CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ คาราวานความรัก สู๋เด็ก AIDS บ้านแกร์ด้า

    หวัดดีค่ะ

    เช้าวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกา จะมี กองคาราวานความรัก จากเว็บแก้วไดอารี่ ไปสู่เด็กๆที่ติดเชื้อ HIV เด็ก AIDS ที่บ้านแกร์ด้า จังหวัดลพบุรี  

    ครั้งนี้เราไปกันเยอะค่ะ  น่าจะประมาณ 90 คนได้ รถบัสใหญ่ 2 คัน และ รถส่วนตัวขับตามๆๆกันไปอีก  ชุลมุนวุ่นวายดีมาก  ที่ชักชวนกันไปเยอะๆอย่างนี้ก็เพื่ออยากได้อาสาสมัครรุ่นใหม่ๆมาช่วยกันดูแลเด็กๆที่บ้านแกร์ด้า ซึ่งตอนนี้เรามีอยู่ 70 คน  เป็นภาระหนักอึ้งเลยหล่ะคะ

    ทางมูลนิธิสิทธิเด็ก ซึ่งเป็นมูลนิธิเล็กๆ ของเอกชน  รับผิดชอบดูแล เรื่อง ค่ายาต้านไวรัส การรักษาพยาบาล อาหาร ที่อยู่ และ ทุกสิ่งทุกอย่าง  ส่วนเว็บแก้วไดอารี่ เราดูแลเรื่อง กิจกรรม ความบันเทิง การพัฒนาการของเด็กๆ ช่วยหาเงินบริจาค หรือ หาของบริจาคบ้างตามกำลังที่จะทำได้

    บ้านแกร์ด้า ยังต้องการความช่วยเหลืออีกมากมายค่ะ เพราะเด็กๆเยอะ  แต่ละวันเด็กก็โตขึ้นเรื่อยๆ  ค่าใช้จ่ายก็มากขึ้น เพราะต้องเลี้ยงกันตลอดชีวิตเลย เนื่องจากเด็กๆนอกจากจะเป็นเอดส์ แล้วยังเป็นเด็กกำพร้า และ ครอบครัวทอดทิ้งอีก

    เว็บแก้วถึงพยายามจัดกิจกรรม ทำประชาสัมพันธ์ให้คนไปเยี่ยมเด็กๆ เพื่อเค้าจะได้เห็นถึงปัญหาของเด็ก จะได้เมตตาช่วยเหลือบ้าง แต่ครั้งนี้เราอาจจะทำประชาสัมพันธ์ดีเกินไปนิดนึง คนเลยไปกันเยอะ  เล่นเอาปวดหัวตึ๊บ  จะเที่ยงคืนแล้ว เรายังนั่งเตรียมงานอยู่เลย

    เครียดมากเหมือนกัน อยากให้งานประสบความสำเร็จ  อยากให้เพื่อนเก่าๆที่เป็นพ่อแม่อุปถัมภ์ของเด็กๆ ได้ไปเยี่ยมลูก กันเยอะๆ เพื่อเด็กๆจะได้ดีใจ  อยากให้สมาชิกใหม่ๆที่เพิ่งไปหาเด็ก ประทับใจในบ้านแกร์ด้า และ เมตตาเอ็นดูเด็ก จะได้มาช่วยงานกันต่อไป

    เราต้องการอาสาสมัครอีกเยอะค่ะ  เพราะทุกวันนี้เหนื่อยเหลือเกิน มีโครงการอีกมากมายที่อยากทำ แต่ไม่มีแรงพอ  ไม่มีทุน  ต้องการคนมาช่วย  ครั้งนี้เราก็เลยหวังเอาไว้เยอะ ว่าจะมีคนมาช่วยเหลือดูแลเด็กๆเพิ่มขึ้น

    แต่ทั้งนี้ก็คงต้องขึ้นอยู่กับ "บุญ" ของเด็กๆด้วย  ว่าจะมีคนเมตตาเค้าเยอะมั้ย  เราก็ได้แต่สอนเด็กๆให้เป็นเด็กดี สุภาพ เรียบร้อย น่ารัก เพื่อให้ใครเห็นใครเอ็นดู  แต่เด็กๆจะทำได้มากน้อยเพียงใด ก็ไม่อาจจะรู้ได้

    สำหรับสมาชิกในเว็บ เราก็ทำได้แค่ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ หลอกล่อ ล่อลวง ให้ไปหาเด็กๆ แต่เค้าจะติดใจเด็กๆหรือไม่ อันนี้เราบังคับไม่ได้

    คืนนี้คงนอนไม่ค่อยหลับ  ลุ้นหลายเรื่อง  พรุ่งนี้เช้า ฝนอย่าตกเลยนะ   พรุ่งนี้เช้า เพื่อนๆอย่ามาสาย หรือ ตกรถ   พรุ่งนี้เช้า ขอให้ที่แกร์ด้าอากาศดี เด็กๆ เป็นเด็กน่ารัก   ขอให้อาหารที่เตรียมไว้พอสำหรับทุกคน  ขอให้เพื่อนรักและสามัคคีกัน  มีความสุขกับการเดินทาง และ กิจกรรม    ขอให้ทุกสิ่งราบรื่น และ ประสบความสำเร็จ  ขอให้มีคนรักเด็กๆ มากขึ้น

    ถ้ามีคนมาช่วยดูแลเด็กมากขึ้น เราก็คงหมดห่วง จะได้ตายแบบสงบๆๆหน่อย ไม่กังวล ไม่ห่วงอะไร

    ช่วยกันลุ้นหน่อยนะคะ   เพื่อเด็กๆๆ  ....................สู้โว้ย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 6 พ.ย. 48 00:07:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป