CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ใจฟู -- ใจแฟ่บ

    เมื่อรู้สึกมีชีวิตชีวา จากการไปสมัครเรียนปริญญาใบที่สาม ที่ ม.ราม อยู่ไม่กี่วัน  ก็มีเรื่องให้เหนื่อยใจ สับสนในชีวิตต่อ เริ่มจาก  โดนทวงต้นฉบับ AIDS DIARY 4 รอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้

    เรื่องราวชุลมุนของประชากรในเว็บ  เรื่องเพื่อนทำภูมิคุ้มกันตก 700 ตัวในเวลาปีเดียว แล้วกำลังจะคิดสั้น  สารพัดเรื่องราวที่เข้ามาให้คิด ให้ทำ

    วันนี้ก็เจอไปอีก 1 เรื่อง มึนตึ๊บ  น้องรี โทรมาจากบ้านแกร์ด้า ว่า เด็กผู้ชายขาโจ๋ ที่บ้าน ตั้งแกงค์ร่วมกับเด็กจากโครงการด้านหน้า  หนีออกจากบ้าน  ตามหากันทั้งคืนกว่าจะเจอ

    น้องรี ก็โกรธจนพูดไม่ออกเลยยังไม่ได้ถามว่ามันเรื่องอะไร  นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เด็กหนีออกจากบ้าน  คุยกับน้องรีนานมาก  เราสองคนหดหู่และห่อเหี่ยวพอๆกัน  เด็กแกร์ด้า 55 คน รักทุกคน ทุ่มเทให้ทุกคน ห่วงใย และ วาดหวังจะเห็นเค้ามีอนาคตที่ดี  อยากได้อะไรหาให้ อยากไปไหนก็พาไป   ...................  แล้วเค้าไม่รักเราบ้างเหรอนี่

    ตอนปิดเทอมเด็กๆน่ารักกันมาก  เรียบร้อย ว่าง่าย  หมูแก้วเข้าไปสอนหนังสือก็ตั้งใจกันดี พูดคุยแสดงความคิดเห็นกัน พูดกันรู้เรื่อง  ตอนพามาทำบุญบ้านเด็กพิการทางสมองก็น่ารักมาก ทำตัวดี เห็นแล้วหัวใจพองฟู ว่าเด็กเราดี ไม่เสียแรงที่รัก ที่สั่งสอนกันมา

    แต่พอเปิดเทอม เริ่มเจอเพื่อน เริ่มรวมกลุ่มก็เอาอีกแล้ว  เหนื่อยใจจังเลย  อาทิตย์หน้าเราจะเข้าไปแกร์ด้าตั้งแต่วันอังคาร  คงต้องคุยกันว่า มันมีเรื่องคับข้องใจอะไรเหรอ  คิดยังงัย ต้องการอะไร  น้องรีบอกว่า จะถามดูว่าอยากกลับบ้านเหรอ จะต่อโทรศัพท์ให้คุยกับญาติเอง ให้บอกให้เค้ามารับ  แต่ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะยอมมารับรึเปล่านะ

    เฮ้อๆๆๆๆๆ  การเลี้ยงเด็กนี่ยากจริงๆนะเนี่ย  เลี้ยงกว่าจะโตนี่เสียน้ำตาไปเยอะ  เค้าจะรู้มั้ยนะ ว่าเรารักเค้า  เค้าจะรู้มั้ยนะว่าเสียใจจังเลยที่เค้าทำตัวแบบนี้

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 11 มิ.ย. 48 18:14:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป