CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ครูอาสา บัวลอยไข่หวาน

    ช่วงนี้เข้าบ้านแกร์ด้า ลพบุรีทุกอาทิตย์เลย เป็นการสวนกระแส น้ำมันแพง จริงๆก็เสียดายค่าน้ำมันนะ เช่ารถตู้ 1,500 บาท เติมน้ำมันรถตู้ 1,400 บาท ไปกัน 10 คน ต่อครั้งก็ ใช้ประมาณ 3,000 บาท

    แต่ช่วงนี้ก็จำเป็นต้องส่งทีมครูอาสาจากเว็บแก้วเข้าไปหาเด็กๆบ่อยๆ เพระเด็กๆโตขึ้น ดื้อขึ้น มีปัญหามากขึ้น หลังจากที่ต้องส่งเด็กกลับบ้าน 4 คน เพราะดื้อเกินจะรับไหว ก็เลยเป็นห่วงเด็กที่เหลือจึงต้องเข้าไปเยี่ยมบ่อยๆหน่อย

    ครูอาสาเมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ค เป็นครูอาสาแบบฉุกเฉิน จริงๆ เป็นอาทิตย์ที่จะหยุดพัก เพราะวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค จะมีงานทำบุญครบรอบ 4 ปีเว็บแก้วไดอารี่ พวกเราต้องตื่นแต่เช้ามืดไปถวายอาหารเช้าพระสงฆ์ 100 รูป ที่ โรงพยาบาลสงฆ์ ต่อจากนั้นก็ไปอ่านหนังสือให้น้องๆที่ รร.คนตาบอดฟัง

    วันเสาร์ก็เลยกะจะหยุดพัก เพื่อเตรียมแรงไว้วันอาทิตย์ แต่ปรากฎว่ามีกระทู้นึงในเว็บแก้ว ส่งมาจาก รายการ 50-50 ว่าอยากเชิญชาวเว็บแก้วไปเล่นเกม เพราะพวกเราเป็นกลุ่มคนที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม ถ้าเล่นเกมชนะจะได้เงิน 35,000 บาท มาทำกิจกรรมกับบ้านแกร์ด้า

    แว่บแรกที่เห็นกระทู้ ตอนนั้นเพิ่งกลับจากบ้านแกร์ด้า เป็นครูอาสาของวันที่ 9 ก.ค กำลังเหนื่อยสุดๆ อ่านกระทู้ไปก็ได้หลายอารมณ์ ดีใจ ที่จะได้เงินมาทำกิจกรรม เพราะภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองแบบนี้ จะทำอะไรก็หาคนช่วยบริจาคยาก การได้เงินก้อนมา ก็ทำให้เราทำงานง่ายขึ้น และ อยากเอามาทำค่ายประจำปีนี้ให้เด็กๆด้วย

    แต่มันก็เหนื่อยเหลือเกินนะ เพิ่งกลับมา แล้วต้องไปแกร์ด้าอีกแล้วเหรอ แต่เพื่อเงิน สู้โว้ย!

    โทรกลับไป Confirm กับทางรายการ แล้วรวบรวมเพื่อนๆที่ช่วยงานในเว็บ เข้าไปแกร์ด้าวันเสาร์ที่ 16 อีกครั้ง เพื่อให้รายการถ่ายวิดิโอ ครูอาสาครั้งล่าสุดนี่ เป็นหลายงานรวมกัน ทั้งจัดวันเกิดให้เด้กๆที่เกิดในเดือนกรกฎา ทำการ์ดวันเกิดให้พ่อก๋อย พ่ออุปถัมภ์ของเด็กๆ และ ทำบัวลอยไข่หวาน เงินค่าเค้ก และ ขนม น้ำหวานวันเกิด ได้รับบริจาค จาก ลัก และ เพือ่นๆของ น้อย ส่วนค่าเดินทาง ค่าทำบัวลอย ใช้เงินเว็บ การ์ดขาวๆ กวางข้อรับบริจาคมา

    พวกเรา 10 ชีวิต รวมทีมจากรายการ 50-50 ก็ออกเดินทางกันวันเสาร์ พอไปถึงแกร์ด้าก็ต้องงงๆกับสภาพ เนื่องด้วยแกร์ด้าเพิ่งโดนพายุพัดผ่าน น้ำท่วมหนัก เพิ่งจะลดลงไป ถนนเล็กๆในบ้านแกร์ด้าพังหมดเลย ดินที่ซื้อมาจะปรับสภาพดินเพื่อปลูกต้นไม้ก็หายหมด เฮ้ออออออ

    เด็กๆตื่นเต้นดีใจ ที่พวกเรามาหาอีกแล้ว เด็ก 5 คนหลังที่เพิ่งรับมาก็อาการดีขึ้นเรื่อยๆ คงรอดตายทุกคน น้องใหม่ ที่มือหงิก ก็กลับมาอยู่บ้านแล้ว น้องแอ๊บ ก็ดูดีขึ้น

    เด็กๆช่วยกันทำการ์ด ทำบัวลอยสนุกสนาน การถ่ายวิดิโอ ดำเนินไปได้ด้วยดี แล้วพรุ่งนี้ (พุธ 20 ) อาสาสมัครจากเว็บแก้ว 3 คน ต้องเข้าไปอัดเทปรายการ เล่นเกมตอบคำถาม คงลุ้นกันน่าดู อยากได้เงินเนอะ จะได้มีตังค์ทำโครงการครูอาสาต่อไป จะได้ทำค่ายให้เด็กๆด้วย

    ช่วยส่งใจไปเชียร์กันด้วยนะคะ ใครว่างก็ไปเชียร์ที่ห้องส่ง JSL ลาดพร้าว 107 เวลา บ่าย 2 ส่วนรายการออกอาการจริงวันไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ (เราอ่ะไปด้วย แต่ไม่ได้เลานเอง คนเป็นเอดส์ เค้าไม่ออกทีวีแบบสว่างๆไม่ได้อ่ะจ้า)


    รูป
    http://www.kaewdiary.com/webboard/show.php?No=19679&CateID=7

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 19 ก.ค. 48 20:58:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป