CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    พฤติกรรมเพื่อนร่วมงาน

    เรื่องมีอยู่ว่าที่ทำงานได้รับเด็กใหม่มาคนนึง รับมาได้ 3-4 เดือนแล้ว ซึ่งนับจากวันแรกจนถึงวันนี้ เด็กคนนี้มีพฤติกรรมดังนี้ค่ะ
    1. คุยโทรศัพท์ส่วนตัวในที่ทำงานบ่อยมากๆ วันนึงอย่างต่ำ 5 รอบ สูงสุด 10 รอบ (จากที่ลองนับมา 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งปกติรู้สึกแค่ว่าคุยบ่อยแต่ไม่ได้นับ) แถมคุยไปหัวเราะไป ทำให้เราเสียสมาธิในการทำงานมากเลย และไม่ใช่ว่าเราห้ามไม่ให้คุยโทรศัพท์เรื่องส่วนตัว แต่คนเราต้องมีลิมิต ไม่ใช่นึกจะคุยทั้งวัน ครั้งละนานๆก็คุย
    2. วางสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็นปากกา หนังสือ แฟ้ม วางแบบคนมือหนัก เสียงดังมากๆ
    3. เปิดปิดลิ้นชักโต๊ะ วันละ 20-30 รอบ แบบว่าทุกอย่างเอาไว้ในลิ้นชักหมด ไม่ว่าของสำคัญหรือไม่สำคัญ เช่น ครีมทามือ หวี แอลกอฮอลล์ล้างมือ อะไรพวกนี้ก็ไว้ลิ้นชัก จะไว้เราไม่ได้ว่าอะไรเพราะสิทธิส่วนบุคคล แต่เวลาเปิดลิ้นชักนี้ เสียงดังผั่วะ ปิดดังปั้ง บ่อยและถี่มากๆ เลย
    4. เป็นคนสอดรู้สอดเห็น ใครคุยอะไรกันก็ต้องมาฟังด้วย วันนั้นโดนเองเต็มๆ เราคุยงานกับน้องคนนึงอยู่ โดยเอกสารไปคุยด้วย เด็กคนนี้ยืนอยู่แถวนั้น หันมาชะโงกดูเอกสารที่เราคุยง่ะ เรางงมากๆ เกี่ยวไรกับเธอเหรอ ??

    ตอนนี้เซ็งจิตอย่างรุนแรง เราควรทำไง
    1. บอกเด็กคนนี้ไปตรงๆ
    2. เฉยๆ เพราะคงไม่ใช่เราคนเดียวที่รำคาญ (มั้ง)
    3. หรือมีวิธีอื่นๆ อีกมั๊ย

    ตอนนี้เลือกข้อ 2 อยู่ แต่คาดว่าถ้าเด็กยังเป็นพฤติกรรมแบบนี้ อาจจะไม่สามารถยืนหยัดอยู่ข้อ 2 ได้อีกแล้ว

    เป็นเพื่อนๆ ทำไงคะ

    จากคุณ : โอ้หลั่นล้า - [ 4 ส.ค. 48 13:33:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป