CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ แล้วมันจะชินไปเอง...........................

    หวัดดีจ้า

    ช่วงนี้ชีวิตยุ่งๆๆเล็กน้อยจ้า  วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกา  เว็บแก้วไดอารี่ จัดโครงการไปเยี่ยมน้องๆที่ติดเชื้อ HIV ที่บ้านแกร์ด้า  ไปกัน 2 คันรถบัสเลย  เน้นการพาสมาชิกใหม่ๆๆของเว็บไปรู้จักน้องๆๆไปร่วมกิจกรรม เพื่อจะได้ดูวี่แววว่าจะช่วยงานกันต่อไปได้มั้ย เพราะการทำงานอาสาแบบนี้มันต้องทำด้วยใจ ไม่มีเงินตอบแทน และต้องการคนช่วยงานเยอะ เลยต้องหาทีมงานใหม่ๆๆเพิ่มไปเรื่อยๆ

    ตอนนี้ยังพอมีที่ว่างบนรถบัสนะคะ ใครสนใจก็ไปลงชื่อในเว็บบอร์ด ค่ารถรวมค่าอาหาร 140 บาท  เพราะมีเงินช่วยจากทางเว็บด้วย จะได้ไม่ต้องหารกันเยอะเกินไป  เด็กๆๆแกร์ด้าก็เตรียมการแสดงไว้อวดเป็บ 10 ชุดเลย

    ท่านใดจะฝากของบริจาคก็ติดต่อฝากได้ในเว็บแก้วนะคะ หรือ จะเอามาส่งที่รถบัสในเช้าวันที่ 6 พ.ย ก็ได้ค่ะ รถออก 7 โมงเช้า ที่บริเวณใกล้ๆๆตึกฐานเศรษฐกิจ

    เรื่องงานนี้ก็เหนื่อยค่ะ อยากให้คนไปกันเยอะๆๆ เพราะอยากได้ทีมงานใหม่ๆๆไปช่วยเด็กๆ แต่เมื่อคนเยอะ เรื่องก็แยะตาม ต้องวางแผนเยอะ เหนื่อยเยอะมาก  จะทิ้ง จะหยุดก็ไม่ได้ เพราะงานในเว็บ งานบ้านแกร์ด้า มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปซะแล้ว

    เมื่อเสาร์อาทิตย์ก่อน ก็ไปค้างที่บ้านแกร์ด้ามาค่ะ  พอดีมีพี่ในเว็บเค้าลงทุนทำ Postcard ขายหาเงินเพื่อเตรียมจัดกีฬาสีให้เด็กๆ ก็เลยเอารูป เอากระดาษไปให้เด็กช่วยติดกาว เตรียมขาย  จะขายใบละ 20 บาท เงินทั้งหมด(ไม่หักต้นทุน) จะนำมาทำกิจกรรมค่ะ

    ไปแกร์ด้าก็มีเรื่องปวดหัว  เมจิ ลูกอุปถัมภ์เราดื้อขึ้นมาก พูดไพเราะด้วย  สอนแล้วสอนอีก ก็ไม่ได้ผล กลุ้มใจจัง แถม กระจกรถแตกอีก ไม่รู้แตกเพระอะไร จอดอยู่ดีๆๆ กระจกหลังแตกทั้งแผ่นเลย  เซ็งชีวิตไปเลย  

    กลับมาเซ็งอยู่บ้าน วันพฤหัส กว่าจะเอาเข้าอู่ได้ คงจะหลายตังค์อยู่นะเนี่ย  เรื่องส่วนตัวตอนนี้ก็นั่งน้ำตาคลอ ทำตาปริบๆอยู่ทั้งวัน เพราะไปหาหมอตา ตรวจวัดสายตา ทำคอนแทคเลนส์ และ แว่นตาอันใหม่ เพระช่วงหลังๆๆมองอะไรไม่ค่อยเห็นเลย และตอนไปตรวจ CMV ที่ รพ.บำราศ คุณหมอที่นั่นก็บอกว่า สายตาสั้นเยอะมากๆๆเลยนะ

    คลีนิคที่ไปทำเลนส์นี่เป็นคลีนิคเฉพาะทาง มีหมออยู่ประจำ  เราทำที่นี่มาเป็น 10 ปีแล้ว ไปคราวนี้ คุณหมอก็บ่นว่า ทำไมสายตาเพิ่มขึ้นเยอะ (สั้น 1200 กะ 1300 ) ทั้งๆๆที่ใส่ คอนแทคเลนส์ตลอด แถมเอียงอีกเป็น 100 เราเลยมองอะไรไม่ชัด

    คุณหมอบอกว่า เห็นถ้าจะไม่ไหว เราต้องเปลี่ยนจากคอนแทคเลนส์แบบอ่อน เป็นแบบแข็งแล้ว เพื่อหยุดปัญหาสายตาสั้น และ เอียง   เจ้าเลนส์แข็งนี่แข็งสมชื่อเป็นพลาสติคแข็งอันเล็กๆๆเท่าตาดำวงใน  

    แปะเข้าไปในตา แล้วจะรู้สึกเหมือนมีอะไรเข้าตาอยู่ตลอด ต้องกระพริบตาปริบๆๆ น้ำตาคลอ  หมอให้ลองใส่สักพักแล้วตรวจใหม่  มันจะมีความโค้งอะไรไม่รู้ ที่ช่วยเรื่องสายตาเอียงได้  มองเห็นชัดมากๆๆ แต่รำคาญสุดๆๆ

    หมอบอกว่าใส่อย่างนี้เถอะ สายตาจะได้ไม่เพิ่ม และ มองชัดด้วย  ราคาแพงกว่า แต่ ประโยชน์ก็สูงกว่ามาก  สะอาดกว่า ไม่ติดเชื้อง่ายๆ และ ตาไม่แห้งด้วย  ข้อหลังๆๆนี่น่าสนใจนะ เพระเป็นเอดส์ ภูมิคุ้มกันต่ำๆๆ นี่ติดเชื้อง่าย และ ผิวแห้ง ตาแห้ง ถ้าแก้ปัญหาตรงนี้ได้ก็ดี

    ถามหมอว่าแล้วมันจะเคืองตา รำคาญตาอย่างนี้ตลอดมั้ย  จะต้องทำยังงัย  หมอบอกง่ายๆว่า  "แล้วมันก็จะชินไปเองหล่ะ"   อืมมมมม ง่ายดีเฟ้ย   ก็จริงนะ ในเมื่อไม่มีทางเลือก ก็จะทำยังงัยหล่ะ ก็อดทนสิ เดี๋ยวก็ชิน

    ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พาไปหัดถอดเลนส์   เลนส์แข็งอันเล็กๆๆนี่ถอดยากมากๆๆไม่เหมือน แบบ Soft  วิธีแรก ให้ดึงหางตาให้เฉียงๆตึงๆ แล้วกระพริบตาแรงๆให้เลนส์กระเด็นออกมา  ลองอยู่นานจนteenกาจะขึ้น ก็ทำไม่ได้  พี่เค้าบอกว่าต้องฝึกบ่อยๆๆ แต่วันนี้ใช้ตัวช่วยก่อนแล้วกัน  มันเป็นตัวจุ๊บเล็กๆ เอามากดเข้าไปตรงตาดำที่มีเลนส์ครอบอยู่ แล้วดึงออกมา  ง่ายดี แต่ก็เสียวๆๆนะ

    เสร็จขั้นตอนก็อธิบายอุปกรณ์ดูแลเลนส์  ยุ่งยากกว่าแบบเดิมมาก น้ำยาก็มาจากญี่ปุ่น ขวดนิดเดียว 300 กว่า ซื้อได้ที่นี่และ รัตนิน เท่านั้น ตัวจุ๊บดึงเลนส์ 180 ขวดแช่ น้ำยาล้างโปรทีน เป็นชุด 500 บาท

    ยังมีค่าทำแว่นตา 1400 กรอบฟรี เพราะเอาไปเอง ค่าคอนแทคเลนส์ 6,000 บาท ที่อึ้งไปนานคือ ค่าหมอ 1,200 บาท  ทำไมค่าหมอแพงอภิมหาอมตะอย่างนี้นะ  รวมเบ็ดเสร็จ 9,500 บาท

    "แล้วมันจะชินไปเอง................................เฮ้อ"

    ป.ล ใครจะไปแกร์ด้า หรือ ฝากของทำบุญ ดูที่นี่ค่ะ
    http://www.kaewdiary.com/webboard/webboard.php?CateID=0

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 26 ต.ค. 48 09:48:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป