CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เพื่อนๆ ช่วยที แพ้ลิปสติกค่ะ

    เดิมทีเราเป็นคนที่แทบจะไม่เคยแพ้พวกเครื่องสำอางเลย ทั้งพวกแป้ง พวกแต่งแต้มสีนี่ทาได้หมด

        และสิ่งแรกที่ได้พบ คือเราแพ้ลิปสติกแบบแท่งของ BB ค่ะ กว่าจะรู้ก็เป็นสัปดาห์ คือเราชอบใช้ลิปสติกสีนั้นผสมสีนี้ ช่วงนั้นซื้อมาหลายแบบด้วย ยังยึกว่าแพ้ solid lip gloss bloom เลย มารู้ว่าแพ้คือลองหยุดทุกอย่าง แล้วทาเดี่ยวๆถึงค่อยรู้

        อาการของเราคือ เราจะรู้สึกว่าริมฝีปากบวมหนาขึ้น รู้สึกชาๆ ต่อมามันจะเริ่มแห้งเป็นขุยแล้วก็ลอก ร่องปากมันจะชัดขึ้น แต่เป็นไม่มากสองสามวันก็หาย ถ้าไม่ได้บอกใครก็ไม่มีใครสังเกตเห็น อาจเห็นแค่ปากลอกเฉยๆ ที่นี้ก็เลยเลิกใช้ พอนึกครึ้มลองทาบางๆใหม่ มันก็เป็นอีก ก็เลยเลิกใช้แท่งนั้นไป
       
        หลังจากนั้นเราก็ซื้อแท่งใหม่มาลองเรื่อยๆ ก็ไม่เป็นปัญหา สบายมาก

        จนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาค่ะ เราเป็นด้อมๆมองดู H2O เห็นว่าจะปิดร้าน พวกเครื่องสำอางลดราคาเยอะ สุดท้ายก็ได้ลิปสติกเป็นแท่งมา สี mango

        ตอนทาก็เฉยๆค่ะ ปกติดี หลังจากนั้นนั่งรถไปกับแฟน ทาซ้ำหลายรอบมาก (คนมันบ้าเห่อค่ะ) ก่อนไปกินข้าวก็ทา หลังกินข้าว็ทา ก่อนลงรถก็ทา วันแรกผ่านไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันที่สอง ไปธุระกะที่บ้าน คุณพ่อขับรถ เราก็สไตล์เดิมค่ะ แป๊บๆก็ทา จะไปไหน จะลงจากรถแต่ละที่ ขอทาลิปก่อนค่ะ เพื่อความมั่นใจ วันที่สองก็ยังดูดีอยู่ค่ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

        วันที่สาม(วันพุธ)ค่ะ ตื่นเช้ามา ปากงี้ ทั้งหนาเจ่อ ทั้งชา เริ่มๆลอกและ คราวนี้มากกว่าคราวก่อนที่แพ้ BB มากเลย แม่สังเกตได้ เราเลยหยุดใช้ทันที แต่ว่า นี่มันผ่านมาหลายวันแล้วนะเนี่ย วันนี้วันเสาร์แล้ว ปากเรายังบวมเจ่อ แล้วก็ลอกอยู่เลยค่ะ ทาพวกลิปมันบำรุงทั้งหลาย ที่เคยพิสูจน์ได้ว่าไม่แพ้ก็ยังไม่ดีขึ้น

        อารัมภบทซะยาว ขอถามเพื่อนๆ นะคะ ใครก็ได้ช่วยที
    1. เราควรทำไงกะอาการแพ้ของเราดีคะ อยากให้หายเร็วๆ ไม่อยากออกจากบ้านเลย ปากมันดูน่าเกลียดค่ะ แล้วมันเจ็บมากด้วย คือมันบวมตึงๆ แล้วก็ลอกค่ะ
    2. แล้วเราจะรู้ได้ไงคะว่าเราแพ้สารตัวไหนในลิปสติก เผื่อไปซื้อแท่งใหม่แล้วกลัวเป็นอีกค่ะ เพราะทาตั้งสองวันถึงเกิดอาการ

       รบกวนผู้ใจบุญช่วยตอบคำถามด้วยนะคะ

    จากคุณ : be good girl - [ 2 ก.ค. 48 09:01:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป