CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    จะเชื่อคำวินิจฉัยของหมอท่านไหนดีค่ะ ช่วยด้วยค่ะ

    เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อสองปีก่อนได้พาคุณแม่(อายุ66)ไปตรวจสุขภาพ ผลคือหัวใจโต คุณหมอที่สถาบันมะเร็งก็บอกให้ไปตรวจกับแพทย์ เฉพาะทาง หลังจากนั้นเว้นไปซักระยะนึงคุณแม่ก็มีอาการป่วยคือ เหนื่อยอ่อนเพลีย คลื่นไส้ เวียนศีรษะ ก็เลยพาไปหาหมอ โรคหัวใจ หมอให้ตรวจเลือดปรากฏว่า คลอเลสโตรอล กับไตกรีเซไรด์สูง จากนั้นคุณหมอก็ ให้ตรวจคลื่นหัวใจ พร้อมทั้งวิ่งสายพาน แล้วก็สรุปออกมาว่า คุณแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจ คือเส้นเลือดหัวใจอุดตัน แต่คุณหมอบอกว่า ต้องฉีดสีถึงจะดูได้ว่าต้องทำบอลลูนหรือเปล่า แต่ก็ให้ยาไปกินก่อน ยาที่ให้ก็มี ยาหัวใจ ชื่อ vastarel, ยาความดัน แล้วก็ยาลดไขมัน
    ปรากฏว่าพอกินยา แล้วอาการก็ดีขึ้น ไม่มีอาการเหนื้อยหอบอีก ก็เลยกินยา มาตลอด 2ปี
    แต่ปรากฏว่าอยู่มาวันหนึ่งประมาณ 3สัปดาห์ที่แล้วคุณเกิดไม่สบาย เป็นไข้แล้วก็เหนื่อย หอบอีก (ธรรมดาคุณแม่เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว) ก็เลยไปหาหมอคนเดิม คุณหมอบอกว่า ให้ยาขยายหลอดเลือดเพิ่มอีกหนึ่งตัว ชื่อ ismo พร้อมกับบอกว่าผมบอกให้ฉีดสีตั้งแต่ 2ปีก่อน แล้วตอนนี้ไขมันก่อตัวมากขึ้น แล้วก็บอกว่าให้มาฉีดสีดู
    กลับมาที่บ้านก็ปรึกษากันดูกับพี่น้องหลานคน ก็เลยพาแม่ไปหาหมออีกท่านที่เป็นหมอรักษาโรคหัวใจเหมือนกัน หลังจากเอาประวัติของแม่ให้หมอดูทั้งกราฟหัวใจต่างๆ แล้วก็วิ่งสายพานอีกครั้ง หมอบอกว่า แม่ไม่ได้เป็นโรคหัวใจเลย แล้วคนแก่สามารถออกกำลังกาย (ไทเก็ก) ได้วันละ1ชม. ถือว่าสุขภาพแข็งแรง แล้วก็ถามว่ากินยาหัวใจมานานเท่าไหร่แล้ว เราก็ตอบว่า 2ปี หมอบอกว่าให้หยุดกิน แล้วก็ให้เหลือเฉพาะยาความดัน กับไขมันเพราะไขมันยังสูง 249
    เราก็เลยกลุ้มใจมากๆ ไม่รู้จะเชื่อหมอคนไหนดี เพราะแม่ก็กินยาหัวใจมาตั้ง2ปีแล้วกลัวว่าถ้าหยุดยาแล้ว ร่างกายจะเป็นอะไรหรือเปล่า
    รบกวนคุณหมอหน่อยค่ะ กลุ้มใจมากๆเลย

    จากคุณ : เฮวอน - [ 3 พ.ย. 48 01:24:32 A:192.168.3.147 X:127.0.0.1, 192.168.3.249, 203.144.237.9 TicketID:106954 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป