CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ สมาชิกใหม่ ของ บ้านแกร์ด้า

    เมื่อวันเสาร์ เข้าไปบ้านแกร์ด้าอีกแล้วค่ะ ช่วงนี้เราและเพื่อนๆในเว็บแก้วเข้าไปบ้านแกร์ด้าบ่อยมาก เพราะเด็กๆมีปัญหากันเยอะ ล่าสุด ดื้อเกินจะเอาไว้อยู่ต้องส่งกลับบ้านไป 4 คน

    แรกๆก็เครียดมาก น้อยใจเด็กด้วย เราทุ่มเทให้ทุกอย่าง แต่เค้าไม่มีเยื้อใยด้วยเลย จำเป็นต้องส่งกลับ แต่ก็อดห่วงไม่ได้ ว่ากลับไปแล้วครอบครัวจะดูแลเหรอ จะมียากินมั้ย ห่วงเด็กที่เหลืออยู่จะตกใจ เสียขวัญด้วย

    แต่วันเสาร์ ไปเรียกประชุมเด็กๆแล้วก็ต้องงง ปรากฎว่าเค้าดีใจที่เพื่อนๆ 4 คนต้องถูกส่งกลับบ้าน ด้วยสาเหตุว่า ไปซะได้ก็ดี จะได้ไม่มาแกล้งน้องๆ ไม่มาบังคับให้น้องโดดเรียนตาม เราก็งงๆ ไปเล็กน้อย สงสัยเราต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ตามเด็กๆว่า การที่ส่งขาโจ๋ 4 คนกลับบ้าน มันอาจจะเป็นเรื่องดีก็ได้นะ

    คือถ้าคิดเฉพาะภายในบ้านแกร์ด้า มันเป็นเรื่องดี ที่ปัญหาน้อยลง แต่ถ้ามองแบบภาพรวมของสังคม คือ ปัญหามากขึ้น เพราะเค้าออกไปอยู่ข้างนอก ถ้าครอบครัวดูแลไม่ดี เค้าจะตายได้ หรือ ถ้าไม่ตาย ก็เป็นอันตรายกับคนอื่นในการแพร่เชื้อ HIV (ในกรณีที่ครอบครัว ไม่ดูแล ไม่อบรมสั่งสอน) คิดไปคิดมาปวดหัว อย่าคิดเลยดีกว่า

    วันเสาร์ เพื่อนๆในเว็บแก้ว เช่ารถตู้ไปกัน เราขนของบริจาคจำพวกผ้าอ้อมสำเร็จรูปไปด้วย และ อาหารเสริม สำหรับเด็กป่วยไป 1 โหล ราคาตามท้องตลาด กระป๋องละ 500 กว่าเกือบๆ 600 บาท แต่ MT แก้ว น้องในเว็บ ที่ทำงานโรงพยาบาล เค้าช่วยสั่งซื้อให้ ได้มาในราคา 12 กระป๋อง 5,760 บาท ก็ประหยัดเงินไปได้เยอะ

    อาหารพวกนี้จำเป็นสำหรับเด็กป่วย และเด็กที่รับมาใหม่ๆที่อยู่ในสภาพย่ำแย่ ถึงแพงก็จำเป็นต้องซื้อให้กิน เพราะมันช่วยได้เยอะมาก รอดตายมาหลายคน ก็เพระอาหารแพงๆเหล่านี้(ปากเด็กๆจะเป็นแผล กินอย่างอื่นลำบาก ก็กรอกทางสายยาง หรือ หลอดฉีดยาใหญ่ๆ เข้าไปเลย)

    น้องโพ ไปช่วยขนมาจากโรงพยาบาลให้ โดย MTแก้ว ช่วยจ่ายเงินไปก่อน แล้วเราจะโอนคืนให้วันจันทร์ เพราะวันเสาร์จะมีกลุ่มวีออสคลับเอาเงินและสิ่งของไปบริจาค ก็กะจะเอาเงินตรงนี้มาจ่ายค่าอาหารเสริมให้เด็กๆ แต่ปรากฎว่า วันนี้ MT แก้วบอกว่า ไม่ต้องจ่ายแล้ว ทางครอบครัวของน้องเค้า รับอาสาเป็นเจ้าภาพค่าอาหารทั้ง 12 กระป๋อง ขอขอบคุณแทนเด็กๆบ้านแกร์ด้าด้วยนะคะ ดังนั้นเงินจากกลุ่มวีออส จะไว้ซื้ออาหารในครั้งต่อไปนะคะ ขอขอบคุณมากๆเช่นกันค่ะ

    บ้านแกร์ด้า ได้เด็กมาใหม่ 6 คน (รวมเป็นตอนนี้มีเด็ก 57 คน) แล้วเด็กใหม่ทั้ง 6 นี่ มาในสภาพกรอบมากๆ อาการหนักมาเลยหล่ะ จากปกติ เราจะโกรธพ่อแม่เด็กๆพวกนี้อยู่แล้ว ว่าตัวเองติดเชื้อแล้วดันมีลูก ทำให้ลูกติดเชื้ออีก พอตัวเองตายญาติก็ทิ้งเด็ก แต่คราวนี้โกรธญาติเค้าเพิ่มอีกหน่อยว่า ไม่ดูแลเด็กเลยนะ ปล่อยจนจะตายอยู่แล้วน่ะ พออาการมันเพียบแล้ว มันกู้คืนยาก ถ้าดูแลเค้าบ้าง พาไปหาหมอบ้าง เค้าจะไม่ทรมานขนาดนี้นะ

    ครั้งนี้ไปเราเจอเด็กอยู่บ้านแค่ 2 คน อีก 4 คน ส่งไปนอนโรงพยาบาล 1 ใน 4 ก็คือน้องหนุงหนิง ที่เราเคยเจอตอนเค้ามาใหม่ๆ อาหารของหนุงหนุงแปลกพอควร คือ นอกจากผอมเป็นหนังหุ้มกระดูก มีแผลพุพองเต็มตัว ซึ่งเป็นอาการปกติแล้ว หนุงหนิงยังเดินไม่ได้ ปวดกระดูกมาก แล้วขางอเข้ามาจนจะชิดหน้าอก ยืดตรงๆไม่ได้เลย ตอนนี้ก็ส่งหนุงหนิงไปอยู่โรงพยาบาลแล้ว

    น้องรี บอกว่า มีมาแบบหนุงหนิงอีกคนด้วย ยังอยู่บ้าน เราเลยเดินไปถ่ายรูป เป็นเด็กผู้ชายอายุสัก 5-6 ขวบ ชื่อน้องใหม่ หน้าตาดีนะ แต่ผอมมาก ปากเป็นแผลพุพองเต็มเลย แล้วกำลังลามมานอกปากด้วย แต่ที่แปลกคือ มือน้องเค้าค่อยๆหงิก เข้าหาตัวเอง คล้ายๆขาของหนุงหนิง สันนิฐานว่าเจ้า HIV ทำลายเส้นประสาท ก็น่ากลัวมาก เพิ่งรู้ว่าเอดส์ทำให้เป็นแบบนี้ได้ด้วย

    วันอังคาร(พรุ่งนี้) บ้านแกร์ด้าจะพาน้องใหม่ มา รพ.จุฬา เพราะเค้าเพิ่งเริ่มหงิก หมออาจจะช่วยทัน

    เด็กคนต่อไปที่เหลืออยู่ที่บ้านคือ น้องแอ๊บ เด็กชายวัย 5-6 ขวบเหมือนกัน แอ๊บ แข็งแรงที่สุดในจำนวนเด็กใหม่ 6 คนที่รับมา มีอาการซึมๆ งงๆ แต่ยังไม่มีโรคแทรกซ้อนหนักๆ เพียงแต่แอ๊บจะเป็นแผลพุพองทั้งตัว แบบไม่มีที่ว่างเลย ยกเว้นใบหน้าที่ตุ่มจะไม่ขึ้นมาก แผลทำให้แอ๊บนั่งนิ่งๆ เพราะขยับมากจะเจ็บ แล้วก็แตก ตอนนี้ก็ทำแผลกันทุกวัน แล้วถ้าเช็คสุขภาพละเอียดแล้วว่าไม่มีโรคแทรกซ้อนอะไรอยู่ แอ๊บก็จะได้เริ่มยาต้านไวรัส แล้วแผล ตุ่มต่างๆน่าจะดีขึ้น

    ทางบ้านแกร์ด้าเค้าก็ดูแลเต็มที่ แต่เด็กจะรอดอีกคน ก็คงแล้วแต่บุญแต่กรรมของเด็กๆ เพื่อนๆเว็บแก้ว ถ้าว่างๆก็ผลัดกันไปเยี่ยมน้องใหม่ก็ได้นะคะ ท่าทางจะอยู่ รพ.นาน เดี๋ยวพรุ่งนี้ได้อยู่ห้องไหนจะมาแจ้งค่ะ



    ดูรูป

    http://www.kaewdiary.com/webboard/show.php?CateID=0&No=19552

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 11 ก.ค. 48 09:48:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป