CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขออนุญาตแนะนำเจลแต้มสิวค่ะ ใช้ดีมากๆสำหรับสิวหนอง, สิวอักเสบ, สิวที่เพิ่งขึ้น (เป็นยานะคะ ไม่ใช่เวชสำอาง)

    มันคือยาที่ชื่อว่า Clindalin*Jel ค่ะ

    รู้สึกว่าใช้ดีมากๆตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้แล้วค่ะ  แต่ตอนนั้นคิดว่าฟลุ๊กก็เลยไม่ได้ติดใจอะไร  

    แต่ปรากฎว่าเมื่อ 4-5 วันก่อนดิฉันไปงานวันเกิดเพื่อนกลับมาดึกมากกกก  แล้วก็เมามากกกด้วย  พอกลับถึงบ้านไม่ได้ล้างหน้าเลย  หลับไปเลยค่ะ  เพราะไม่ไหวแล้ว

    ตื่นเช้ามาสิวอักแสบแบบมีหนองขึ้นทันตาเห็นที่ใต้กราม 2 เม็ด.. กับสิวอักเสบแบบนูนๆที่กลางหน้าผากอีก 1 เม็ด  ตรงกลางหน้าผากน่ากลัวมากค่ะ  มีแววว่าจะใหญ่โตมโหฬารแน่ๆ เพราะเป็นจุดสีแดงนูนเส้นผ่าศูนย์กลางเกือบ 1 ซ.ม. แหนะ   เอานิ้วจิ้มๆดูแล้วเจ็บๆ จากประสบการณ์มั่นใจว่ามันคือ "ว่าที่สิวหัวช้าง" แน่ๆ

    รู้สึกตกใจมากๆ สำหรับดิฉันน่ะไม่มีอะไรที่เลวร้ายไปกว่าสิวหัวช้างกลางหน้าผากแล้วล่ะค่ะ  ครั้นจะไปฉีดก็ไม่ได้อีก  เพราะว่ามันเพิ่งจะขึ้นเป็นนูนๆเอง  ปกติคุณหมอจะไม่ฉีดให้ (เขาบอกว่ามันอาจจะเป็นรอยบุ๋มได้) ต้องรอให้มันอักแสบกว่านี้อีกนิดนึงถึงจะฉีดได้  ซึ่งมันเสี่ยงต่อการเกิดรอยดำมากๆ   .. ดิฉันก็เลยใช้คลินด้าไมซินชนิดน้ำแต้มๆดู ปรากฏว่า 2 วันผ่านไปมันไม่ยุบค่ะ  ไม่มีวี่แววเลย  เครียดมากๆ .. ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าในตู้มี Clindalin*Jel อยู่..  ดิฉันลองอ่านหลอดดูแล้ว  มันเขียนว่า

    "Each 100 g. contains : Clindamycin phosphate equivalent to Clindamycin 1.0 g."

    ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Clindamycin ในรูปแบบของน้ำ (หรือที่เรียกว่า Clinda-M) หรือเปล่านะคะ  แต่มันไม่มีทางเลือกแล้วค่ะ ก็เลยต้องลองใช้ดูอีกสักตั้ง

    ทีนี้เลยนั่งแต้มมันทั้งวันเลย พอนึกขึ้นมาได้แต้มอีก   ผ่านไป 1 วันมันเริ่มยุบลงค่ะ  แล้วก็ค่อยๆยุบลงเรื่อยๆ ...ใช้มาได้ 3 วันสิวที่หน้าผากตอนนี้หายไปแล้วค่ะ  ไม่เหลือร่องรอยใดๆทั้งสิ้น  ส่วนสิวที่ใต้กรามก็แห้งไปเกือบจะหมดแล้วค่ะ (เหลือนูนอยู่นิดๆแต่ไม่เจ็บแล้ว)

    สรุปว่าใช้ดีมากๆค่ะ  ดีทุกครั้งที่ใช้เลย  ก็เลยอยากจะแนะนำเพื่อนๆในห้องนี้ไว้เป็นอีกทางเลือกนึงค่ะ

    ลักษณะเป็นเนื้อเจลใส  ไม่มีสี แต่มีกลิ่นคล้ายๆแอลกอฮอล์ ไม่ฉุนมาก..   แต่แพงเหมือนกันนะ  หลอดเท่านิ้วโป้งเอง 95 บาทแหนะ

    แต่โดยส่วนตัวดิฉันว่ามันใช้ง่ายดีค่ะ  เพราะเนื้อเป็นเจล มันควบคุมปริมาณและพื้นที่การใช้ได้ง่ายกว่าแบบที่เป็นน้ำ  แต่ไม่รู้ว่านอกจากลักษณะของเนื้อยาแล้วมันมีความเหมือนหรือต่างจาก Clinda M ตรงไหนอีกนะคะ

    ก็ลองพิจารณาเป็นอีกทางเลือกนึงละกันค่ะ

    หน้าตามันเป็นหยั่งนี้

    v
    v

     
     

    จากคุณ : สวย ส่ายสุดๆ - [ 10 ก.ค. 48 12:39:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป