CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ มหัศจรรย์ อาหารเสริม

    สวัสดีจ้า

    เพิ่งกลับมาจากบ้านแกร์ด้า ลพบุรีค่ะ  ไปอยู่กับเด็กๆมา 2 วัน  แกร์ด้ามีเด็ก 70 คนแล้ว แต่ไปนอนโรงพยาบาลซะ 5 คน  คนล่าสุดที่ได้มา อายุ 8 เดือนเอง แต่อาการเพียบ ปอดอักเสบขั้นรุนแรง อาจจะไม่รอด

    ส่วนกลุ่มที่อาการแย่ๆ ที่รับมาก่อนหน้านี้  รอดหมดทุกคน แถม อาการดีมาก อ้วนท้วนสมบูรณ์ เดินได้วิ่งได้   เป็นมหัศจรรย์ของอาหารเสริมจริงๆ คือ ต้องจากให้ยารักษาตามอาการ ก็ขอรับบริจาคอาหารเสริมแบบชงน้ำของเด็กๆ กระป๋องละ 600 ให้กินกันแทนน้ำเลย  

    ได้ผลดีมากๆๆๆๆๆ โดยเฉพาะน้องหนุงหนิง ที่ได้มาตอนแรก ขาหงิกงอพับไปติดหน้าอก  เมื่อได้ยา ได้สารอาหารเข้าไป พวกกับการทำกายภาพบำบัด ตอนนี้หนุงหนิง เดินได้ วิ่งได้ สดใสร่าเริง

    ต้องขอขอบคุณผู้บริจาคทุกๆๆๆท่านนะคะ โดยเฉพาะรายใหญ่ๆอย่าง MT แก้ว  และกลุ่ม วีออสคลับ ที่ซื้ออาหารเสริมไปให้เยอะมาก รวมไปถึงรายย่อยๆ ที่ฝากไปให้เด็กๆ หรือ ส่งไปรษณีย์ไปบ้านแกร์ด้าโดยตรง  ขอบคุณแทนเด็กๆที่รอดตายทั้งหมดด้วยค่ะ

    เข้าไปแกร์ด้าครั้งนี้  พาเพื่อนในเว็บไปถ่ายรูปเด็กๆแต่ละคน เพราะจะทำอัลบัมรูปให้เค้า อยากให้เค้ามีประวัติ มีความหลังไว้ดูตอนโตๆบ้าง   ตอนถ่ายรูปทีละคน  เด็กบางบ้าน ถ่ายเสร็จแล้ว ยกมือไหว้ขอบคุณ โดยไม่ต้องบอก   เราแอบดูอยู่  ปลื้มมากๆๆๆ หัวใจพองโต  ไม่เสียแรงที่จ้ำจี้จ้ำไช ทั้งบ่น ทั้งสอน กันมานาน

    แต่เด็กบางคนก็ต้องบ่นกันไปอีกนาน สอนแล้วจำไม่ได้สักที  เลี้ยงเค้ามาก็รักเหมือนลูกอ่ะนะ เวลาลูกทำดี แม้เพียงเล็กๆน้อยๆ แม่ก็ปลื้มใจ เวลาลูกดื้อ ลูกเกเร แม่ก็เหนื่อยเหลือเกิน

    ไปคุยงานกับน้องรี  ได้ข้อสุปว่า ค่ายของปีนี้ขอเลื่อนไปก่อน เพราะเด็กเยอะมากๆๆๆ เราหาเงินไม่ทัน การออกไปค้างข้างนอก ใช้เงินเยอะมากๆๆๆ แต่เดี๋ยวตอนปิดเทอมเดือนตุลา จะพาเด็กโต ไปปิคนิคแบบไปเช้าเย็นกลับก่อน  ส่วนเด็กรุ่นกลาง คงพาไปกินหมูกะทะ เด็กรุ่นเล็กเดินตลาดนัดหมู่บ้าน  ............ แก้ขัดกันไปก่อนน๊า

    งานใหญ่ที่จะมีก็ช่วงกลางเดือนมกรา 2549 จัดงาน ปีใหม่ วันเด็ก กีฬาสี ทำบุญบ้าน รวมกันไปเลย  ได้เหนื่อยทีเดียว หาเงินรอบเดียว ส่วนเข้าค่ายพักแรมอาจจะเป็นปิดเทอมหน้าร้อน  ค่อยๆคิดกันไป  เพระช่วงนี้ได้เด็กใหม่ๆมาเยอะ ต้องปรับพฤติกรรมกันสักพักใหญ่ๆก่อน

    ช่วงนี้เป็นช่วงพักผ่อน พยายามดึงภูมิคุ้มกันขึ้นของเราด้วย ก็เลยไม่จัดกิจกรรมหนักๆ เพระสภาพไม่เอื้ออำนวย  เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ไป ตรวจตา ส่องไฟหา CMV แล้ว ภูมิต่ำ เลยกลัวตาจะบอด  ไปส่องไฟทีตาโดนแสงไม่ได้ไป 2-3 วัน เพราะเราสายตาสั้นเยอะมากๆๆๆ  ก็ดีจะได้นอนพักอยู่เฉยๆๆ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 13 ก.ย. 48 13:05:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป