CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    5 เคล็ดลับ เลือกครีมรองพื้น

    1. รองพื้นที่เหมาะกับผิวนั้นควรจะไม่ดูหนาเกินไปควรดูแล้วเป็นธรรมชาติเมื่อใช้ มีสีที่เนียนเข้าเป็นเนื้อเดียวกับสีผิวจนไม่อาจบอกความแตกต่างได้ บอกได้แต่ว่าผิวนั้นดูเรียบเนียนขึ้น

    2. เลือกซื้อชนิดของรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิว เพราะมีรองพื้นอยู่ 4 ชนิดในปัจจุบัน เริ่มที่

    - รองพื้นชนิดน้ำ ใช้ง่ายและเป็นชนิดที่สาวๆ นิยมใช้กันมากที่สุด

    - รองพื้นชนิดครีม เนื้อค่อนข้างหนาแต่ให้การปกปิดสูง เหมาะสำหรับคนผิวมีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอหรือเป็นกระ เมื่อใช้แล้วจะได้ผิวที่ดูนวลเนียนปกปิดร่องรอยสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอนั้น

    - มอยส์เจอไรเซอร์ชนิดที่มีสี (Tinted Moisturizer) มีเนื้อบางเบาที่สุดใน 4 ชนิดนี้ ทั้งยังช่วยให้ความชุ่มชื้นผิวไปพร้อมๆ กับช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น เหมาะกับสาวที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่งหน้า

    - รองพื้นชนิดทูเวย์ เป็นรองพื้นที่ผสมผสานระหว่างรองพื้นและแป้งไว้ในหนึ่งเดียว ใช้ได้ทั้งแบบชุบน้ำเพื่อการปกปิดที่มากกว่าแบบแห้ง และสามารถใช้แต่งเติมได้ระหว่างวัน พกพาง่าย เหมาะสำหรับสาวที่มีผิวมัน (เพราะต้องคอยซับหน้าอยู่บ่อยๆ)

    3. ก่อนที่จะไปเลือกซื้อรองพื้นตามเคาน์เตอร์ในห้างนั้น ควรพกพากระจกส่องหน้าเล็กๆ ติดตัวไปด้วย เพื่อที่จะตรวจสอบดูได้ว่ารองพื้นที่ลองบนผิวหน้านั้น กลมกลืนเข้ากับผิวเราหรือไม่ในแสงธรรมชาติ

    4. เมื่อลองรองพื้นแล้วคิดว่าเป็นสีที่อาจใช่ ควรลองอีกครั้งบริเวณผิวแก้มใกล้ๆ กราม แล้วออกไปดูกระจกกับแสงธรรมชาตินอกห้าง ไม่ต้องเกรงใจคนขาย เพราะว่าเราจะได้รู้สีที่แท้จริงตามธรรมชาติว่าเข้ากับสีผิวเราหรือเปล่า ใช่ว่าวันๆ เราใช้ชีวิตอยู่แต่แสงไฟแบบในห้างเสียเมื่อไหร่ วิธีนี้จะบอกได้ว่าสีที่ลองนั้นใช่หรือไม่ เมื่อเช็คดูกับแสงธรรมชาติแล้วดูกลืนเป็นเนื้อเดียวกับสีผิวแล้วล่ะก็ค่อยเดินกลับไปซื้อจะดีกว่าเพื่อความชัวร์ แต่ถ้าเมื่ออยู่ที่เคาน์เตอร์ดูกลมกลืนดีแต่พอออกมาข้างนอกแล้วกลับเห็นความแตกต่างบนผิวได้ นั่นแสดงว่าสีที่ลองนั้นไม่เหมาะกับเราควรกลับเข้าไปลองสีใหม่ที่ใช่มากกว่า

    5. แต่ถ้าลองดูแล้วพบว่าสีผิวของคุณอยู่ก้ำกึ่งในระหว่างสองเฉดสี ให้เลือกสีที่ดูแล้วอุ่นกว่า (หรือสีที่เข้มกว่าสีผิวเราเล็กน้อย) เพราะสีที่อ่อนกว่าผิวเรานั้นเมื่อใช้ไปจะทำให้ผิวดูเว่อร์(ว่อก) ในชีวิตประจำวัน หรือถ้าประสบปัญหาสีของผิวหน้ากับสีที่ลำคอนั้นต่างกัน ควรเลือกสีรองพื้นที่ดูค่อนข้างขุ่นหรือสีที่เข้มกว่าสีผิวบนใบหน้าเล็กน้อยเป็นหลักเพราะคงไม่มีใครหรอกมั้งที่คอขาวกว่าหน้า หรือลองยึดหลักการนี้เมื่อมีปัญหา เลือกรองพื้นที่มีโทนเหลืองเป็นหลัก เนื่องจากว่าสีเหลืองในรองพื้นนั้นสามารถเข้ากันได้กับทุกสีผิวเป็นอย่างดี และดูเป็นธรรมชาติไม่ว่าคุณจะมีผิวขาวหรือผิวเข้มอย่างไร

    ได้หลักการเลือกซื้อรองพื้นที่ถูกต้องอย่างนี้แล้ว การเลือกใช้รองพื้นเพื่อมีผิวสวยนวลเนียนสำหรับคุณก็จะเป็นเรื่องง่ายมั่นใจ และไม่เกิดความผิดพลาดให้หงุดหงิดหัวใจอีกต่อไป

    จากคุณ : avrilffe - [ 16 ส.ค. 48 22:51:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป