CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ใครมีวิธีใช้เครื่องสำอาง ครีม โฟม สบู่ ฯลฯแบบเกลี้ยงจนหยดสุดท้ายมั่งคะ มาบอกกันหน่อยนะ

    ยกตัวอย่างของแพมก่อนนะ

         โฟมล้างหน้า หลังจากบีบเค้นจนแน่ใจว่าไม่ออกแล้วจริงๆ ก็จะเอากรรไกรตัดครึ่ง แล้วเอาพายเล็กๆกวาดมาใส่กระปุกครีมเล็กๆที่เคยเก็บเอาไว้หลังจากใช้ครีมหมดแล้ว (จะเลือกเก็บกระปุกที่ฝากว้างๆ) บางทีได้เกือบเต็มกระปุกแน่ะ ใช้ล้างหน้าได้อีกเป็นอาทิตย์เลย ส่วนหลอดที่กวาดเอาโฟมออกมาหมดแล้ว ก็ยังไม่ทิ้งค่ะ ใส่น้ำลงไปเล็กน้อย เอานิ้วถูๆให้เกลี้ยง เทใส่ขันไว้ล้างหน้าได้อีก 1 ครั้ง ซึ่งยังมักจะเหลืออีกนิดหน่อยก็ล้างตัวไปเลย

         มาสคาร่าที่แห้งกรังแล้ว เอามาปัดคิ้วแทนดินสอเขียนคิ้ว เขียนง่ายกว่าดินสอ ดูเป็นธรรมชาติดีด้วย

         ลิปสติกหรือลิปมันที่กุดแล้ว ใช้พู่กันจิ้มทาจนหมด

        แชมพู ครีมนวด จะแบ่งใส่ขวดเล็กๆแล้วผสมน้ำ จะใช้ไม่เปลืองค่ะ ตั้งนานกว่าจะหมด ถ้าเทจากขวดโดยตรง มันข้นเลยควบคุมปริมาณยาก และมักจะออกมาเยอะเกินไป (บางทีก็ออกมาน้อยเกินไป พอเทซ้ำก็จะออกมาเยอะเกินไป) ส่วนก้นขวดก็มุขเดิมค่ะ ใส่น้ำลงไปกลั้วๆแล้วใช้ได้อีก 1-2 ครั้ง

        โลชั่น ใช้วิธีเดียวกับโฟม แต่จะตัดยากหน่อยเพราะขวดมันแข็ง ใช้มีดจะง่ายกว่า แยกชิ้นส่วนแล้ว ก็ควักมาทาตัว ถ้ายังเหลือก็มุขเดิมอีกเหมือนกัน กวาดมาใส่กระปุกเปล่าไว้ใช้ได้อีกวันนึง

        สบู่ ที่เหลือก้อนเล็กๆ ยัดใส่เข้าไปในรูของใยบวบ ถูตัวได้อีกวัน 2 วัน

        แต่กระปุกโอเลย์โททอลมันแข็งมาก ไม่รู้จะทำลายมันยังไง แล้วก็ยาสีฟัน มันผ่าหลอดไม่ได้เพราะมันแบนมาก ก็เลยต้องจำใจทิ้งไปด้วยความเสียดาย

        ใครมีเทคนิคอะไรแบบนี้ มาบอกกันมั่งนะคะ แพมจะได้จำเอาไปใช้เพิ่มอีก

    จากคุณ : แพมพิลาศ - [ 6 ต.ค. 48 14:54:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป