CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    วิธีรักษารอยดำจากสิวที่หลังจากประสบการณ์ตัวเองค่ะ

    อยู่กับปัญหานี้มา 10 กว่าปีแล้วค่ะ ตอนนี้รอยดำจางลงกว่าเก่าเยอะเลย วิธีส่วนมากก็คงทราบกันอยู่แล้ว แต่อาศัยความต่อเนื่องและใช้เวลาที่นานพอควร ไม่รู้จะเริ่มยังไง เอาเป็นว่าเรียงเป็นข้อๆแล้วกันนะคะ ^_^

    * ทุกเช้าใช้สครับขัดหลังแทนสบู่ ตอนนี้ใช้ลอรีอัลกระปุกเขียว (เม็ดใหญ่) กับของ Santuary ที่มีขายใน Boots (เม็ดเล็กละเอียด) ใช้สลับกันวันเว้นวัน จะได้ไม่ทารุณผิวมากเกินไป ถ้ามีสิวระวังเวลาขัดด้วยนะคะ
    * ตอนเย็นใช้สบู่มาดามเฮงหรือก๊กเลี้ยงฟอกตัว ถ้าสระผมช่วงที่รอให้ครีมนวดซึมก็เอาไนโซรอล(หรือเซลซัน)ฟอกหลังทิ้งไว้สัก 15 นาที ใช้ใยบวบที่มีด้ามจับยาวๆถูช่วงกลางหลัง และใช้ใยบวบอันเล็กแบบไม่มีด้าม ถูหลังส่วนบนเพราะจะถูได้สะดวกกว่า อันนี้ทำเฉพาะช่วงที่มีสิวขึ้น
    * ใช้ AHA ความเข้มข้น 30% ทาบางๆวันเว้นวันหรือ 1 วันเว้น 2 วัน ข้อนี้ช่วยได้มากเลยค่ะ ส่วนตัวไม่แพ้ ไม่แสบ ไม่มีผื่นแดง

    อื่นๆ
    * เรื่องสบู่ ส่วนตัวคิดว่ามาดามเฮงกับก๊กเลี้ยงช่วยเรื่องสิว/ผื่นทั้งคู่ แต่ชอบใช้ก๊กเลี้ยงมากกว่า เพราะรู้สึกว่ามาดามเฮงจะหมดเร็วกว่า ทั้งที่เก็บไว้ในกล่องพลาสติกเหมือนกัน
    * เวลาปล่อยให้เวลาล่วงเลยมาเกินครึ่งวันแล้วค่อยอาบน้ำ สิวจะขึ้นใหม่ได้ง่ายมาก
    * ยาน้ำศิริราชไม่ได้ช่วยให้สิวยุบเลย (สำหรับตัวเองนะคะ แต่ของคนอื่นอาจได้ผล เพราะเห็นห้องนี้พูดกันเยอะ) เวลาสิวใหม่ขึ้นจะใช้สบู่ฟอกเบาๆ แล้วค่อยทาไนโซรอลทิ้งไว้สักพัก ที่สำคัญเวลาทา AHA ต้องระวังไม่ให้โดนสิวใหม่ ถ้ากระจายตัวเยอะก็เว้นช่วงไม่ต้องทาไปเลยก็ได้ เพราะ AHA ความเข้มข้นระดับนั้น จริงๆให้ทาแค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งพอ
    * แชมพูหรือครีมนวดที่เป็นเนื้อครีมข้นๆ ทำให้สิวเห่อได้ เปลี่ยนมาใช้แบบใสดีกว่า
    * ขั้นตอนที่ใช้ใยบวบถูหลัง ให้ทำหลังการล้างครีมนวดผม เพราะจะได้ช่วยทำความสะอาดคราบแชมพู+ครีมนวดที่ตกค้างอยู่ ซึ่งอาจทำให้เป็นสิวต่อไป
    * อย่าทาโลชั่นที่หลัง
    * เวลาต้องออกแดดจัดๆ หาเสื้อหรือผ้าคลุมหลังไว้ก็ดีค่ะ เพราะระดับ AHA ที่ใช้ค่อนข้างแรงผิวจะไวกับแดดยิ่งขึ้น ส่วนตัวเวลาเจอแดดผิวก็ไม่ได้เป็นรอยแดง แต่กันไว้ก่อนดีกว่า

    ที่ว่ามาทั้งหมดนั้น จขกท.ใช้ใยบวบถูหลังติดต่อกันเกือบ 2 ปีแล้ว ส่วนการใช้สครับวันเว้นวันและการทา AHA เพิ่งเริ่มช่วงครึ่งปีหลังนี้เอง แล้วก็เห็นได้ชัดว่าช่วยให้จางลงเร็วขึ้นจริงๆ ถ้าเทียบกับตอนที่ใช้แค่ใยบวบ (อันนั้นจางลงเหมือนกัน แต่ใช้เวลานานกว่า)

    ใช้มีวิธีไหนที่ลองแล้วได้ผลก็มาร่วมแบ่งปันกันบ้างนะคะ

    จากคุณ : Painkiller - [ 17 พ.ย. 48 16:28:23 A:203.209.31.114 X: TicketID:106596 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป