CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ความสุขง่ายๆแค่ปลายนิ้วสัมผัส

    อยู่ในช่วงพักผ่อนค่ะ   หลังจากส่งต้นฉบับ AIDS DIARY 4 จนได้  หลังจากเลื่อนมา 6 เดือน

    ก็เลยให้เวลาตัวเองเต็มที่ ก่อนจะเริ่มงานอีกครั้ง วันเสาร์นี้ ขับรถไปค้างกับเด็กๆบ้านแกร์ด้าอีก

    วิธีพักผ่อนแบบง่ายๆ(จนน่าเหลือเชื่อ)

    - ใช้ปลายนิ้ว  จะนิ้วไหนก็แล้วแต่ถนัด

    - กด ปิดโทรศัพท์มือถือ ปิดคอมพิวเตอร์ ปิดโทรทัศน์

    ชีวิตเงียบสงบมีความสุขสุดๆค่ะ  นอนทั้งวัน ตื่นมาก็อ่านหนังสือ  ไปเดินชมสวน(เล็กๆ) ให้อาหารปลาหางนกยูง มัดจุกให้หมา เทอาหารให้แมว เอาเก้าอี้นอนไปกางนอนเล่นใต้ต้นไม้ เอาเท้าแช่ ให้ปลาหางนกยูงทำสปาให้

    นานๆได้ห่างจากคำว่า "เอดส์"  ชีวิตมีความสุขมากๆค่ะ

    แต่เมื่อวาน เปิดโทรศัพท์เช็ค SMS นิดเดียว มีโทรเข้ามาเลย ปรึกษาเรื่องยาต้าน  เคยคุยกันหลายครั้งแล้ว เค้าเป็นคนวิตกกังวลมากมาย ล่าสุด CD4 เหลือ 197  ก็ตกใจ หวาดกลัวสารพัด  และตัดสินใจกินยาต้าน  

    เมื่อวานที่โทรมานี่ โทรมาบ่นว่า หมอไม่ดี  หมอไม่เก่ง ให้ยาเค้าไม่ครบ ก็ถามว่าหมอให้ยาอะไรไม่ครบ ก็ตอบว่า ไม่ให้ยากันเชื้อรา กันปอดอักเสบ  ถามต่อไปอีกว่าใครบอกว่าคุณต้องกิน  ก็ได้ความว่า เค้าไปตระเวณเข้ากลุ่มผู้ติดเชื้อ แล้วเห็นเพื่อนๆได้กิน 2 ตัวนี้

    เราตอบไปว่า ยาป้องกันเชื้อรา จะกินเมื่อ CD4ต่ำกว่า 100 ยาป้องกันปอดอักเสบ จะกินเมื่อ CD4  ต่ำกว่า 200     แล้วคุณมี 197 ขาดไปแค่ 3 ตัว และก็เริ่มยาต้านแล้ว  หมอจะให้กินเข้าไปอีกทำไม

    พอหมดเรื่องนี้ก็มาเรื่อง สมุนไพรอีก เพื่อนที่ไปเจอมาบอกว่าต้องกินสมุนไพรตัวนั้นตัวนี้คู่กับยาต้าน  ก็ตอบไปว่า ทำไมไม่หยุดฟุ้งซ่านหล่ะคะ  CD4 ก็สูง ยาต้านก็กินแล้ว จะดิ้นรนอะไรอีก จะไปเชื่อคนโน้นคนนี้ทำไมอีก  มีหมอประจำแล้วทำไมไม่ไว้ใจหมอ ไม่เชื่อหมอ แต่ไปเชื่อใครก็ไม่รู้ทั่วไปหมด

    แนะนำไปว่า ถ้าไม่เลิกพฤติกรรมแบบนี้  ชีวิตก็ไม่มีความสุข  สุขภาพก็จะไม่ดี  อยู่เฉยๆบ้างเถอะ อย่าแตกตื่นมาก อย่าเชื่อคนง่าย  

    ตอบเคสนี้เสร็จ รีบปิดโทรศัพท์ต่อ  เจอแบบนี้ทุกวันก็ไม่ไหวนะคะ เหนื่อย ก็ปิดเครื่องพักก่อน ช่วงไหนพร้อมก็ค่อยเปิดเครื่องต่อ  ก็อยากช่วยทุกคนนะ แต่บางทีก็ไม่ไหว แต่ละคนปัญหาเยอะ และบางคนก็พูดด้วยยากมากอ่ะ

    พักนอนมา 2-3 วัน แล้ว เดี๋ยวก็ต้องเริ่มมาตรการดูแลตัวเอง เพื่อทดลองว่าจะเพิ่มภูมิคุ้มกันได้รึเปล่า  

    คงเริ่มจาก  นอนให้เร็วขึ้น ปกตินอนเที่ยงคืน ว่าจะนอนสัก 4 ทุ่ม

    กินผักผลไม้มากขึ้น

    ลดโค๊กลง เพิ่มน้ำเปล่า

    เริ่มๆออกกำลังกาย

    ปล่อยวางเรื่องงานต่างๆๆ

    สวดมนต์ ฝึกสมาธิ มากขึ้น


    ต้องลองพยายามดูสัก 4 เดือน ว่าจะดึงภูมิคุ้มกันจาก 37 ขึ้นมาได้บ้างมั้ย

    ว่าแต่ วันเสาร์ที่ 1 ตุลา เวลาเย็นๆ เว็บแก้ว มีงานพบปะสังสรรค์ 4 ปี เว็บแก้ว ที่ตึกฐานเศรษฐกิจ  เรียนเชิญทุกคนนะคะ ดูรายละเอียดได้ในกระทู้ประกาศค่ะ

    http://www.kaewdiary.com/webboard/show.php?CateID=0&No=20197

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 8 ก.ย. 48 19:39:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป