CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ตะวันดวงน้อย ที่บ้านแกร์ด้า

    หวัดดีค่ะ

    เมื่อวันอาทิตย์ ไปหาเด็กๆๆที่บ้านแกร์ด้ามาค่ะ คราวนี้เจอเด็กๆครบทั้ง 70 คน น่ายินดีมาก ที่เด็กแกร์ด้าทุกคนรอดตายแล้ว คือช่วงหลังๆๆ เรารับเด็กเพิ่มมา 20 กว่าคน แล้วอยู่ในสภาพย่ำแย่ซะกว่าครึ่ง คือ ได้มาแบบ กรอบ เกรียม อาการเพียบเลยหล่ะ

    เด็กๆๆนอนโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น นึกว่าจะไม่รอดหลายคน ก็สะสมหาเงินบริจาคมาซื้ออาหารเสริมให้กิน บวกกับการรักษาอย่างเต็มที่ เด็กๆๆทยอยรอดตาย เริ่มได้กลับมาอยู่บ้าน เห็นแล้วก็ชื่นใจอ่ะคะ จากซากแห้งๆ กรอบๆ ก็เริ่มมีเนื้อมีหนัง มีชีวิตชีวา มีรอยยิ้ม ต้องขอบคุณทุกๆๆท่านที่ช่วยบริจาคเงินซื้อนม หรือ อาหารเสริมให้เด็กๆนะคะ ท่านได้ช่วยชีวิตพวกเค้าไว้แล้วค่ะ

    เมื่อวันอาทิตย์ เด็กคนสุดท้ายของแกร์ด้า ได้ออกจากโรงพยาบาล มาอยู่บ้าน หลังจากนอน โรงพยาบาลมา 2 เดือนเต็มๆๆ ด้วยอาการปอดอักเสบเรื้อรัง เด็กคนนี้เป็นผู้ชาย ชื่อ "น้องตะวัน" อายุ 10 เดือน แต่ตัวเท่าเด็ก 3 เดือน คอยังตั้งไม่ได้ ตัวจิ๊ดเดียวเอง

    ตอนแรกนึกว่าตะวันไม่รอดแน่ๆๆแล้ว เพราะปอดพังเกือบหมด ก็ประคบปะหงมจนรอดมาได้ อัดอาหารเสริมแบบเต็มที่เลย ได้เจอตะวันครั้งแรก ก็หลงเลย ตัวเท่าลูกหนู น่ารักมากๆๆ ยิ้มง่ายด้วย ก็หวังว่าตะวันจะมีชีวิตรอดไปอีกนานๆๆ แต่ก็ต้องทำใจเผื่อเพราะปอดน้องไม่ดีเลย ต้องจะมีปัญหากับการหายใจแน่นอน

    ขนอาหารเสริม ไปส่งให้เด็กๆๆอีก 4 ลัง จากคุณ นราวน และ ครอบครัวกสิการ์ (ถ้าจำชื่อผิดขอโทษด้วยค่ะ) ส่วนเงินที่บางคนฝากให้ไปซื้อนม กะ อาหารเสริมให้เด็กๆ ก็ให้บ้านแกร์ด้าเค้าไว้แล้วนะคะ เจ้าอาหารเสริมนี่ โคตรแพงเลย กระป๋องสูงคืบกว่าๆ ราคาเฉียด 600 แต่มันก็ช่วยให้เด็กๆรอดตายอ่ะนะ อืมมม ถ้าทำเรื่องขอบริจาคไปที่บริษัทเค้า เค้าจะให้มั้ยนะ

    คิดว่าไม่ให้อ่ะ เพราะ เราและน้องๆในเว็บเคยทำโครงการขอรับบริจาคนมกล่อง ส่งไปตามบริษัทนมหลายแห่ง ไม่มีที่ไหนบริจาคให้เลย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม อืมมม มีเรื่องเศร้าๆ เกี่ยวกับเจ้าอาหารเสริมด้วย คือพอขนลัง 4 ลังไปวางไว้ มันก็จะมีถุงใส่อาหารเสริมตัวอย่าง ที่บริจาคมาด้วยวางอยู่ น้องวุฒิเด็กคนนึงของแกร์ด้า ก็มาเมียงๆมองๆ หยิบซองขึ้นมาดู เค้าคงจำหน้าตามันได้ ก็เลยไปกอดลังอาหารเสริม แล้วบอกว่า " นมของหนู แม่บอกว่ากินทุกวันแล้วหนูจะอ้วนเหมือนเพื่อนๆ "

    โห น้ำตาซึมเลย สงสารน้องวุฒิมากๆๆ คือ วุฒิมีผลข้างเคียงจากการกินยาต้านไวรัส HIV ทำให้ไขมันย้ายที่ แขนขาลีบ แก้มตอบตาลึก จากเด็กน่ารักแก้มยุ้ยก่อนกินยา กลายเป็นโครงกระดูกเดินได้ เปลี่ยนยาให้แล้วก็ไม่ดีขึ้น ให้อาหารเสริมทุกวัน วันละหลายแก้วก็แล้ว ก็ไม่ดีขึ้น วุฒิเลยกลายเป็นเด็กเศร้าๆ เงียบๆ ดูไม่มีความสุข ไม่มั่นใจในตัวเอง เค้าไม่ค่อยเข้ากลุ่ม จะนั่งเฉยๆคนเดียว ดูแล้วเศร้าจัง

    เฮ้อ..... เด็กๆโตขึ้นทุกวัน ปัญหาก็เยอะตาม ทั้งเรื่องพฤติกรรม เรื่องผลข้างเคียงของยา ตอนนี้เด็ก 70 คน ดูแลให้ทั่วถึงค่อนข้างยากด้วย

    เดี๋ยวเสาร์อาทิตย์นี้ เราก็จะขับรถไปอยู่กับเด็กๆที่แกร์ด้าอีก และ วันที่ 6 พ.ย เว็บแก้ว จะจัดรถบัส ไปเยี่ยมน้องๆแกร์ด้า ใครจะฝากของบริจาคก็ติดต่อได้ที่เว็บแก้วนะคะ

    ป.ล ตอนนี้ รับบริจาค ผ้าอ้อม เสื้อผ้าเด็กอ่อน ให้น้องตะวันด้วยค่ะ และ ใกล้หน้าหนาวแล้ว ที่แกร์ด้าหนาวมากๆๆๆ ถ้ามีเสื้อหนาวเหลือๆ ก็แบ่งปันให้น้องๆบ้างนะคะ

    ดูรูปน้องตะวันค่ะ น่ารักมากกกกก
    http://www.kaewdiary.com/webboard/show.php?No=21156&CateID=7

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 19 ต.ค. 48 20:49:30 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป