CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องโชคร้ายของ....ยีสต์...ที่เราเจอ

    เมื่อวันก่อนเข้ามาที่ห้องนี้เห็นบอกว่ามาร์คหน้าด้วยยีสต์ดีเราก้อลองมั่งไม่ได้แล้วถูกเหลือเกินเลยำแซ้อยีสต์มาขวดนึงพอถึงบ้านก้อหาโยเกิร์ตมาลองผสมดู....อ๊ะ...ไม่มีแต่ทำไงดีอยากลองมากเลยจะออกไปข้างนอกเพื่อโยเกิร์ตขวดเดียวก้อกะไรอยู่เอาวะ..เอาครีมล้างหน้าพอนด์ของแม่มาผสมดูแล้วก้อผสมยีต์ไปนิดนึงไม่ถึงครึ่งช้อนชา แลก้อเอามามาร์คหน้านวดๆนิดนึง...อ้าเราต้องหน้าเด้งแน่เลยพอเสร์จแล้วล้างแค่ 5 นาทีเท่านั้น เพราะใจนึงยังกลัวแพ้อยู่(แต่ชอบลอง) ก้อปกติดีไม่มีไรก้อไปทำไรเรื่อยๆ
    พอตกเย็นจะอาบน้ำ...เอ๊ะ..ทำไมหน้ามีเม็ดเล็กๆขึ้นแถบคางและแก้มอะแพ้มั้งไม่เปนไรชินแล้วก้อเลยปล่อยทิ้งไว้ปกติ
    พอเริ่มล้างหน้าก้ออืมเม็ดเยอะจัง....อะ..ไม่เปนไร
    พอทาครีมอะเริ่มเยอะขึ้นละ เลยทาเซรั่มของอาวียองของคนแพ้ง่ายเผื่อช่วยได้แล้วก้อนอนด้วยความรู้สึกว่าพรุ่งนี้คงหาย.........แต่เม็ดมันเยอะจัง
    วันรุ่งขึ้นตื่นขึ้นมา..ทำไมวันนี้ตาลืมไม่ค่อยขึ้นนะไปดูกระจกดีก่า..โห..แทบกรี๊ด หน้าบวมค่ะท่านเป็นเม็ดเห่อเต็มหน้า..ไม่พอนะหน้าบวมมากๆๆๆเลยตกใจไม่เคยแพ้ไรขนาดนี้ตาก้อบวมจากที่ตาชั้นเดียวตอนนี้เพิ่มเป็น 3 ชั้นระหว่าตาถึงคิ้ว 3 ชั้น โหแบบไม่กล้าไปเรียนเลยอะพออาบน้ำก้อไม่เป็นไรทนได้พอระหว่างวัน เริ่มคันขึ้นเรื่อยๆๆตาบวมจนลืมไม่ขึ้นเลยโร่ไปหาหมอโดดเรียนไปเลยหมอบอกแพ้ยีสต์ เข็ดเลยคะเอามาทั้งกินและทาตอนแรกเป็นที่หน้ากลางวันไปหาหมอลามถึงคอ หมอบอกมันจะลามไปเรื่อยๆต้องกินยาหยุดมันไว้.....
    เซ็งเลยคะตอนนี้ทาไรก้อไม่ได้ครีมกันแดดก้อไม่ได้ต้องทายาหมอทนไปจนกว่าจะหาย....
    มีใครเป็นแบบนี้บ้างมั้ยคะช่วยบอกหน่อยและมีคำแนะนำไรเพิ่มเติมมั้ยอะคะ........ตอนนี้เซ็งสุดขีดเลยโมโหยีสต์โยนทิ้งไปเลยอะคะ

    จากคุณ : kadook_talok - [ 22 ส.ค. 48 21:49:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป