CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ไหนว่าไม่เครียด งัย

    รายงานข่าวล่าสุดจากบ้านแกร์ด้า

    น้องภู  เด็กคนสุดท้ายที่ถูกส่งกลับคืนครอบครัว เพราะทำผิดกฎระเบียบร้ายแรง  ได้ถึงบ้านที่ เวียงป่าเป้า เชียงรายแล้ว  หลังจากเจ้าหน้าที่ต้องพารอนแรมไปราชบุรี แล้วญาติข้างพ่อไม่ยอมรับ ก็ลุยขึ้นเหนือหาญาติข้างแม่

    ตอนแรกจะไปส่งหลวงตาที่วัด แต่เกรงจะรบกวน เพราะน้องภูดื้อมาก และ อารมณ์รุนแรง ก็เลยพยายามหาจนเจอที่อยู่บ้านป้า  ก็เอาไปส่งถึงหน้าบ้าน

    น้องที่ไปส่งเล่าให้ฟังว่า  ป้าทำหน้าเหมือนเห็นผี   ก็เค้าอุตส่าห์เอามาทิ้งตั้ง 6 ปีแล้วอ่ะ  ยังกลับไปได้อีก  ก็ต้องตกใจเป็นธรรมดา   ต่อไปน้องภูคงลำบาก  ฟุตบอลที่ชอบก็คงไม่ได้เล่น  กีต้าร์ที่เคยเล่นอยู่ก็ไม่ได้เล่น ไม่ได้ไปโรงเรียน ไม่ได้เล่นเกมส์ แต่ทั้งหมด เค้าเลือกเอง

    มันก็เป็นบทเรียนในชีวิตว่า  เมื่อเลือกทางเดินเอง ถึงลำบากก็ห้ามบ่น  เด็กๆทั้ง 4 ที่โดนส่งกลับบ้านก็คงเริ่มได้รับบทเรียนในชีวิตบ้างแล้ว

    ตอนเด็กๆก่อเรื่องรุนแรง จนถึงขั้นต้องส่งกลับบ้าน  เรากับน้องรี ที่ดูแลบ้านแกร์ด้าอยู่ ก็ปลอบใจกันเองว่า  เราไม่เครียดเนอะ  เราตัดใจได้  ในเมื่อเค้าไม่รักเราแล้ว เค้าเลือกที่จะไปก็ปล่อยเค้าไป  ไม่เครียด ไม่เศร้า

    แต่เมื่อวานนี้ได้คุยกับรีอีก  แล้วก็สรุปกันได้ว่า เราสองคนหลอกตัวเอง  จริงๆเครียดมากๆเลยนะ  ของเรานี่อาการออกเลย  ปากเจ่อบวมเลย เพระเป็นร้อนใน และริมฝีปากแห้งแบบแห๊งแห้ง เหมือนโคสะนา ดาบวิชัยปลูกต้นไม้เลยอ่ะ  แห้งจนแตกเลือดไหล แล้วกว่าจะนอนได้ ตี 2 ทุกวัน  หน้าตามอมแมมดำๆหมองๆชอบกล

    น้องรีก็นอนไม่หลับ ปวดหัวตัวร้อน คลื่นไส้ แถมบอกว่าดำขึ้นเยอะ  เลยแอบตกใจว่าถ้าน้องรีดำขึ้นอีกนี่มองกันไม่เห็นเลยนะ

    เวลาเครียดๆ มันจะมีอาการเหล่านี้อ่ะคะ  ของเราก็รู้ตัวเลยว่าเครียดมาก เพราะนอกจากอาการทางร่างกายแล้ว เรายังช๊อปกระจาย ซึ่งจะเป็นเวลาเครียดหรือเศร้า  ช่วง 2-3 วันมานี่ เราซื้อหนังสือ 23 เล่ม สมุดบันทึก 4 เล่ม ปากกา ดินสอ อีกเพียบ  แสดงว่าเครียดมากเลยนะเนี่ย

    เมื่อวานเลยสรุปกันว่า  เราสองคนต้องเลิกเครียดจริงๆแล้วนะ  ไม่งั้นได้ตายก่อนเด็กๆแน่เลย  ต้องตัดใจจากเด็ก 4 คนนี่ให้ได้  เพระบ้านแกร์ด้าได้เด็กใหม่มาอย่างทันใจ 6 คนรวด

    แถมมาแบบ แห้งกรอบ Full option   คือ มีอาการของเอดส์เต็มขั้น ผอมเป็นหนังหุ้มกระดูก เชื้อราเต็มปาก เต็มตัว เหม่อลอยเพราะเชื้อขึ้นสมอง แผลเละๆ  บางคนเดินไม่ได้

    เห็นเด็กพวกนี้แล้วก็งงๆ  ไหนใครๆบอกว่า ป้องกันการติดเอดส์จากแม่สู้ลูกได้แล้วงัย  แล้วทำไมเด็กเอดส์ไม่ลดลงเลยหว่า  มีรอคิวจะเข้าบ้านแกร์ด้าอีกเพียบนะ

    มีแอบกลัวๆด้วยว่า  ประคบประหงมเลี้ยงดูจนแข็งแรง แล้วจะหนีจากเราเหมือน 4 คนนี่มั้ยนะ

    ปัญหาที่ต้องรีบแก้ไขตอนนี้คือ    ที่แกร์ด้าขาดแคลนมาก  เพราะเรามีเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ 57 คน และ 6 คนเป็นเด็กป่วยหนัก  ประกอบกับช่วงนี้เศรษฐกิจแย่มากๆ  น้ำมันแพง ของทุกอย่างแพง  ทำไห้แขกที่ไปทำบุญ-เลี้ยงอาหาร ที่จาดเดิมก็มีไปถึงแกร์ด้าน้อยอยู่แล้ว  ยิ่งไม่มีไปเลย  

    บ้านแกร์ด้าจึงฝากบอกบุญขอรับบริจาคของนะคะ
    ที่ต้องการด่วนคือ

    - อาหารเสริมสำหรับเด็ก แบบที่ใช้ตามโรงพยาบาล หรือ ซื้อตามร้านขายยา (เช่น พีเดียชัวร์) เด็ก 6 คนที่ป่วยต้องใช้เยอะค่ะ เพราะเชื้อราเต็มปาก เต็มหลอดอาหาร กินอะไรไม่ได้  แล้วบางคนก็ต้องให้อาหารทางสายยาง

    -ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ขนาด XL XXL

    -เสื้อผ้าเด็ก อายุ 3-14 ขวบ (ของใช้แล้วก็ได้ค่ะ)

    - รองเท้าแตะ ของเด็กๆ

    -ข้าวสาร น้ำมัน เครื่องปรุงอาหาร

    -นม UHT

    - ของใช้ประจำวัน สบู่ ยาสีฟัน แชมพู  ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาฆ่าเชื้อ

    ส่งของบริจาคได้ที่

    วารีย์ ทนงจิตร
    บ้านแกร์ด้า-มูลนิธิสิทธิเด็ก
    87 หมู่ 5 ต.ดงดินแดง
    อ.หนองม่วง ลพบุรี 15170

    หรือ  ติดต่อผ่าน  http://www.kaewdiary.com

    หรือจะฝากให้ช่วยซื้อให้ก็โอนเข้าบัญชีมา แล้วแจ้งให้ทราบด้วยนะคะ เพราะช่วงนี้มีอาสาสมัครจากในเว็บเข้าไปทุกอาทิตย์ เค้าจะเบิกเงินไปซื้อเข้าไปให้

    หมายเลขบัญชีเงินสดย่อยของเว็บ

    ธนาคารกรุงเทพ สาขาหัวหมาก
    ชื่อ ธัญญฉัตร์ บัวนุ่ม

    180 - 7 -977 41 - 6

    วันเสาร์ อาทิตย์นี้ สมาชิกเว็บแก้วจะเข้าไปหาเด็กๆ 2 ทีม แล้วจะถ่ายรูปสมาชิกใหม่ของบ้านแกร์ด้ามาให้ดูนะคะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 7 ก.ค. 48 15:58:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป