CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ช่วยกันให้ความเห็นหน่อยนะค่ะ ตัดสินใจไม่ถูกจริง ๆ ค่ะ

      เลขา (1 คน)
      โรงแรม (2 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 3 คน

     33.33%
     66.67%


    อยากจะขอคำแนะนำน่ะค่ะ คือตอนนี้มีปัญหาที่ตัดสินใจลำบากอยู่ เรื่องงานน่ะค่ะ

    ตอนนี้เปิ้ลทำงานกับชาวไอริช ผู้หญิงนะค่ะ ซึ่งพนักงานในตอนนี้ก็มีเปิ้ลคนเดียว แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ เค้าจะเปิดร้านกาแฟด้วยนะค่ะ งานหลักของเจ้านายคือ การเป็นตัวแทนสถานทูตไอริชในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากไม่มีสถานทูตไอริชในประเทศไทย ที่ใกล้ที่สุดก็คือ ที่มาเลเซีย อีกงานหนึ่งคือ การดูแลมูลนิธิที่ให้ทุกการศึกษาเด็กในภูเก็ตและพังงา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแม่ลูกที่ติดเอดส์ หรือไม่ก็เด็กที่อยู่ในสลัม หน้าที่ของเปิ้ลตอนนี้คือ ดูแลการแปลเอกสารทำจดหมายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แต่เปิ้ลก็ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษหรอกนะค่ะ คือทำได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ตามสำนวนคนไทยเดะ ๆ  ส่วนต่อไปเปิ้ลจะต้องเข้าไปดูแลร้านกาแฟด้วยหรือเปล่า เปิ้ลก็ไม่แน่ใจ แต่เห็นคนที่ทำงานบ้านให้เจ้านาย เค้าบอกว่า เปิ้ลก็ต้องทำตรงนี้ด้วย ดูแลพนักงาน ด้านสวัสดิการและอื่น ๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า จะเป็นอย่างไร  เปิ้ลเพิ่งจะมาทำที่นี่ประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้นเอง

    แล้วเรื่องที่ทำให้ตัดสินใจไม่ได้ ก็คือ เมื่อวานนี้ งานโรงแรมที่ตัดใจไปแล้วว่าคงไม่ได้แน่ โทรมาเรียกให้ไปทำงานในวันนี้ แต่เพราะยังตัดสินใจไม่ได้ จึงขอเลื่อนไปเป็นวันจันทร์หน้า ตำแหน่งที่จะไปทำ คือ บิสซิเนส เซ็นเตอร์ ซึ่งหน้าที่หลักที่เปิ้ลเข้าใจ คงเป็นการติดต่อกับลูกค้าที่สนใจจะจัดงานประชุมหรือทำธุรกิจร่วมกับโรงแรม แผนกฟร้อนท์ ซึ่งเป็นงานที่เปิ้ลก็สนใจมาก่อน

    แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้น งานแต่ละอย่างมันก็มีความน่าสนใจต่างกัน งานเลขาฯ ก็จำเป็นจะต้องรับผิดชอบเยอะ ซึ่งจะทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น เสียที่เจ้านายค่อนข้างอารมณ์ร้อนและเอาแต่ใจตัวเอง โดยเค้าเคยพูดกับเด็กที่บ้านเค้าว่า เค้าเสียเงินจ้างมาให้ทำงานนะ ไม่ได้ให้มานั่งเฉย ๆ หรือเมื่อเค้าอารมณ์ไม่ดี เค้าก็จะปิดประตูดังโครมคราม แต่กับเปิ้ลเค้าก็พูดดีด้วยนะ จะมีก็แต่พูดว่า ชั้นคิดว่าเธอจะทำได้ดีกว่านี้ หุหุ ส่วนงานโรงแรม มันก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมากมาย คือว่า ไม่เครียดน่ะ งานเก่าที่ลาออกมา ก็เครียดทำคล้าย ๆ กะงานเลขานี่ล่ะ มาทำงานได้ไม่นาน เราก็ไม่สบายซะแล้วเนี่ย คือ มันเครียดว่าทุกอย่างต้องเฟอร์เฟ็คหมด เรากลัวเราทำได้ไม่ดีเหมือนอย่างที่เค้าต้องการ

    แล้วพี่ ๆ คิดว่าอย่างไรค่ะ ให้คำแนะนำน้องสาวคนนี้หน่อยสิ

    จากคุณ : เด็กทะเลใต้ - [ 5 ก.ค. 48 10:57:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป