CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เฮ้อ ในที่สุดก็รู้ว่าเรียนสูงๆมาก็ไร้ค่าครับ

    เรียนจบปใโท กับป.ตรีมหาลัยชื่อดังอันดับ1-2ของประเทศครับ แต่สงสัยบุคลิกไม่ไหวเลยไปสมัครงานมาสิบกว่าแห่ง บริษัทดีๆทั้งน้าน พอสัมภาษณ์รอบสุดท้ายก็แพ้เขาทุกครั้ง ไอ้คนที่มาเป็นคู่แข่งกับเราดูรวมๆบุคลิกดีกว่าเยอะ ลุกขึ้นมายืนเทียบกัน ผมก็รู้ว่าน่ากลัวว่าจะเสียเปรียบก่อนเข้าห้องนะ ทั้งๆที่วุฒิการศึกษาเท่าที่สอบถามผมหนือกว่าเกือบทุกคนเลยนะครับ แต่ก็เฉยๆเพราะจะรักษาความเป็นตัวเองให้มากที่สุดและสอบสัมภาษณ์รอบสุดท้ายให้ดีที่สุด
    แต่ผลออกมาทุกครั้งก็เป็นไปตามคาดตั้งแต่ก่อนจะเข้าห้องแล้ว ว่าแพ้ตั้งแต่ยังไม่ขึนชก สมัครจนท้อแล้วครับ
    สุดท้ายก็ได้งานบริษัทเล็กๆ แห่งหนึ่งทั้งๆที่เรียนมาขยันมาแทบตายกว่าจะเอนติด กว่าจะเรียนจบคณะที่แสนยากมาได้ แถมยังมากระเสือกระสนสอบเข้าและสำเร็จปริญญาโทมาอีก สุดท้ายก็แพ้คนที่เขาวาสนาดีกว่าไม่ได้
    ท้อครับ และเมื่อเทียบกับเพื่อนๆผมรุ่นเดียวกันผมก็ดูว่าผมด้อยกว่า มันขี้เกียจเรียน เข้ามหาลัยกว่าจะจบ6ปี ปริญญาโทก็ซื้อเอา แต่บุคลิกหุ่นมันเนี้ยบมากครับ สาวๆเห็นก็หลงมันทุกราย ผิดกับผมไม่เคยมีสาวไหนมองเลย งานที่มันทำเงินเดือน 24000 ส่วนผม 12000 ต่างกันเท่าตัว ผมอยากรู้เหมือนกันครับว่าผมทำไมมีค่าน้อยกว่าคนที่มีความพยายามในชีวิตน้อยกว่าผมซะอีก
    ก็รู้นะครับว่าแข่งเรือแข่งพายแข่งได้แต่แข่งวาสนาแข่งไม่ได้ แต่ก็อดมานั่งคิดให้ปวดหัวไม่ได้ครับโดยเฉพาะเวลาที่เงินไม่พอใช้

    ผมเดินมาผิดทางหรือเปล่าตั้งแต่เด็กๆ พ่อแม่สอนให้ขยันเรียนทำไม ไหนบอกว่าจะมีอนาคตที่ดี ผมว่าคงไม่แล้วมั้งครับ แพ้เพราะดวงจริงๆ บุคลิกรูปร่างท่าทางยังคงเป็นน้ำหนักที่มากก่าวุฒิการศึกษาในปัจจุบัน ลองดูสิครับว่ามีสาวสวยน่ารักไม่โง่คนไหนตกงานบ้างครับ ในขณะที่สาวขี้เหร่แต่เรียนพอไหวเดินเตะฝุ่นกันเป็นแทบ
    เฮ้อ............สู้ให้ตายเถอะทาเคชิ

    จากคุณ : หลงทางเสียเวลา - [ 29 ก.ย. 48 23:01:39 A:203.113.35.11 X:203.151.140.117 TicketID:108418 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป