CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอบ่นหน่อย ... เกี่ยวกับ skincare ทั้งหลายแหล่ะ

    คือตอนนี้เรากำลังรวบรวม list of ingredients ของ skincare ทั้งหลายอะค่ะ พออ่านเยอะๆ ก็เริ่มที่จะจับจุดได้

    clinique กับ estee lauder เค้าจะมีสูตรสำเร็จของเค้าอยู่ คือ ส่วนใหญ่จะมี sodium hyaluronate, squalane, tocopheryl acetate, เกือบทุกตัว ซึ่งเราชอบค่ะ แต่มีติคือว่าเกือบทุกตัวจะมี caffeine ด้วย ซึ่งมันช่วยแค่ชั่วคราว ... ถ้าเป็นสูตร for dry skin เค้าจะเพิ่ม petroleum หรือ mineral oil เข้าไป ... ถ้าต้องการผลัดผิว เค้าก็ใส่ salicylic acid เข้าไป (อย่างเช่น TTA)

    ส่วน lancome เนี่ย ไม่มีอะไรเลย นอกจาก tocopheryl acetate (vitamin e) กับ perfume ค่ะ แล้วก็ silicone ตัวแพง ก็จะมี sodium hyaluronate เพิ่มมาบ้าง ... ตัวที่ใช้สำหรับผิวแห้ง ก็จะมี petroleum หรือ mineral oil เพิ่มเข้าไป

    christian dior เนี่ย ... จะบอกว่าเค้ามีส่วนผสมที่ดีมาก แต่ของดีเนี่ย ใส่เข้าไปกระจึ๋งเดียว (อยู่ลำดับท้ายๆ ของส่วนผสม ... ซึ่งไม่มากพอที่จะทำอะไรให้ผิวได้) ... ส่วนผสมหลักๆ จะเป็น silicone กับ perfume ผิดหวังค่ะ ... โดยเฉพาะน้ำหอมเนี่ย อยู่เป็นลำดับต้นๆ เกือบทุกตัวเลย ... เอามาฉีดแทนน้ำหอมได้เลย ... ใครชอบเอาน้ำหอมทาหน้า ... ก็ซื้อ dior ได้เลยค่ะ

    clarins เนี่ย หนักเข้าไปใหญ่ ... มี tocopheryl acetate กับ perfume เป็นหลัก ... ที่เหลือเนี่ย ไม่มีอะไรเลย ... ไม่ได้หมายความว่าไม่ดีนะคะ แต่ว่าหาครีม ที่มีส่วนผสม tocopheryl acetate เนี่ยไม่ยากเลยค่ะ ... ไม่ต้องไปถึง clarins ก็ได้ .... แทบทุกยี่ห้อก็มีเจ้าตัวนี้ค่ะ ... นอกซะจากจะมีเงินเยอะๆ ไม่รู้เอาไปทำไร ... ซื้อความสุขก็ไม่เสียหายค่ะ ... คนที่ผิวแห้งมีแนวโน้มว่าจะชอบ clarins ค่ะ

    biotherm ดีค่ะ น่าสนใจ ... แต่ผิดหวังตรงที่ ขน alcohol ใส่เข้าไปทำไมก็ไม่รุ้ ... เสียของ ... แต่ตัวล้างหน้าเค้าดีใช้ได้ ... ตัวที่ไม่มี alcohol ของ biotherm ถึงแม้จะหายาก แต่น่าสนใจทีเดียว

    ส่วน chanel เนี่ย มีส่วนผสมที่น่าประทับใจค่ะ ... จะเน้นไปที่ ไวตามินซี กับ อี ค่ะ ... ข้อเสียคือ ราคาแพงค่ะ ... ถ้ามีเงินเยอะๆ เราจะลองใช้ดู ... แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าดีทุกตัวนะ บางตัวก็ใส่น้ำหอมไปซะเยอะเชียว ... แต่ส่วนใหญ่ มีส่วนผสมที่น่าสนใจมาก

    shiseido เนี่ย จะเน้นไปที่ alcohol (ข้อเสีย) กับ sequalan ... นอกจากตัวแพงๆ จะมีพวก ไวตามินซี และ sodium hyaluronate คุณภาพใช้ได้ค่ะ

    ส่วน sisley เนี่ย ไม่อยากจะเชื่อเลย ไม่มีอะไรเลย นอกจาก น้ำหอม mineral oil, ไวตามินอี อาจจะมีบางตัวที่มีส่วนผสมดีพอใช้ ... แต่ ราคาเนี่ยนะ สุดยอด ... คุณภาพไม่คุ้มราคาเลย

    SK II เนี่ยก็พอได้ค่ะ มี sodium hyaluronate กับ ไวตามินอี เป็นหลัก แล้วเค้าก็ play around ใส่โน่นนิด นี่หน่อย สลับกันไปมา แต่บางตัวก็ดีค่ะ ... แต่ราคาแพงจัง

    บ่นจบแล้วค่ะ ... เราคิดว่าคงมีหลายๆ คน คิดว่า ดูส่วนผสมอย่างเดียว ไม่ได้หรอก ... ต้องลองใช้ ถึงจะรู้ ... แต่เราก็จังเชื่อว่า .... การดูและเข้าส่วนผสม ช่วยในการตัดสินใจเบื้องต้นได้ได้ดีทีเดียว

    การที่ครีมมีส่วนผสมที่ดี ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะกับผิวเราเสมอไป ...
    แต่ที่ค่อนข้างชัวร์คือ ถ้าครีมที่มีส่วนผสมไม่ได้ จะทำให้หน้าเราแพ้ หรือ พัง ได้ค่ะ

    สำหรับคนที่ชอบ หรือสนใจเกี่ยบกับส่วนผสมของครีมพวกนี้ (โดยเฉพาะ department store brands) ถ้าอยากรู้ส่วนผสมของครีมตัวไหน ถามเราได้นะ ... เผื่อเราจะมี ... หรือถ้าไม่มี ... เผื่อเราจะหามาให้ได้

    จากคุณ : Phoebe Buffay - [ 18 พ.ย. 48 15:07:56 A:24.72.89.176 X: TicketID:099603 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป