CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รบกวนคุณกามิกาเซ่และผู้รู้ค่ะ อยากแก้ไขจมูกที่ทำมาแล้วไม่ดี

    ไปทำจมูกมาเมื่อ 8-9 เดือนที่แล้วที่คลินิคย่านแคลาย (เป็นคลินิคที่ถูกเอ่ยถึงในนี้อยู่เหมือนกัน แต่เราขอไม่เอ่ยชื่อละกันนะ) คลินิคนี้จะไม่นิยมให้คนไข้คุยกับหมอก่อน จะอ้างว่าคนไข้หมอเยอะ ให้ไปดูวัสดุแล้วก็จับจมูกพยาบาลที่ทำกับหมอ พอใจก็นัดวันเลย เพราะฉะนั้นวันที่เราได้เจอหมอครั้งแรกก็คือก่อนเข้าห้องผ่าตัดทำนั่นแหละค่ะ เราก็ไว้ใจหมอนะ บอกว่าเอาแบบที่หมอคิดว่าดูดี แต่ขอแบบธรรมชาติ ผลที่ออกมาได้รูปทรงสวยดี เพื่อนๆ ก็ชมกันหลายคน แทบไม่มีใครรู้ว่าไปทำมา แถมตอนทำบวมเต็มที่แค่ 3 วัน ยุบไวมากกกก

    ฟังดูเหมือนจะดีใช่ไม๊คะ แต่อย่าว่าเราโง่เลย เราอ้ะเพิ่งรู้ละว่าคนที่ทำจมูกคนอื่นอ้ะ วัสดุมันจะยึดติดไปกับกระดูกของเรา เคลื่อนไหวไม่ได้ แต่ของเรามันเคลื่อนได้ โยกไปมาได้เมื่อเอามือไปจับ !!! เรานึกว่าทุกคนโยกได้เหมือนเรา พอตอนเรารู้ว่าของเราเป็นคนเดียว ตกใจมาก ก็รีบไปหาหมอคนเดิม จะขอปรึกษาเรื่องแก้ แต่อีกละ พยาบาลบอกว่าหมอมีคนไข้ทำหน้าอก จะนานมาก ให้คุยกับพยาบาล ถ้าจะแก้ก็นัดวันเลย เราก็ยืนยันจะคุยกับหมอก่อน เค้าก็บอกนานนะคะ เราบอกรอได้ ขับรถถ่อมาถึงนี่แล้ว

    เชื่อป่ะ ที่เค้าบอกว่าต้องรอชั่วโมงนึงอย่างต่ำ แต่พอเรายืนยันจะคุยกะหมอ แค่ 15 นาทีเค้าก็เรียกเราไปคุยแล้วอ้ะ (เหมือนตอนแรกพยายามบ่ายเบี่ยงเลย พอเห็นยัยนี่ไม่ไปแน่ก็เลยต้องยอมให้คุย) พอเข้าไปถึง เราก็บอกถามหมอว่าทำไมแท่งซิลิโคนมันโยกไปมาได้ เคลื่อนที่ได้ทั้งๆ ที่มันไม่ควรจะเคลื่อนที่ได้ไม่ใช่เหรอ เราทำมาตั้ง 9 เดือนแล้ว หมอเค้ามาจับๆ แล้วค้าบอกว่าเยื่อหุ้มจมูกเราไม่แข็งแรง ฟังแล้วทะแม่งๆ เค้าก็บอกว่าแก้อีกก็ขยับได้อีกเพราะมันเป็ฯที่เยื่อหุ้มกระดูกเรา เราถามว่าแล้วจะทำยังไง เค้าก็บอกว่าอันนี้มันไม่อันตราย ไม่ต้องแก้หรอก ถ้าแก้มาอาจไม่สวยเท่าเดิมแล้วก็ได้ (พูดงี้ใครจะไปกล้าแก้) เราก็พยายามอธิบายว่าเราอยากแก้ แต่ดูหมอก็ไม่เต็มใจจะแก้ให้ แถมพูดถึงแต่ข้อเสียของการแก้อ้ะ เราเลยขอลองไปคิดดูก่อน

    เราก็เก็บความสงสัยแล้วหลังจากนั้นก็ไปปรึกษาหมออีก 3 ที่ คือหมอพิชญ์ที่ยันฮี หมอชาญชัยที่หลุยส์คลินิค และหมอจรัญที่คลินิคแพทย์จรัญ .. หมอทุกคนพูดเหมือนกันหมดว่าเกิดจากเค้าเซาะชั้นผิวหนังเพื่อวางวัสดุตื้นเกินไป วัสดุเลยค่อนข้างลอยอยู่เหนือกระดูก และทำให้เห็นว่ามันอยู่ตื้น การแก้ไข้คือทำใหม่ แต่ก็ไม่แน่นอน 100% ว่าการทำครั้งนี้จะทำให้มันหายขยับไปมาได้ ผลทีได้น่าจะ 80-90% เพราะไม่แน่ว่าเยื่อหุ้มกระดูกที่ยังเหลืออยู่มันบางมากแค่ไหน อีก 10% ก็คืออาจจะเป็นเหมือนเดิมคือขยับไปมาได้เท่าเดิม แต่จะไม่แย่ไปกว่าเดิม พอเราถามเรื่องเยื่อหุ้มกระดูกไม่แข็งแรง หมอทุกคนบอกว่าไม่ใช่หรอก เยื้อหุ้มกระดูกใครๆ ก็เหมือนกัน อันนี้มันเกิดจากการเซาะบางเกินไป

    ฟังแล้วเสียใจมากเลยอ้ะ ทำไมหมอคนที่ทำให้เราเค้าถึงไม่เซาะให้ลึกกว่านี้ มิน่าเราก็สงสัยว่าทำไมจมูกเราซิลิโคนมันลอยๆ ตื้นๆ จัง .. แต่เพื่อนเราที่ไปทำกับเค้าก็ไม่เจอปัญหาแบบเรานะ หรือเราไปทำดึกเกินไปก็ไม่รู้ (4 ทุ่มครึ่ง) หมอเลยเหนื่อย แต่หมอน่ะเป็นคนเลื่อนนัดเราเองนะ เพราะติดประชุมไรไม่รู้

    สรุปตอนนี้แก้ที่หมอเดิมไม่ได้แล้วด้วยเพราะว่าหมอเค้าไม่เต็มใจแก้ให้ + บอกว่าแก้แล้วอาจแย่กว่าเดิม เราเลยต้องหาที่แก้ใหม่ อยากถามว่าที่ไหนเก่งเรื่องแก้ไขคะ พรุ่งนี้มีนัดคุยกับหมอปรีชาอีกที่ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้เลยค่ะ ซึ่งจิงๆ แล้วชอบรูปทรงจมูกเดิมนะคะ ติดที่มันลอยตื้นเกินไป + มันโยกไปมาได้ (อันนี้ไม่ happy มากๆๆ)

    คุณกามิกาเซ่แนะนำที่ไหนดีคะ การแก้ไข้มันไม่เหมือนทำครั้งแรก เลยอยากได้ทีที่ปราณีตหน่อยค่ะ เพราะถ้าแก้ไม่ดีหรือระวังน้อยไปเยื่อหุ้มกระดูกที่คาดว่าน่าจะบางมากแล้วก็อาจขาดได้ (เห็นหมอบอกว่าอย่างนั้น) ใจชอบแบบธรรมชาติ ไม่โด่งมากจนเกินไป แบบเดิมก็ดีแล้ว แต่อยากให้มันโยกไปมาไม่ได้แค่นั้นเอง ตอนนี้กำลังกลัวว่าการแก้ไขครั้งที่สองจะทำให้ผิวหนังบางเกินไป แล้วทำใหม่ครั้งนี้จะดูหลอกตามากๆ ไม๊ ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 31 ส.ค. 48 19:22:32

    จากคุณ : หนูเหวิน - [ 31 ส.ค. 48 19:18:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป