CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ฮิบ ฮิ้ว ภูมิขึ้นแล้ว เฟ้ย........ฮูเล่

    โย่ว  โย่วๆๆ  ฮูเล่  ฮิบ ฮิ้ว

    วันนี้ดีใจสุดๆๆๆ เลยจ้า  ผลตรวจภูมิคุ้มกันล่าสุดออกมาแย้ว

    ต้องขอย้อนความหลังว่า เมื่อเดือน สิงหาคม ภูมิคุ้มกันของหมูแก้ว ตกต่ำลงมาเหลือ 3% = 37 ตัว  ตอนนั้นก็เล่นเอาใจเสีย  เพราะมันต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี ปกติหมูแก้วมีภูมิคุ้มกันน้อยนิดก็จริง แต่มันก็ 50Up   (แต่ไม่ค่อยเกิน  100 )   ครั้งนั้น 37  แทบจะยอมแพ้  จะเริ่มต้นกินยาต้าน  

    แต่ด้วยความดื้อสุดๆๆ ของตัวเอง และ การฟังเสียงจากใจตัวเองว่า ไม่อยากกินยาต้าน  ก็เลย ตัดสินใจไม่กิน  เมื่อไม่กินยา ก็กลับไปหาหมอไม่ได้ เพราะหมอจะสั่งยาต้านให้กิน  ต้องยอมผิดนัดหมอ ไม่ไปหา และ ซื้อยาป้องกันโรคแทรกซ้อน กินเอง

    พยายามทำทุกวิถีทางที่จะดึงภูมิคุ้มกันขึ้นมาให้ได้  มั่นใจมากว่า ตรวจเลือดครั้งหน้าจะต้องดีขึ้น  ช่วงวันเกิดปลายๆๆเดือนกันยา หมูแก้ว ไปถือศลี 8 ฝึกสมาธิอยู่  7 วัน พอกลับมาก็พักผ่อน 2-3 วัน แล้วไปตรวจภูมิคุ้มกัน CD4   ด้วยความมั่นใจ 100% ว่าภูมิขึ้นแน่ๆๆ

    รอ 3 วัน ไปรับผล  รับใบตรวจเลือดมาแล้ว แทบตายอ่ะ ภูมิคุ้มกันตก ไปอยู่ที่ 2% = 30 ตัว  อึ้ง มึนไปเลย ขับรถกลับบ้าน ร้องไห้ไปตลอดทาง ผิดหวังเสียใจอ่ะ เราพยายามที่สุดแล้ว ทำไมภูมิตกอ่ะ แล้วตกจนจะไม่เหลือแล้วนะ

    มีภูมิคุ้มกันแค่ 2% ไม่กล้าบอกใครอ่ะ ที่บ้านนี่ไม่รู้เลย กลัวเค้าเป็นห่วง  ไดอารี่ก็ไม่กล้าเขียน  เพื่อนในเว็บก็รู้เพียงไม่กี่คนว่าภูมิคุ้มกันจะไม่เหลือแล้ว  เศร้าๆๆอยู่หลายวันนะ  จนตัดใจ ช่างมันเฟ้ย ตายเป้นตาย ไม่กินยา จะอยู่อย่างนี้หล่ะ  

    แต่ก็ดูแลตัวเองเหมือนเดิมนะ ทำการทดลองกับตัวเอง จากที่นอน เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ก็นอน 4 ทุ่มกว่าๆๆ ดูแลเรื่องอาหาร กิน เนื้อ นม ไข่ ทุกวัน  กินนม กินไข่ เยอะมากเลย  แถมนอนเยอะมาก ไม่มีอะไรทำก็นอน  และ พยายามไม่คิดอะไร

    เมื่อวานนี้ ไปตรวจสุขภาพประจำปี ที่ รพ. ตำรวจ  น้องในเว็บคนนึงเป็นเทคนิคการแพทย์อยู่ที่นั่น  ก็ตรวจเฉพาะเลือดอ่ะคะ ไม่อยากพบหมอ ไม่อยากทำประวัติใหม่ ไปถึง รพ. 8 โมง ตกใจมาก คนแน่นเต็มเลย นี่เพิ่ง 8 โมงนะ ทำไมคนเยอะขนาดนี้ คือปกติอยู่ รพ.เอกชนเลยไม่รู้ว่า รพ.รัฐ คนเยอะมาก

    น้องเค้าพาไปให้เจาะเลือด  เรารอไม่นาน เพราะไม่ทำบัตรคนไข้ และ น้องเค้าพาไปเอง ระหว่างรอหน้าห้อง น้องเค้าบอกว่าเดี่ยวรอเจาะกับพี่คนนี่นะคะ  หันไปมองเป็นพี่ผู้หญิงคนนึง เดินออกมา เพื่อเจาะแขนคุณยายที่อยู่บนรถเข็น มัดสายยางปุ๊บ ทางแอลกอฮอล์ แล้วแทงเข็มปั๊ก   ..................... อืมมม อยากหันกลับไปบอกน้องมากเลย ว่า พี่จะกลับบ้านหล่ะนะ  น่ากลัวมากๆๆๆๆ

    น้องเค้าพาไปนั่งรอในห้อง ห้องนี้ไว้เจาะเลือดโดยเฉพาะ แปลกๆๆ ดี โต๊ะเจาะเลือดเค้ามีแผ่นกระจกกั้น แล้วมีช่องให้เอาแขนลอดเข้าไป  คนเจาะจะอยู่ด้านในอ่ะ   ระหว่างนั่งรอ หันไปเห็น หลอดเลือดที่เราต้องเจาะ โห ..... 4 หลอดเต็มๆๆ อยากกลับบ้านอีกรอบ ถามน้องเค้าว่าทำไมเอาเลือดเยอะนักอ่ะ น้องเค้าว่าก็ตรวจทุกอย่าง ก็ใช้เยอะหน่อยดิพี่    ตายแน่ ตู

    ถึงคิวเราแล้ว  สยองมากๆๆๆ เพราะเราเป็นคนที่เจาะเลือดยาก ยิ่งไม่เคยเจาะกันมานี่หลายรูแน่  แต่พี่คนนี้ เค้าท่าทางมั่นใจมากเลยนะ  จัดท่านั่งให้เราตะแคงๆๆ ตบๆๆแขนหน่อยเดียวเอง มัดแขน ทาแอลกอฮอล์ แล้ว แทงเลย  คือ คงต้องใช้คำว่า ปัก  หรือ ปาอ่ะ เหมือนพี่เค้าปาลูกดอก แต่..... แม่นมากนะ เจอเลย ไม่ต้องควาน  เจ็บมากตอนแทง  เพราะแทงแบบมั่นใจ แทงแรงมากๆๆ แต่ก็เร็วดี เลือดออกเยอะ แป๊บเดียวได้ 4 หลอด

    เสร็จจากตรงนี้ ก็ไปจ่ายเงิน  งงเล็กน้อย สั่งตรวจตั้งเยอะ แต่เสียเงินนิดเดียวเอง ถูกว่า โรงพยาบาลเอกชนมากๆๆๆ  ฝากน้องเค้ารับผลเลือด แล้วเรากลับบ้าน  ก่อนกลับบอกน้องเค้าว่า ถ้าภูมิคุ้มกันพี่เป็น 0 ก็ไม่ต้องตกใจนะ พี่รับได้ บอกมาเลย

    คือ มั่นใจว่า ภูมิคุ้มกันตกลงมาอีกอ่ะ เพราะงานเยอะ เครียด เหนื่อย ล่าสุดเพิ่งมึนตึ๊บ เครียดสุดๆๆ กับ ครูใหญ่ โรงเรียนบนเกาะ ลิบง ที่ตรัง ทางเว็บแก้ว ช่วยหาเงินไปซ่อมห้องสมุดให้ตั้งแต่ตอนโดนสึนามิ  ส่งเงินไปเรียบร้อย มีน้องในเว็บช่วยประสานงาน เห็นเรื่องเงียบไปนานแล้วก็นึกว่าเสร็จไปแล้ว แต่วันก่อน พี่ที่เป้นเจ้าของเงิน โทรมาจากเชียงราย บอกว่า น้องแก้ว พี่ทนไม่ไหวแล้วนะ ทำไมเรื่องไม่เรียบร้อยสักที

    โห................... ตายไปเลยอ่ะ  เครียดเลย  อายด้วย  แต่คิดไปคิดมา เราเป็นแค่ทางผ่านของเงิน เรายังอาย ทำไมตาครูใหญ่นั่น หน้าด้านจังเลย ไม่อาย ไม่รู้สึกรู้สา  เค้าทวงอะไรไปก็เงียบ  พี่เค้าบอกว่า ไม่กล้าบอกเรากลัวเราเครียด แต่นี่เค้าทนไม่ไหวแล้ว เลยต้องโทรมาระบายให้ฟัง

    เล่าจบ พี่เค้าถามว่าจะไปตรวจภูมิคุ้มกันอีกทีเมื่อไหร่ ไม่กล้าบอกพี่เค้าว่า หนูตรวจมารอบนึงแล้ว และ ตกมาเรียบร้อยแล้ว  และ กำลังจะไปตรวจอีกรอบ  กลัวพี่เค้าจะตกใจอ่ะ เลยบอกว่า คงไปประมาณ สิ้นเดือนอ่ะคะ

    วางหูแล้วนอนไม่หลับเลย เครียดชะมัด  รุ่งขึ้นก็พยายามเคลีย์เรื่องนี้  แล้วเมื่อวานถึงได้ไปเจาะเลือด ก็เลยไม่หวังกับผลเลือดมากนัก เพราะคงตกชัวร์ๆๆ อยากรู้ผลตรวจสุขภาพมากกว่า เพราะกินไข่ทุกวันมาเป็นเดือน กลัวคอเรสตอรัลขึ้น ตรวจภูมิคุ้มกันไวรัสตับ เอ บี ด้วย เพระเคยฉีดวัคซีนแล้ว ภูมิไม่ขึ้น ก็ฉีดกระตุ้นอีกรอบ และไม่ได้ตรวจซ้ำอีก

    วันนี้น้องเค้าบอกผลทาง MSN  ระดับไขมันในเลือดทุกตัว อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีอะไรเพิ่มขึ้น แปลว่ากินไข่ทุกวันได้  ภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบ เอ ขึ้นแล้ว ส่วนภูมิไวรัส บี ไม่ขึ้น แปลว่าร่างกายไม่สร้างภูมิตัวนี้แล้ว ดังนั้นก็จงระวังไวรัส บี เอาเอง

    ผลเลือดด้านอื่นๆๆๆ ร่างกายแข็งแรงดีมากกกกกก แต่ เลือดยังจางเหมือนเดิม แต่ไม่จางจนน่าเกลียดนัก  ........................... ตัวสุดท้าย ภูมิคุ้มกัน CD4  ตะแล่น ตะแล่น..............
    ภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น จาก 2 % = 30 ตัว  เป็น 3.3 %  = 83 ตัว

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด  ฮูเล่   เราทำสำเร็จแล้ว   ในที่สุดภูมิก็ขึ้น   ดีใจมากๆๆๆๆเลย  ตัวเลข 83 ก็อาจจะน้อยนิดถ้าเทียบกับมาตรฐานว่าต้องมีภูมิคุ้มกันไม่ต่ำกว่า 200 แต่สำหรับเราแค่นี้ก็เยอะมากๆๆๆๆ แล้ว  สบายใจแล้ว

    แปลว่า การทดลอง ได้ผลพอสมควร ต้องทำต่อไป แล้วเพิ่มตัวแปลด้านออกกำลังกายเข้าไปอีก   ยาต้านไม่กินเหมือนเดิม  แล้วสิ้นเดือนตรวจเลือดใหม่ ถ้ายังรักษาระดับไว้ได้ ก็เอาผลเลือดกลับไปโรงพยาบาล ยืนยันกับหมอได้ว่า หนูไม่กินยาต้าน เหมือนเดิมนะคะ

    ตัวเลขนึงที่น่าห่วงนิดๆๆ คือ ค่าเอนไซน์ตับ สูงนิดหน่อย น้องเค้าถามว่าเรากินยาอะไรบ้าง ก็ตอบว่า นอกจาก ฟลูโคนาโซน ป้องกัน เชื้อรา และ แบคทริม กัน ปอดอักเสบ ที่กินมา 4 ปี
    กว่า แล้วเราก็ไม่ได้กินยาอื่นอีกเลย  วิตามินก็กินเพียง วิตามินรวม 1 เม็ด วิตามินซี 2 เม็ด และ FBC บำรุงเลือดเท่านั้น   น้องเค้าเลยสรุปว่า งั้นน่าจะมาจาก ยา 2 ตัว ที่กินมานาน ค่าตับเลยสูงหน่อยๆๆ แต่ก็ไม่อันตรายอะไร

    วันนี้เราเลยหน้าบาน ดีใจ มากๆๆกับผลเลือด  ก็รู้ว่าครั้งหน้า มันอาจจะตกอีกก็ได้  แต่การที่มันเพิ่มมาบ้าง ไม่ได้ดิ่งลงอย่างเดียวเราก็ดีใจแล้ว มันดูพอมีหวัง มีลุ้นบ้างอ่ะนะ

    อาทิตย์หน้ามีนัดตรวจตา หาเชื้อ CMV  ที่ รพ.บำราศอีก  ช่วงนี้เดินสายหลายที่มาก  คลีนิคนิรนาม รพ.ตำรวจ รพ.บำราศ ฯ  สนุกสนานเลยอ่ะ  เรื่องตา เป็นเรื่องที่เราใส่ใจดูแลมาก เพระโรคแทรกซ้อนจาก HIV โรคอื่นๆๆ มันรักษาได้หมด ยกเว็น CMV นี่หล่ะ บอดแล้วบอดเลย ช่วยไม่ได้ เลยต้องระวังมากๆๆๆ

    ไปอ่านหนังสือสอบก่อนนะคะ  ช่วงนี้สอบที่ รามคำแหง จ้า  คืนนี้คงนอนหลับฝันดี ฝันถึงเลข 83 อ่ะ

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 12 ต.ค. 48 19:18:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป