CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    วันนี้มารีวิวBB Shimmer Brick Compact ทั้ง 5 สีค่ะ

    หลังจากที่รอๆๆๆ บวกกับกิเลสที่พอกขึ้นทุกวัน ในที่สุดBBที่สิงคโปร์ก็นำของเข้ามา เราเลยไม่รอช้า ออกไปคว้ามาสองสี หลายๆคนอาจจะมีกันไปนานแล้ว แต่เราอ่ะเชย เพิ่งซื้อ ตอนซื้อนี่ก็หาข้อมูลเยอะมากๆ เพราะไม่รู้จะเอาสีอะไรดี แล้วก็ไปลองที่เาเตอร์มาสองวัน วนไปวนมา จนได้สีที่ถูกใจ คือ Bronze กับ Beige ไม่ใช่ว่าสีอื่นไม่สวยนะคะ สวยหมดทุกสีเลย อยากได้ทุกสี แต่ไม่มีตังค์เลยเอามาแค่สองอ่า ^ ^”

    พอได้มาเราก็อยากจะรีวิวให้อ่านกัน จะได้ไม่ปวดหัวอย่างเรา เผื่อไว้อ่านเป็นข้อมูลเวลาจะซื้อนะคะ ไม่ได้ถ่ายรูปนะคะ ยืมรูปมาจากในเวป เพราะช่วงนี้อากาศครึ้ม ฝนตกทุกวัน ถ่ายรูปออกมาแล้วสีมันเพี้ยนๆค่ะ

    Over View : Shimmer Brick คือ shimmering, brush-on powder ของBB ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นMultipurpose Make up สามารถใช้ได้ทั้งเป็น Bronzer , Shimmer , Blusher , Eyeshadow , Hightlightter ในตลับเดียว ออกมาทั้งหมด 5 สี คือ Bronze , Pink , Rose , Beige, Apricot ซึ่งทั้ง 5 สีนั้น จะมีpigmentation น้อยมากๆ คือปัดแล้วจะไม่ออกสีชัด แต่จะมีshimmerจัดมาก ถ้าปัดอย่างบางเบาจะให้look แบบ subtle - dewy - glow

    ในความเห็นเรามันไม่เหมาะที่จะเอามาใช้เป็นblusherเดี่ยวๆ เพราะกว่าจะปัดให้ออกสีได้จะต้องปัดหลายๆครั้งกว่าจะbuildสีได้ ทำให้แก้มเราเป็นshimmerมากเกินไป ผลก็คือ มันจะไปเน้นจุดบกพร่องบนใบหน้าได้ เช่น ริ้วรอยเห็นชัดขึ้น และ รูขุมขนดูใหญ่กว่าความเป็นจริง แต่หากว่าจะนำมาใช้เพื่อส่งเสริมblusherที่เราปัดอยู่จะดูดีมาก โดยการใช้แปรงแตะทั้งตลับให้ครบทุกสีแล้วปัดบนโหนกแก้ม ตอนแรกเห็นจะคิดว่าshimmerจะจัดๆแต่จริงๆแล้วเค้าแนะนำให้แตะอย่างเบามือแล้วปัดแบบฟุ้งๆไล่ไปตามโหนกแก้มเหนือblusherบนหน้าเรา ผลที่ได้คือ จะทำให้ผิวเราดูสุขภาพดี glow ขึ้นแบบทันใจใน 2 strokes

    อีกวิธีนึงก็คือ ใช้เป็นeyeshadowซึ่งขอบอกเลยว่า มันเป็นeyeshadowที่น่ารักมากๆให้ตายเหอะ คือ วิ้งๆแบบจิ้มลิ้ม ไม่มุกๆ แบบeyeshadowทั่วๆไป หรือ ถ้าใช้เป็นhightlighter ก็แค่แตะเฉดทางสีอ่อน ปัดตรงจมูก หน้าผาก คาง อย่างเบามือ ก็จะได้หน้าแบบฉ่ำๆ ถ้าใครชอบหน้าฉ่ำแบบMAC Strobe Cream อันนี้ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่ไม่ต้องหน้ามันค่ะ แต่ต้องใช้อย่างเบามือนะคะ ไม่งั้นshimmerจะมากเกินไป ดูแล้วหัวเราเหมือนdisco ball ^ ^”

     
     

    จากคุณ : ลิลลี่(•ิ_•ิ) - [ 10 พ.ย. 48 18:20:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป