CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ปริญญาของพวกเรา

    เมื่อวันพฤหัสที่ 28 กรกฎา มีภารกิจลับสุดยอด  เซอร์ไพร์ซวันรับปริญญาให้ น้องแหลม น้องคนนึงในเว็บแก้ว  แหลมเป็นน้องที่ช่วยงานเว็บมาตั้งแต่กิจกรรมแรกๆ และช่วยงานสม่ำเสมอไม่เคยขาด มีหน้าที่เป็นบุรุษไปรษณีย์ไขตู้ ปณ. ของเว็บ และเป็นพ่ออุปถัมภ์ ของน้องมนตา  เด็กของบ้านแกร์ด้า

    จริงๆวันที่ 28 หมูแก้วจะยังอยู่ที่เชียงราย เพราะขึ้นไปบรรยายเรื่องเอดส์  แต่ก็จัดตารางการสอนใหม่ เพื่อกลับกรุงเทพให้ได้ในเย็นวันที่ 27  แผนการนี้คิดร่วมกันกับ น้องรี ผู้จัดการบ้านแกร์ด้า คือ พวกเราอยากไปแสดงความยินดีกับแหลม  ด้วยความผูกพันที่ทำงานกันมานาน

    และ อยากจะเอาเด็กโตๆจากบ้านแกร์ด้า ในกลุ่มที่มีแววจะรักการเรียน มาดูงานรับปริญญา เพื่อให้เด็กมีจุดมุ่งหมายในชีวิต มีความหวังที่จะสำเร็จการศึกษา  หมูแก้วน่ะ หวังกับเด็กแกร์ด้าไว้มาก  อยากได้เห็นเด็กบวชเณร หรือ บวชพระ (ก็ยากนะ ต้องโกงผลตรวจเลือด)  อยากเห็นเด็กแกร์ด้าใส่ชุดครุยจบปริญญา (อันนี้ก็ยาก เพราะกลัวจะตายก่อน กลัวเด็กไม่ตั้งใจเรียน)

    หมูแก้ว กับ น้องรี ยอมเหนื่อย วางแผนเอาเด็กมางานรับปริญญาให้ได้  โดยมีมีน เป็นผู้ช่วยซื้อดอกไม้เตรียมไว้ให้ และ ไปประกบ เจ้าแหลมไว้ เพื่อแจ้งพิกัดที่แน่นอน   เด็กๆอัดกันมาในรถปิคอัพ น้องรีเป็นคนขับ น้องไก่บอกทาง  ออกเดินทางจาก หนองม่วงลพบุรีตั้งแต่เช้า

    หมูแก้วไปรอเด็กๆที่บ้านประธานมูลนิธิที่แจ้งวัฒนะ เพราะรีจะเอารถเก็บไว้ที่นั่น  การจราจรวันรับปริญญารถติดมากๆๆๆๆ เด็กๆมาถึงแจ้งวัฒนะ 10 โมงแล้ว ก็เลยวานคนขับรถขับมาส่งที่ ม.เกษตร แล้วก็เอารถกลับไปเก็บเลย

    กว่าจะมาถึงเกษตรได้ก็ใกล้ๆ 11 โมง เวลาที่เค้าจะเรียกบัณฑิตไปเข้าแถว   กึ่งจูงกึ่งลากเด็กๆเดินใน ม.เกษตร  เราต้องไปถึงคณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งอยู่ตรงกลางๆมหาลัย  เดินกันเหนื่อยเลยหล่ะ  

    ในที่สุดก็มาทันเวลา  มีนมายืนดักเอาดอกไม้ให้เด็กๆ แล้ววิ่งไปเซอร์ไพร์ซ พี่แหลม.....
    เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมีความสุขนะ  ครอบครัวแหลม รู้จักเด็กๆด้วย และก็ยอมรับเด็กๆจากแกร์ด้าเป็นอย่างดี  คุณพ่อของแหลมให้ตังค์มาพาเด็กๆไปกินข้าวด้วย

    ถ่ายรูปกันสักพัก ก็พาเด็กๆเดินตามแหลมไปเข้าแถว แล้วก็ไปรอตรงบริเวณที่แถวบัณฑิตต้องผ่าน  ระหว่างรอ  ก็สอนเด็กๆว่า เห็นมั้ยว่า เวลาสำเร็จการศึกษานี่มันน่าภูมิใจมากนะ ทุกคนในครอบครัวก็มาร่วมแสดงความยินดี  ขอให้เด็กๆตั้งใจเรียนมากๆ อดทน และ พยายาม จะได้เรียนจนสำเร็จปริญญา นอกจากนี้ก็อธิบายว่ามันมีตั้งแต่ปริญญาตรี ถึงเอกเลยน๊า  อย่างพี่แหลมนี่จบปริญญาโท คณะวิศวะ พี่แหลมเค้าเรียนเก่ง พวกเราก็ต้องเก่งให้ได้เหมือนพี่แหลมด้วย

    เราอยากให้เด็กๆมีต้นแบบที่ดีน่ะ  จะได้มีแรงจูงใจที่จะเป็นเหมือนคนที่เค้าชื่นขม  เด็กๆยืนรอโบกมือให้พี่แหลมตอนเดินแถวเข้าหอประชุมด้วย    เสร็จเรียบร้อยก็ฝ่าฟันหาทางกลับบ้านกัน  เหนื่อยมากๆนะ แต่ก็คิดว่าคุ้ม ที่จะสร้างความฝัน ความหวังให้เด็กๆ   ต้องมีเด็กแกร์ด้าสักคนนึงน่า ที่มีชีวิตรอด และ ได้เรียนจนจบปริญญา....

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 4 ส.ค. 48 21:29:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป