CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ จะบอกหมอ ว่ายังงัยดีน๊า .... ช่วยคิดหน่อยสิค่ะ

    ตั้งแต่รับผลตรวจภูมิคุ้มกัน CD4  มาเมื่อวาน ก็เครียดเลย  ภูมิคุ้มกันตกต่ำมากที่สุด  
    เหลือ 3 %  = 37 ตัวเอง   ปกติ ต่ำกว่า 200 เค้าก็ถือว่าภูมิคุ้มกันบกพร่องแล้วอ่ะ แต่เราอ่ะ ต่ำกว่า 100 มา 4 ปีกว่าแล้ว  เพียงแต่ครั้งนี้มันต่ำที่สุด ก็เลยจ๋อย

    สุขภาพตอนนี้ แข็งแรงมากๆๆๆๆ  ตัวกลม เนื้อแน่น ไม่ท้องเสีย ลิ้นไม่เป็นฝ้า ต่อมน้ำเหลืองก็ไม่เคยโต  ไม่เคยมีราขึ้นตรงไหนเลย  ไม่เป็นไข้  กินได้ นอนหลับ ทำงานหนักมาก  แถมช่วงนี้ผิวดี แพ้ยุงไม่เยอะด้วย ความจริง ภูมิคุ้มกันน่าจะสูงน๊า บึกบึนขนาดนี้

    ตอนนี้ ในร่างกายก็เลยเกิด สงครามใหญ่ ระหว่าง  ใจ และ สมอง

    ใจ ---  ไม่อยากกินยาต้านไวรัส  เพราะ ไม่อยากรู้สึกว่าตัวเองป่วย ต้องกินยาเป็นเวลาทุกวัน กลัวผลข้างเคียงของยา   กลัวแพ้ยา  กลัวรูปร่างหน้าตาน่าเกลียด และรู้สึกต่อต้านเพราะตัวเองแข็งแรงดี ทำไมต้องกินยา รวมทั้งกลัวจะต้องอยู่อีกนาน ไม่ได้ตายสักที

    สมอง ---- ความรู้ที่มีอยู่บอกว่า ภูมิคุ้มกันขนาดนี้ ไม่ไหวแล้ว ต่ำมากเกินไป  เดี๋ยวตาบอด หรือ มีอาการทางสมองได้

    ใจ กับ สมอง  ทำสงครามกันอย่างดุเดือด  ตอนแรก ฝ่ายสมองมีคะแนนนำ ระหว่างขับรถกลับจากนิรนาม คิดว่าจะทานยาต้านไวรัสเดือนหน้า เพราะเป็นเดือนเกิดพอดี

    แต่ตอนนี้ ใจ พลิกสถานการณ์กลับ ใดยใช้สโลแกน ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว  มาหาเสียงเลือกตั้ง ในสงครามแห่งการตัดสินใจครั้งนี้

    วันพฤหัส ที่จะถึง เป้นวันที่ต้องตัดสินใจ  เพราะเป็นวันที่หมอนัด แล้วต้องเอาผลเลือดไปส่ง  เราเป็นคนไข้จอมดื้อมา 4 ปีกว่าแล้ว เพื่อนติดเชื้อ HIV รุ่นเดียวกัน ไม่ตาย ก็กินยาต้านไปหมดแล้ว เหลือเราเป็นโดเดี่ยวผู้น่ารักอยู่คนเดียว  หมอก็คงเบื่อๆเรามากแล้วเช่นกัน ไม่ยอมกินยาสักที

    วันพฤหัส ถ้าตัดสินใจกินยา หมอคงดีใจ  แต่เราไม่อยากกินเลยอ่ะ

    จะทำงัยดีอ่ะ  หมอไม่ลืมทวงผลเลือดแน่ เพราะเห็นหมอจดไว้ในใบประวัติอ่ะ ว่า เดือนหน้าส่งผลเลือด หมดทางหนี อุ๊บอิ๊บผลเลือดก็ไม่ได้

    แย่จัง   ไม่รู้จะพูดกะหมอยังงัย เพราะบ่ายเบี่ยงมา 4 ปีเต็มๆแล้วน๊า   แต่ถ้าต้องกินยาต้าน ด้วยเหตุผลว่า เกรงใจหมอ  ก็คงไม่ดีนะ ชีวิตทั้งชีวิตเลยนะเนี่ย

    จะใช้แผนการ ซื้อขนมไปเบี่ยงเบนความสนใจหมอ จะได้ผลรึเปล่านะ  หรือ จะขอโอกาสหมออีกสักรอบ (แต่เราขอมาหลายรอบแล้วอ่ะ)

    เฮ้อๆๆๆๆ  คิดไม่ออกแฮะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 16 ส.ค. 48 20:24:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป