CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    <<<___จ่ายแพงกว่าทำไม?___>>>

    มีใครเคยไปซื้อของที่ห้างแล้วเขาคิดเงินผิดไหม? ของเรานะเกิดขึ้น 2 ครั้งแล้ว และไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆเลย ของเราเกิดที่ห้างที่ชื่อมี article นำหน้าแถวบางกะปิ เมื่อประมาณปีก่อน เราไปซื้อของใช้ในบ้านกับพี่สาว พอจ่ายเงินเรียบแล้ว  ด้วยความที่เราเป็นโรคจิตชอบดูใบเสร็จตอนจ่ายเงินเสร็จเราก็หยิบใบเสร็จมาดู แล้วใช้ตาสแกนหาสิ่งที่แพงที่สุด ราคาคือ 250 บาท เราก็งงมาก อะไรหว่า 250 บาทในซุเปอร์? พอมองไปที่ชื่อสินค้ามันก็คืออาหารไทยแม่ .... (อะไรซักอย่างนึง 555 ลืม) เราก็หันไปวีนพี่เราว่ากินอะไรทำไมตั้ง 250 พี่เราก็บอกว่าเขาหยิบแกงมาถุงเดียว ถุงละ 15 บาทเอง เราก็เลยไปที่เคาน์เตอร์ที่เราจ่ายเงินแล้วบอกเขาว่าเขาคิดเงินผิดเขาถึงคืนเงินมาให้เรา แต่ไม่มีคำขอโทษ

    วันนี้อีกครั้งหนึ่งสดๆร้อนๆ  เพิ่งกลับมานี่เอง เราไปซื้อในส่วนที่เขาขายเครื่องสำอางค์ เราซื้อมา 3 อย่าง มี Gentle Lip And Eye Make Up Remover - L'Oreal/ Sarasara-Kanebo/ Eyelash Treatment - Foltene ก็คิดในใจคร่าวๆว่าคงไม่เกิน 700 บาท พอคิดเงิน โอ้แม่เจ้าปรากฏว่า 900 ปลายๆเกือบ 1000 เราก็เริ่มคิดล่ะ เอ้ะ เราไม่ได้มองราคาที่ปัดขนตาหรือว่ามันจะแพงน้า เพราะอีก 2 ตัวคือเรามองราคาก่อนจ่ายเงินแล้วมันไม่ได้แพงขนาดนั้น  พอคิดเงินเสร็จเขายื่นบิลมาให้เรา แต่เราไม่อยากบังลูกค้าคนต่อไปเราก็เลยเดินห่างเคาน์เตอร์ไปนิดนึงเพื่อดูรายการสินค้า  ปรากฏว่าพระเจ้าช่วยกล้วยทอด Foltene ราคา 550 บาท เราก็เลยเดินไปที่เคาน์เตอร์ (พอดียังไม่มีลูกค้า) ถามเขาว่า

    "ขอโทษนะคะอันไหน 550 คะ"
    "เดี๋ยวเช็คให้นะคะ อันไหน 550อ่ะ (ตะโกนถามสาว kanebo)
    "ไหนๆอะไร ก็อันนี้ 200 กว่าไง แล้วใครเถียงอะไรอ่ะ" น่าน มาวีนใส่ฉันอีก ยังไม่รู้เลยว่าใครผิด
    "แล้วทำไมคุณคิด 550 ล่ะ" เราก็เริ่มอารมณ์เสียละ (เป็นอาภาพรไปซะงั้น)
    สาว Kanebo เดินหนีปัญหากลับไปที่เคาน์เตอร์ตัวเองทันที

    คนที่คิดเงินตั้งแต่แรกก็เลยเริ่มคิดเงินให้เราใหม่ตั้งแต่ต้นจนรู้ว่าคิด Sarasara ผิดไป

    "ตกลงทอน 300 บาทนะคะ"
    "ค่ะ"

    เรารู้สึกเสียความรู้สึกมากๆเลยทั้งสาว Kanebo คนนั้นและระบบคิดเงินทางห้าง นี่ถ้าเรารีบๆหรือไม่งกนะ (555) ป่านนี้เราคงสูญเงินไปทั้ง 2 ครั้งแล้วประมาณ 500 ได้อ่ะ ซื้อเครื่องสำอางค์ได้อีก 500 บาท เหอๆๆ ที่เรามาระบายนี่ไม่ใช่ว่าจะไม่ไปซื้อที่นี่อีกนะ เราคงต้องไปอีกเรื่อยๆเพราะเป็นห้างที่เราไปบ่อยที่สุด หลับตาเดินยังได้เลย แล้วก็เป็นห้างที่มีเครื่องสำอางค์ขายที่ใกล้ที่สุดแล้ว ถ้าไม่นับ Tesco, Top, Carrefour นะ อยากฝากเพื่อนๆที่เวลาไปซื้อของให้ดูใบเสร็จให้ดีๆ เพราะถ้าเกิ้มเหมือนเราอาจจะมาเสียใจทีหลังได้นะจ้ะ

    แก้ไขเมื่อ 26 มิ.ย. 48 16:30:32

    จากคุณ : Noochy Of Troy - [ วันต่อต้านยาเสพติดโลก 16:11:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป