CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    กันแดดหาซื้อง่าย (ภาค 1)

    (แน่น้อนนนน มันจะมีภาคสองตามมา)
    เมื่อวานนี้ อิชั้นก็ไปด้อมๆมองๆกันแดดที่โลตัส สาขาอ่อนนุช ขอเล่าวีรกรรมก่อนเล็กน้อยค่ะ เนื่องจากเราก็รู้ๆกันว่าโลตัสกับคาร์ฟูเนี่ยเค้าแข่งกันนักหนา ดังนั้นพออิชั้นไปด้อมๆมองๆแถวกันแดดแล้วก็จดอะไรก็ไม่รู้ จดใหญ่เลย ก็มีเจ้าหน้าที่เดินย่องๆมา มาถามว่า "จดอะไรน่ะ เค้าห้ามมาจดราคานะ" .....บ๊ะ พูดจาน้ำเสียงไม่ได้เรื่อง ถามดีๆก็จะอธิบายหรอก ก็เลยยื่นให้เค้าดูเฉยๆว่าจดอะไร  แต่ไอ้ที่ยื่นให้น่ะ ก็แน่นอนละรำเพยจดแต่ชื่อกับส่วนประกอบ มันก็มีแต่ภาษาอังกฤษสิคะ ป้าเค้าก็ถามอีก "อะไรน่ะ" ....บ๊ะ....ป้านี่ยังไงให้ดูแล้วยังไม่ดูดันมาถาม อิชั้นก็เลยตอบเป็นภาษาอังกฤษไปซะเลยด้วยความรำคาญ ป้าก็ทำหน้าอึ้งๆแล้วก็ถอยฉากไป

    อิชั้นก็ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น จดต่อไปเรื่อยๆ นึกในใจว่า เอ ....ถ้ารปภมาจับก็ดีดิ จะได้หาเรื่องคุยกับผจกซะเลย ฮี่ๆๆ (ความบ้าบังเกิด)

    สักพักก็เป็นอย่างที่คาด รปภ เดินเข้ามาหน้าตาขึงขัง เข้ามาแล้วก็บอกว่า "จดไม่ได้นะครับ เค้าไม่ให้จดราคา จดไปทำไม" น้ำเสียงโหดเล็กน้อย .... หุ หุ อิชั้นก็หันไปแล้วบอกว่า "Look for yourself. (you'd) Better ask your manager to talk to me instead." รปภ ก็ถอยฉากเหวอๆออกไป บ๊ะ เมืองไทยนี่ยังไงก็เห็นๆอยู่ว่ามีคนยื่นให้ดู แค่เป็นภาษาอังกฤษแค่นี้น่ะ ไม่ยอมดูไม่ยอมรับรู้ ถ้าพูดจาเสียงดีๆ อิชั้นก็คงคุยด้วยหรอก เพราะว่าที่จริงก็มีพนักงานของนีเวียเค้ายืนอยู่แถวนั้น เค้าคงไม่ชอบใจเหมือนกันที่เรามาจดอะไรก็ไม่รู้ยิกๆๆๆ แต่เค้าก็ยังเข้ามาถามดีๆ ว่าจดอะไรเหรอคะ มีอะไรจะให้ช่วยไหมคะ ....คือจริงๆน่ะ ก็จุดประสงค์เดียวกันกับสองคนนั่น คือไม่รู้ว่าเราทำอะไร ก็ไม่อยากให้จดหรอก แต่ฉลาดถามมากกว่า ....ในเมื่อถามดีๆ อิชั้นก็ตอบดีๆ อธิบายให้เค้าฟังว่าจดอะไรจดไปทำไม เอาให้ดูด้วย อ้อ อธิบายเป็นภาษาไทยค่ะ เค้าก็บอกว่า อ๋อค่ะ งั้นตามสบายค่ะไม่เป็นไร เนี่ย ทำไมพนักงานโลตัสจะฝึกให้มีวิธีการพูดที่ดีๆหน่อยไม่ได้รึไงกัน

    เนี่ย รำเพยจดแบบนี้ไงคะ

     
     

    จากคุณ : รำเพย - [ 29 ก.ย. 48 10:51:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป