CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    Review การเดินทางไปซื้อแป้งน้ำศิริราช ตอบทุกข้อสงสัยในนี้ครับ

    อย่าหาว่าสอนจระเข้ว่ายน้ำเลยครับเพราะขนาดเราพึ่งเข้ามาห้องนี้ 2 วันยังมีกระทู้ถามเรื่องแป้งน้ำถึง 5 กระทู้ด้วยกัน คิดซะว่ากระทู้นี้เอาไว้ให้เพื่อนๆที่ยังมีข้อสงสัยได้อ่านละกันครับ

    1   การเดินทางไปซื้อ

    เริ่มจากมุมที่ง่ายที่สุดคือจากฝั่งท่าน้ำ ให้คุณมองหาร้านขายยา Fascino จากนั้นหันหลังให้ร้านมองตรงไปด้านหน้าจะเป็นทางเข้า รพ. ศิริราช   ให้คุณเดินตรงไปดิ่งๆเลยครับ จะเจอกับตึก 84 ปีที่ตั้งตระหง่านขวางคุณตรงสุดทางเดิน   เมื่อถึงตึก 84ปีแล้วให้เลี้ยวขวาจะเห็นตึกอีกตึกหนึ่งชื่อว่า ตึกสยามินทร์ นั่นแหล่ะ ที่หมายของพวกเราอยู่ที่นั่น  

    เมื่อเข้าถึงตึกแล้วมองตรงดิ่งๆอีกเช่นเคย จะพบกับร้านถ่ายเอกสารซึ่งข้างๆร้านจะมีโต๊ะเก่าๆหน่อยกั้นเป็นคอกหรือ counter ที่นี่แหละครับที่ขาย Lotion P หรือแป้งน้ำที่พวกเราคุ้นเคยกัน

    2   เวลาที่จำหน่าย

    ที่เห็นจากป้ายเลยก็คือขายสองช่วงเวลาสำหรับวันจันทร์-ศุกร์ คือช่วง 12.00-13.00 และ 16.30-19.30

    3   ราคา   ง่ายๆจ๊ะขวดละ 20

    4    สรรพคุณ   เพื่อนๆในห้องนี้เขาว่ากันว่า ช่วยเรื่องสิวอักเสบ สิวหนอง สิวที่หลัง และที่สำคัญช่วยบรรเทาอาการหน้ามันได้

    5    เวลาที่ใช้    ก่อนนอนหรือช่วงที่อยู่บ้านเพราะเวลาทาแล้วหน้าจะขาวแป้ง

    6   มีขายที่อื่นอีกมั้ย    คำตอบคือมีตามเวปไซต์ราคาขวดละ 40 (กำลังคิดอยู่ว่าจะขายมั่งเพราะบ้านใกล้ศิริราช อิอิ)

    หมายเหตุสำหรับอาทิตย์นี้เท่านั้น   คือแป้งน้ำมัน"หมด"แล้ว คุณคนขายเขาว่ามาอีกทีอาทิตย์หน้า   วันนี้ที่เราไปอ่ะคนมามุงตั้งแต่พี่ผู้ชายเค้าเข็นยาอื่นๆมาลงในร้านแล้วละ เราเลยเดินถามร้านขายยาแถบศิริราชทั้งหมดเช่น ร้าน เพชรรัตน์ ร้าน Fascino และร้านชื่ออะไรไม่รู้จำไม่ได้  ปรากฏไม่มีขายสักร้าน แถมร้านเพชรรัตน์จะเอา Lotion A มาขายให้เราซะอีก -_-''    ลืมบอกไปว่าเวลาไปซื้ออ่ะให้ถามหา Lotion P นะจ๊ะ ไม่งั้นคนขายเขาจะงง

    ปล   ที่ตึกสยามินทร์นอกจากมี Lotion P แล้วยังมียาตำรับศิริราชจำหน่ายอีกมากมาย เราไปดูป้ายราคามา แบบว่ามันถูกจนไม่น่าเชื่อ แบบน้ำยาบ้วนปาก 45 อะไรทำนองเนี้ยะ เยอะๆ เต็มเลย ไว้ไปดูกันเองนะจ๊ะ

    จากคุณ : vicky_aha - [ 15 มิ.ย. 48 13:23:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป