CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ ชีวิตยุ่งๆ กับการมองเห็นที่ชัดขึ้น ...........

    หวัดดีจ้า

    กลับมาเขียนไดอารี่อีกแล้ว หลังจากหายไปพักนึง  ช่วงนี้ชีวิตยุ่งเหยิงมากค่ะ  สอบรามฯ เพิ่งเสร็จ สงทะเบียน 8 วิชา ได้ไปสอบจริงๆ 3 วิชา ไปแล้วทำไม่เสร็จ เพราะร้อนจัด ลมพิษขึ้นทั้งตัว 1 วิชา ไม่ได้ไป เพราะ ยุงกัดหน้าบวม ตาปิด 2 วิชา ฝนตกหนัก 1 วิชา รถกระจกแตกอีก 1 วิชา

    นอกจากการสอบ ก็วุ่นวายกับการเตรียมงาน วันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย นี้ค่ะ เว็บแก้วไดอารี่ จัด คาราวานความรัก ไปเยี่ยมไปหาน้องๆบ้านแกร์ด้า เราทำประชาสัมพันธ์ โฆษณา รวมไปถึง ล่อลวง และ หลอกล่อ จนมีคนไปประมาณ 90 คน คือรถบัส 2 คัน และ ขับรถส่วนตัวกันไปอีก

    ก็เลยต้องยุ่งให้การวางแผนงาน ประสานงาน  ต้องเตรียมความพร้อมเรื่อง อาหารการกิน  ที่อยากให้คนไปเยอะๆ เพราะอยากให้เค้าได้เห็นเด็กๆแกร์ด้า บางคน บริจาคเงินช่วยเหลือมาโดยตลอดแต่ไม่เคยเห็นเด็กเลย ก็อยากให้เค้าได้เห็นบ้าง ว่าเงินที่ให้มา นำไปใช้เลี้ยงดูเด็กๆได้อย่างไร

    รวมไปถึงอยากให้สมาชิกใหม่ๆในเว็บ ได้ไปดูผลงานที่คนรุ่นก่อนสร้างไว้ เว็บแก้ว ช่วยดูแลบ้านแกร์ด้ามาจะ 4 ปีแล้ว ตั้งแต่เด็ก 20-30 คน จนตอนนี้ 70 คน จากเด็กผอมๆ กำลังจะตาย ได้อาหารดีๆ ได้ยาต้าน และ ความรัก ความเอาใจใส่ จนรอดตาย เติบโตแข็งแรง

    อยากให้คนใหม่ๆ ได้เข้ามาร่วมทำกิจกรรมให้การช่วยเหลือเด็กๆ เพราะเด็กมากขึ้นเราก็ต้องการคนช่วยเหลือมากขึ้น ต้องหาเงิน หาของมากขึ้นด้วย ก็เลยอยากได้แรงงานเพิ่ม  อยากได้คนช่วยให้ความรัก ช่วยดูแลเอาใจใส่เด็กๆ

    งานนี้ถึง เครียดๆพอควร เพราะหวังไว้เยอะ ว่า คนใหม่ๆ น่าจะต้องประทับใจเด็กๆ   หวังจะให้เค้ารัก เค้าเมตตาเด็กๆ เหมือนที่คนรุ่นก่อนเคยทำมา   เพราะสมาชิกรุ่นแรกๆ ก็ตายไปบ้าง แก่ขึ้นบ้าง  สุขภาพแย่ลงบ้าง หรือ บางคนก็มีครอบครัว มีแฟน มีภาระการงานมากขึ้น ดูแลเด็กได้ไม่เต็มที่เหมือนแต่ก่อน ก็เลย หวังจะได้คนใหม่ๆ มาเสริมทีม  ก็เลย เครียดๆๆ

    ช่วงต้นอาทิตย์ ก็ล้มลุกคลุกคลาน นอนทั้งวัน เพราะโดนยุงก่อการร้าย กัดตรงใต้ตา(อีกแล้ว) ตาบวมปิดเหมือนโดนชก แล้ว มีนัดไปบรรยายให้นักศึกษาแพทย์ที่ รามาฟัง ในวันพุธ เลยต้องกระหน่ำกินยาแก้แพ้ทุก 4 ชั่วโมง ง่วงโงหัวไม่ขึ้นเลย  

    แต่.............  วันอังคารตอนเย็นๆ คุณหมอที่รามาโทรมาแจ้งขอเลื่อนบรรยายเป็นวันที่ 16 เพราะคุณหมอคนที่ต้องเป็นผู้ดำเนินรายการป่วย   ดีใจที่ยังไม่ต้องไป เพราะตายังไม่หายบวม และก็ขำๆๆ  หมอดันป่วย แต่ คนไข้เอดส์อย่างเรา ดันแข็งแรง สบายดีมาก

    นอกจากนี้  ยังเบื่อลูกกะตาตัวเองอีก  เราโดนหมอเปลี่ยนให้ใส่คอนแทคเลนส์แบบแข็งมา 2 อาทิตย์แล้ว แต่ก็ยังรำคาญๆๆอยู่ ไม่ชินสักที   มันมองเห็นชัดขึ้นมากก็จริง แต่ก็น่ารำคาญมาก เหมือนมีอะไรอยู่ในตาตลอด  ใส่ครบ 1 อาทิตย์ กลับไปตรวจ หมอก็พูดเหมือนเดิมว่า อดทนไว้ แล้วมันจะชินไปเอง ใส่แบบนี้ดีแล้ว สายตาจะได้ไม่สั้นเพิ่มขึ้น

    แล้วหมอก็ถามว่า  " เคยขยายม่านตา บ้างมั้ย"   ใจหายแว๊บ   นี่หมอเห็นอะไรในตาเรา แล้วรู้ว่าเราเป็น AIDS รึเปล่า ถึงให้ไปขยายม่านตา   อ้อมแอ้มตอบว่า ก็เคยอ่ะคะ
    หมอบอกว่า  ดีแล้ว ควรขยายม่านตา ตรวจดูจอประสาทตาเป็นระยะๆ เพราะสายตาสั้นมากๆๆ จอประสาทตาจะฉีกขาดได้

    หมอยังบอกอีกว่า  ถ้ามองแล้วเหมือนมีใยแมงมุม ขวางอยู่ หรือ มีแสงแปล๊บๆเหมือนฟ้าแลบในตา รีบไปโรงพยาบาลหาหมอตา โดยด่วน เพราะหมายถึงจอประสาทตาฉีก ต้องไปยิงเลเซอร์แปะให้เข้าที่

    เซ็งไปเลย  .............  ทำไมต้องเป็นอะไรแปลกประหลาดกว่าชาวโลกนะ  ปกติเป็นคนแข็งแรงมาก  ไม่ค่อยเจ็บป่วย ไข้ หวัด หรืออะไรที่คนทั่วไปเค้ามักจะเป็น เราก็ไม่เป็นกับเค้า แต่เป็น AIDS เลยทีเดียว ไม่ค่อยเหมือนใครดี

    คนอื่นเค้าสายตาสั้นกันพอน่ารัก ใส่แว่นตากิ๊บเก๋  เราก็สั้นซะพันกว่า เอียงอีกมากมาย ใส่แว่น ใส่เลนส์แบบธรรมดากับเค้าไม่ได้ แถมต้องระวังเยอะอีก  ระวังจอประสาทตาฉีก  แถมระวัง CMV ขึ้นตา เพราะภูมิคุ้มกันต่ำ เมื่อวันก่อนก็เลยไป รพ.บำราศ ไปขยายม่านตาดู CMV ที่จะทำให้ตาบอดได้ และ ดูประสาทตา  ทุกอย่างก็อยู่ในความเรียบร้อย ยังปกติดี  คุณหมอนัดขยายม่านตาทุก 2 เดือน เพราะเราภูมิคุ้มกันต่ำ และ สายตาสั้นเยอะ

    เฮ้อๆๆๆๆ..................  


    http://www.kaewdiary.com

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 4 พ.ย. 48 09:02:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป