CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ภูมิคุ้มกันหายไปไหนหมดเนี่ย....

    วันนี้ไปรับผลเลือดที่นิรนามค่ะ

    สงสัยช่วงนี้ ราหูเข้า  พระเสาร์แทรก  ดวงตก  วันพุธที่ไปเจาะเลือดก็มีเรื่องเครียดมาก เพราะเพื่อนสนิท ที่เราแคร์ ดันดูรายการเกมโชว์ที่เว็บแก้วไปเล่นหาเงินให้บ้านแกร์ด้า แล้วจำเราได้ ทั้งๆที่เห็นเพียง 1-2 นาที ด้วยเหตุที่ ทำเบลอไว้น้อยมากๆๆ ใครเห็นก็จำได้หล่ะ

    เพื่อนโทรมา ก่อนเราไปเจาะเลือด เล่นเอา ช๊อค เอ๋อสนิท ไปไหนไม่ถูก กว่าจะไปถึงคลีนิคนิรนามก็หลงทางซะ ทั้งๆที่ไปมา 4 ปีแล้ว  แถมคนเจาะเลือดไม่อยู่ กว่าจะหาเส้นได้ ก็แทบตาย

    ต่อจากนั้นไปแกร์ด้า ไปอยู่มา 3 วัน  พอก้าวเท้าเข้าไปก็มึนตึ๊บ เด็กๆนั่งกันแน่นเอียด ตอนนี้มีเด็ก 68 คน  แล้วรอคิวอยู่ 12 คน รวมเป็น 80 คน  ไหนเค้าว่าลดการติดเอดส์จากแม่สู่ลูกได้แล้วงัย

    เด็ก 80 คน หาเงินกันบ้าไปเลยนะ จะไปเที่ยวไหนทีอ่ะ  แถมเด็กใหม่ๆที่รับโอนมา ต้องอบรมกันอีกนาน เพระที่เดิมเค้าไม่ได้สอนมาเลย  ช่วงนี้ถ้าเข้าไปแกร์ด้าแล้วเด็กๆไม่ค่อยเรียบร้อยต้องขอโทษด้วยนะคะ เด็กใหม่ๆหลายสิบคน สอนไม่ทันค่ะ

    เด็กเก่าๆ ก็โตเร็วขึ้นมากด้วย มีปัญหาตามวัย  เจ้าตัวเปี๊ยกๆก็ซนขึ้น ดื้อขึ้น   เรากะน้องรี นั่งมองตากันปริบๆ  ภาระหนักอึ้งเลยนะ  น้องรี ก็โทรมลงไปเยอะมากๆๆๆๆ  จนแอบห่วงว่า จะตายก่อนเรารึเปล่า ทั้งๆที่ รีไม่ได้ติดเชื้อ แต่ดู เหนื่อยๆ โทรมๆ ชอบกล

    งานเลี้ยงเด็ก ให้มีชีวิตรอดและเป็นคนดี นี่มันหนักหนาสาหัสมากๆเลยนะ เหนื่อยมากอ่ะ  แต่ไหนๆก็มาถึงขั้นนี้แล้วก็ต้องสู้กันต่อไป

    กลับจากแกร์ด้า คืนวันเสาร์  พอวันอาทิตย์ก็มีภาระกิจครอบครัว พาหมาไปถ่ายรูป กาก้าหมาที่บ้านได้เป็นนายแบบโฆษณาน้ำหอมหมา ได้ค่าตัวเป็นแพ๊คเกจถ่ายรูป ในสตูดิโอหมา

    เสร็จแล้วตอนเย็นๆ เพื่อนๆในเว็บ ขอยืมบ้าน เป็นที่สังสรรค์ ปาร์ตี้อาหารทะเล  โดยรบกวนคุณอา ทำน้ำจิ้มให้ แต่อาแถม ข้าวน้ำพริกกะปิ ปลาทู ดอกโสน ดอกแค ด้วย  เพื่อนๆมากันเยอะ  ก็สนุกดี  เพื่อนกลับไปตอนดึกๆ  เราก็เหนื่อยแล้ว  เลยไม่ได้ทำต้นฉบับ นอนเลย

    วันนี้ ออกไปรับผลเลือดแต่เช้า เพราะกะว่า จะได้รีบกลับมาทำต้นฉบับเอดส์ไดอารี่ 4 เนื่องด้วย สิ้นเดือนนี้คือ เส้นตายที่ต้องส่ง หลังจากเลื่อนมาหลายเดือน

    ไปถึงคลีนิคแบบ สบายๆๆ  คาดว่า ผลเลือดน่าจะทรงตัว เพราะถึงแม้ว่า งานหนักมาก เดินทางตลอด เครียดตลอด  ไม่กินอาหารเสริม หรือ วิตามินเลย แต่ก็อ้วนท้วน สมบูรณืดี แข็งแรงมาก ผิวดีขึ้นด้วย ไม่ค่อยแพ้ยุงมากแล้ว น่าจะหมายถึง ภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น

    พอรับผลมา  ใบแรกเป็น ปริมาณ ไวรัส HIV ได้มา  31,896 ตัว  เพิ่มจากเดิมเล็กน้อย

    แผ่นที่ 2 ภูมิคุ้มกัน CD4   ตลอด 4 ปี เกือบจะ 5 ปี ตั้งแต่รู้ว่าติดเชื้อ ภูมิคุ้มกันเราก็ต่ำกว่าเกณฑ์แบบมากมายมาตลอด คือ ปกติก็มีไม่ถึง 100 ตัว  แต่ช่วงหลังๆ มันค่อนข้างตกลงเรื่อยๆ

    ครั้งนี้รับผลมาแล้วอึ้งไปเลย  มีภูมิคุ้มกัน CD4  เหลืออยู่แค่  3 %    ==  37    ตัว

    น้อยมากๆๆๆๆๆๆ นะ แทบจะไม่เหลือ  แถมต่ำกว่าทุกครั้งอีกด้วย ต่ำกว่า 50 ตัว ซึ่งตำราบางเล่มเค้าว่าเป็นขั้นสุดท้ายอีกอ่ะ

    ขับรถกลับบ้านแบบจ๋อยๆ อึ้งๆ  อะไรกันนักหนาเนี่ย

    ถึงเวลาต้องกินยาต้านไวรัสจริงๆแล้วหรือเปล่านะ    เราไม่ค่อยอยากกินยาต้าน
    เพราะ ...............  กลัวต้องอยู่อีกนาน   กลัวผลข้างเคียงของยา และ ถ้าต้องกินยาเราจะรู้สึกว่าเราเป็นคนป่วยอ่ะ

    สับสนเหมือนกันนะ วันพฤหัส ต้องไปหาหมอ และเอาผลเลือดไปส่ง  คงต้องตัดสินใจให้ได้ เพื่อจะตอบหมอให้ได้น่ะ

    เศร้าๆเหมือนกันแฮะ  ไม่รู้จะเอางัยดี

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 15 ส.ค. 48 22:15:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป