CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เกร็ดความรู้เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวค่ะ

    น้ำมันมะพร้าว ได้จากการเคี่ยวเนื้อมะพร้าว ด้วยการอบเนื้อมะพร้าว ที่ความร้อนต่ำแล้วนำไปบีบน้ำมัน หรือหมักกะทิรอให้นํ้ามันแยกตัวออกมา น้ำมันมะพร้าวชนิดนี้เรียกว่า Virgin Coconut Oil มีลักษณะใส ไม่มีสี กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่สำคัญยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ

    ทนความร้อน มีอายุการเก็บนานโดยไม่เปลี่ยนสภาพ สามารถนำมาใช้ในการประกอบอาหาร เนื่องจากมีคอเลสเทอรอลต่ำ และไม่มีการเปลี่ยนสภาพของกรดไขมัน เมื่อมีการให้ความร้อนสูงๆ สามารถนำมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์ บำรุงเส้นผมให้เงางาม ป้องกันผมแตกปลาย ป้องกันรังแค

    นอกจากนี้...ยังสามารถนำมาใช้เป็น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ ป้องกันผิวแห้ง ให้ความชุ่มชื้น และซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า น้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วยกรดไขมันลอริก (Lauric acid) ซึ่งมีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัสและเชื้อแบคทีเรีย

    จากคุณ : ยัยตัวร้ายกับนายตัวแสบ - [ 19 ส.ค. 48 08:48:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป