CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ขอให้พระคุ้มครอง

    สืบเนื่องจากกระทู้ก่อน ที่เศร้าใจ ผิดหวัง กับเด็กๆติดเชื้อ HIV ที่เว็บแก้วเราดูแลอยู่ มันเหนื่อยใจมากๆนะ ไม่รู้จะทำอะไร เลยสวดมนตร์ นั่งสมาธิให้ใจสงบ แอบร้องไห้ไปหลายรอบ น้อยใจพวกเด็กๆนะ

    เราสวดมนตร์ ขอพรพระ ขอให้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อ ขอพรให้ไม่ท้อแท้และทิ้งเด็กๆไป ขอเผื่อเพื่อนๆ และ พี่เลี้ยงที่แกร์ด้า ด้วย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้น มันบั่นทอนความรู้สึกทุกคนมากนะ รักเค้า หวังดีกับเค้าสุดๆ แต่เค้าไม่รักเราบ้างเลย ไม่เชื่อฟัง ไม่มีเยื่อใยกันเลย

    เรากลัวเพื่อนๆ และ ตัวเราเองจะยอมแพ้กับปัญหา น่ะ จะทิ้งไปก็สงสารเด็กนะ จริงๆไม่ใช่ความผิดของเค้าเลย มันเป็นความผิดของพ่อแม่เค้า ที่ติดเชื้อแล้วดันจะมีลูกอีก ทำลูกติดเชื้อ แล้วก็ชิงตายไป ทิ้งเด็กให้กำพร้า เป็นภาระของครอบครัว เมือ่ครอบครัวรับไม่ไหว ก็ทิ้งให้มาเป็นภาระของสังคมอีก

    เด็กๆเจออะไรร้ายๆมาเยอะ จิตใจเค้าเลยค่อนข้างแข็งกระด้าง มันคงต้องใช้ความพยายาม ความอดทน กันอย่างมาก ที่จะปรับให้เค้าเป็นคนดี ให้เค้ามีสำนึกรู้คุณคน และเกรงกลัวต่อบาป ไม่แพร่เชื้อให้ใคร

    ซึ่งมันก็ยากนะ ผู้ติดเชื้อที่เป็นผู้ใหญ่ มากมายหลายคน รู้ทั้งรู้ว่าตัวเองมีเชื้อ HIV ก็ยังไปมีแฟน โดยไม่บอกเค้าว่าตัวเองติดเชื้อ มีเพศสัมพันธ์กันเข้าไปอีก แล้วจะนับอะไรกับเด็กที่เติบโตมาแบบยากลำบาก ถูกทอดทิ้ง พวกเค้าก็จะไม่รักใครจริง ไม่แคร์ใครเหมือนกัน

    เราก็หวังว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังเมตตาเด็กๆ อย่าให้ใครๆทิ้งเค้าไปอีกเลย อดทนกับเค้าสักนิด พยายามกันอีกหน่อยนะคะ สักวัน พลังของความรัก อาจจะทำให้เค้าเป็นคนดีได้

    พรุ่งนี้ขับรถไปหาเด็กๆแต่เช้า ขับตามๆกันไป 3 คัน 10 กว่าคนแน่ะ น้ำมันก็โคตรแพงเลย ต้องท่องไว้ในใจ "เพื่อเด็กๆ สู้โว้ย"

    ป.ล น้องกันย์ส่งเพลงมาให้กำลังใจ เลยอยากแบ่งให้เพือ่นๆอาสาสมัครทั้งหลายฟังด้วย ความหมายดีนะคะ

    http://music.kapook.com/newmusicstation/play.php?id=4516

    """ ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
    โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ ""

    สู้ๆๆ อย่าท้อแท้นะ พ่อแม่อุปถัมภ์ ครูอาสา อาสาสมัครทั้งหลาย อย่าทิ้งเด็กๆนะคะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 1 ก.ค. 48 21:02:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป