าให้ฟังค่ะ

            อาการที่เป็นตอนนี้: เหนื่อยง่าย ทำอะไรนิดหน่อย เช่น เดิน(ไม่ได้ไกลมากเลยค่ะ), พูดคุยแบบถกเถียง (เรื่องงาน) ก็เหนื่อยแล้วค่ะ หายใจเหมือนหอบ (แต่ไม่มีเสียงวี้ดๆ เหมือนคนเป็นหอบ) , หัวใจเต้นแรง (รู้สึกได้ว่าหัวใจกำลังเต้นอยู่ แต่ไม่ได้เต้นเร็วค่ะ) ซึ่งอาการเหล่านี้ทำให้เป็นอุปสรรคในการทำงานมากเลยค่ะ อยากจะนั่งพักตลอดเวลา (นั่งพัก แล้วจะดีขึ้นค่ะ) แล้วก็ไม่อยากพูดคุยอะไรในระหว่างที่เหนื่อยอยู่

              อาการเหล่านี้เป็นมาตั้งแต่ ส.ค.47 ตอนนั้นเป็นๆ หายๆ ค่ะ บางวันก็เป็น บางวันก็ไม่เป็น ก็เลยออกกำลังกายด้วยการตีแบดเป็นประจำ อาการเหล่านั้นก็หายไปค่ะ แต่หลังจากนั้นก็เป็นไข้เลือดออกทำให้ต้องไปนอนรพ.อยู่เกือบอาทิตย์ ประกอบกับเรียนหนัก ทำให้ร้างลาการออกกำลังกายไปพักใหญ่ และออกแบบไม่ต่อเนื่องค่ะ อาการเหนื่อยแบบเดิมก็กลับมาเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้วค่ะ
              ***แต่ครั้งนี้เป็นมากขึ้นค่ะ*** อาการเหนื่อยเป็นทุกวัน ทุกครั้งที่ต้องออกแรงเดิน ก็ได้ศึกษาข้อมูลของอาการเหนื่อยง่าย และตัดสินใจไปหาคุณหมอ (หลายแห่งมากค่ะ) ทุกที่บอกว่าไม่เป็นไรเลยค่ะ ที่ตรวจมาแล้วคือ
         1. หัวใจ (EKG , Echo)
         2. ไทรอยด์
         3. โลหิตจาง
         4. ตับ ไต
         5. ปอด
        ทุกอย่างปกติหมดค่ะ

        คำถามคือ
        1. ตกลงเราเป็นอะไรกันแน่
       (ตอนนี้ที่สงสัยคือ หอบหืด เพราะเป็นโรคประจำตัวอยู่ค่ะ แต่อาการหอบหืดจะไม่เหมือนซะทีเดียว คือ จะเหนื่อยหอบ แม้พักก็ไม่หาย และต้องนอนคว่ำหน้า หรือนั่งหลับเอา) แต่อาการที่เป็นอยู่ พักก็หาย นอนได้ปกติ และดีขึ้นเมื่อตื่นใหม่ๆ แต่ซักพัก ใจจะเริ่มเต้นแปลกๆ และพอเดินไปเดินมาก็เริ่มเหนื่อยค่ะ)
             2. ถ้าสาเหตุเกิดจากการไม่ออกกำลังกาย (ตอนนี้พยายามออกกำลังกายอยู่ค่ะ) สงสัยว่า ถ้าเราไม่มีการออกกำลังกาย อาการนี้ก็จะกลับมาอีกรึเปล่า แล้วทำไมเมื่อก่อนไม่ออกกำลังกายก็ไม่เป็นไร

             ตอนนี้กลุ้ม และเครียดมากค่ะ หาหมอก็ไม่ทราบสาเหตุ ออกกำลังกาย ก็เหมือนจะดีขึ้นเมื่อออกกำลังกายเสร็จใหม่ๆ แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่ ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้วค่ะ คงต้องไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วหละคะ เพราะเพื่อนบอกมาว่า อาจจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรเก่าทำให้เกิดแบบนี้ค่ะ

    ใครพอวิเคราะห์ได้ ช่วยหน่อยนะคะ และขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงค่ะ เพราะเวลาไม่สบายขึ้นมา รู้เลยค่ะว่ามีเงินทอง หรือฐานะอะไร ก็เทียบไม่ได้กับการมีสุขภาพที่ดี
    แล้วเงินทองบางครั้งก็เอามาแลกหรือซื้อคืนไม่ได้ค่ะ

    จากคุณ : inghappy - [ 10 มิ.ย. 48 15:19:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป