CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สารพัดสูตรพอกหน้าผสมน้ำผึ้งสำหรับสาว ๆ ห้องนี้จ้ะ

    Sweet Honey สูตรสวย สูตรใส
    เรามีเคล็ดลับเรื่องความสวยความงาม เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าให้ใสปิ๊ง ด้วยสูตรพอกหน้า จากส่วนผสมธรรมชาติมาฝากค่ะ แถมไม่ต้องไปเสียเงิน ซื้อเครื่องสำอางราคาแพงซะด้วย เพียงแค่เพื่อน ๆ มีน้ำผึ้งซัก 1 ขวดกับพืช ผัก ผลไม้ของไทยเราอีกซักหน่อย เท่านี้ก็สวยได้แล้วล่ะค่ะ เอาไว้ทำในวันว่างเสาร์-อาทิตย์ เพื่อเติมความสดใสให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี

    พอกหน้าดีจริงหรือ?

    บางคนอาจสงสัยอยู่ว่า ทำไมต้องคะยั้นคะยอให้วัยรุ่นอย่างเรา ๆ ต้องมานั่งพอกหน้าด้วยล่ะ ก็เพราะการพอกหน้า เป็นเรื่องดีเยี่ยม จะช่วยทำให้การหมุนเวียนโลหิตดีขึ้น ทำให้สีผิวดีขึ้นทั้งยังขจัดน้ำมัน รอยสกปรกและเซลล์ที่ตายแล้วออกไปด้วย
    การพอกหน้าหรือการนวดหน้านั้น นอกจากจะทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการพักผ่อนที่ดีอีกด้วย ยิ่งได้สูตรพอกหน้า ที่มาจากธรรมชาติด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้ผิวพรรณ ได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ และเสี่ยงต่อการแพ้ได้น้อยกว่าอีกด้วย

    แล้วทำไมต้องเป็นน้ำผึ้งด้วยล่ะ?

    จริง ๆ แล้วสมุนไพรต่าง ๆ สามารถนำมาใช้พอกหน้าได้ทั้งนั้นล่ะค่ะ แต่น้ำผึ้งเนี่ยนิยมมากที่สุด ที่จะใช้เป็นส่วนผสมของครีมพอกหน้า เพราะนอกจากจะหาซื้อได้ง่ายแล้ว น้ำผึ้งยังเป็นสิ่งที่ใช้ล้างหน้า และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังได้ดี และยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขน บนใบหน้า จนสามารถรู้สึกได้ว่า หน้าตึงอ่อนนุ่มและช่วยขจัดรอยสิวเสี้ยนดำ ๆ ด้วยค่ะ

    ทีนี้มาดูกันเลยค่ะว่า เจ้าน้ำผึ้งขวดเดียวเนี่ย มันสามารถนำมาเป็นสูตรพอกหน้าได้กี่รูปแบบ แต่ขอแนะนำเลยค่ะว่าทุกสูตรที่นำมาเสนอนี้ เพื่อน ๆ สามารถนำมาพอกหน้าได้ตามสบาย แล้วแต่ใครจะเลือกชอบสูตรไหน แต่ต้องอย่าลืม ทำความสะอาดใบหน้าก่อนทำนะคะ.....

    สวยด้วยน้ำผึ้งกับกล้วยหอม

    ส่วนผสม กล้วยหอมครึ่งผล น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ
    วิธีทำ นำกล้วยหอมมาปั่นหรือบด รวมกับน้ำผึ้งแท้จนละเอียด รวมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าโดยพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกว่าผิวหน้าดูนุ่มนวลและสดใสขึ้น

    เชื่อหรือไม่ : เชื่อเถอะค่ะว่าสูตรนี้เหมาะกับสาวผิวแห้งเป็นอย่างยิ่ง โดยมีเคล็ดลับการพอกหน้าสูตรนี้อยู่ว่าให้ทาบาง ๆ เบา ๆ เป็นวงกลมให้ทั่วหน้า แต่ไม่แตะต้องบริเวณผิวบอบบางรอบดวงตา จะช่วยให้ผิวที่แห้งเป็นขุยกลับนุ่มชุ่มชื้นขึ้นเยอะเลยค่ะ

    ไข่กับน้ำผึ้ง

    ส่วนผสม ไข่แดง 1 ฟอง, น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
    วิธีทำ นำไข่แดงมาผสมกับน้ำผึ้งตามอัตราส่วนดังกล่าว แต่ถ้ามีปริมาณความเข้มข้นของส่วนผสมมากเกินไปก็เติมน้ำลงไปอีก 2-3 หยด แล้วจึงนำมาพอกหน้าและทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นใช้น้ำอุ่น ๆ ล้างหน้าให้สะอาด อ้อ! อย่าลืมทาบริเวณคอด้วยล่ะ

    เชื่อหรือไม่ : ขอบอกเลยค่ะว่าสูตรนี้เนี่ยเหมาะสมมาก สำหรับสาวที่มีผิวแห้งถึงแห้งมากที่สุด เพราะคุณค่าของโปรตีนจากไข่แดง เมื่อนำมาผสมกับน้ำผึ้ง มันจะช่วยให้ผิวหน้าไม่แห้งตึง พร้อมกับมีความยืดหยุ่นดีขึ้นอีกต่างหาก

    แอปเปิ้ลกับน้ำผึ้ง

    ส่วนผสม แอปเปิ้ลผลไม้ใหญ่นัก 1 ลูก, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, นมพร่องไขมัน 1 ช้อนโต๊ะ
    วิธีทำ นำแอปเปิ้ลมาใส่เครื่องปั่น เหยาะน้ำผึ้งกับนมพร่องไขมัน แล้วใช้ส่วนผสมนี้ นวดให้ทั่วใบหน้าและทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นใช้น้ำอุ่นล้างออกให้หมด

    เชื่อหรือไม่ : สำหรับสูตรที่ 3 นี้สามารถช่วยให้สาวผิวผสมที่มีรูปขุมขนกว้าง กลับมีผิวหน้าที่กระชับและเนียนเรียบขึ้น

    มะนาวกับน้ำผึ้ง

    ส่วนผสม มะนาว 1 ผล, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ, น้ำเดือด 2 ช้อนโต๊ะ
    วิธีทำ ละลายน้ำผึ้งในน้ำเดือด จากน้ำเติมมะนาวลงไป ผสมเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน ทาบาง ๆ ทั่วใบหน้าโดยทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

    เชื่อหรือไม่ : เชื่อมั๊ยค่ะว่าสูตรนี้เหมาะกับสาวผิวผสมมากค่ะ และที่สำคัญมันจะทำให้ผิวหน้าขาวเนียนสดใสและเต่งตึงขึ้นทันตาเห็นเลยค่ะ

    ส้มกับน้ำผึ้ง

    ส่วนผสม ส้ม 1 ผล, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ, ดินสอพอง 3 เม็ด
    วิธีทำ นำดินสอพองมาบดให้ละเอียด เติมน้ำส้มคั้นและน้ำผึ้งแท้ลงไป คนจนรวมเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาพอกหน้าโดยพอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะรู้สึกถึงความเปล่งปลั่งและนุ่มนวลของใบหน้า จะรู้สึกว่าผิวหน้าชุ่มชื้นและนวลเนียนสดใส

    เชื่อหรือไม่ : เมื่อล้างหน้าออกจนหมดแล้วสิ่งที่ผิวของเพื่อน ๆ จะได้รับก็คือความนุ่มนวลแลดูสดใสเปล่งปลั่งของใบหน้า และถ้าให้ดีขึ้นไปอีกลองทำครีมพอกหน้าสูตรนี้ไว้ใช้เป็นประจำสิคะ รับรองว่าผิวพรรณจะชุ่มชื่นและนวลเนียนสดใสจนเป็นสีชมพูเชียวล่ะ

    แครอทกับน้ำผึ้ง

    ส่วนผสม แครอท 1 หัวเล็ก, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ
    วิธีทำ นำแครอทมาล้างน้ำให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ปั่นรวมกับน้ำผึ้งแท้จนละเอียดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าโดยพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

    เชื่อหรือไม่ : สูตรเนี๊ยะนะคะถ้าได้ทำเป็นประจำ จะช่วยลดรอยแผลเป็นและจุดด่างดำต่าง ๆ บนใบหน้าให้เกลี้ยงเนียนใส อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณไร้รอยหมองคล้ำ และทำให้ผิวหน้าขาวกว่าเดิมด้วยค่ะ

    ยอดตำลึงกับน้ำผึ้ง

    ส่วนผสม ยอดตำลึง 1 ถ้วย, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ
    วิธีทำ นำยอดตำลึงมาล้างน้ำให้สะอาด ปั่นรวมกับน้ำผึ้งแท้จนละเอียดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าโดยพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

    เชื่อหรือไม่ : ถ้าสาวคนไหนมีรสนิยมเน้นความเปล่งปลั่งของใบหน้าเป็นหลัก สูตรนี้ไม่สร้างความผิดหวังแน่ค่ะ

    มะเขือกับน้ำผึ้ง

    ส่วนผสม มะเขือปั่น 1 ถ้วย, น้ำผึ้งแท้ 2-3 ช้อนโต๊ะ
    วิธีทำ นำมะเขือปั่นมาล้างน้ำให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ โดยไม่ต้องแกะเมล็ดออก ปั่นรวมกับน้ำผึ้งจนละเอียด รวมเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าโดยทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จนรู้สึกว่าผิวหน้าสดชื่นและเกลี้ยงเกลาขึ้นค่ะ

    เชื่อหรือไม่ : หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่เน้นความเกลี้ยงเกลาและความสดชื่นของผิวเป็นหลัก ขอแนะนำเลยค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 07 ก.ย. 48 08:18:41

    จากคุณ : หนูลีลี - [ 6 ก.ย. 48 13:10:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป