CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เติมน้ำให้ผิว หรือเติมสิวให้หน้า ... oil-free กับ effect ของ comedogenic ingredients

    เห็นหลายๆ คน ถามหา ครีม/โลชั่นที่เติมน้ำให้ผิว ... ส่วนใหญ่หมายถึง oil-free products มีหลายๆ คนกลัวเป็นสิวเพราะ mineral oil จริงอยู่ mineral oil ราคาถูก แต่หารู้ไม่ว่า mineral oil นี่แหล่ะ ที่เป็นตัวที่ไม่อุดตันรูขุมขน หรือถ้าอุดตันก็น้อยๆ มากๆ ... ครีมหลายตัว ที่โฆษณาว่า oil-free ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมที่เรียกเป็น wax-like ซึ่งส่วนใหญ่จะก่อให้เกิดการอุดตัน ตัวอย่างเช่น H2O+ และตัวอื่นๆ ที่มีส่วนผสม Algae Extract ซึ่งเป็นตัว antioxidant ได้อย่างดี ... แต่หารู้ไม่ว่า ตัวนี้แหล่ะ เป็นตัวการของสิวอุดตัน

    ถ้าจะกล่าวถึงรายชื่อสารเคมีตัวไหนอุดตัน ตัวไหนไม่อุดตัน ... มันยาวเป็นหางว่าว ... แตกต่างที่มา ก็รายงานต่างกันไป ... บางแหล่งบอกว่า mineral oil ไม่อุดตัน ... บางทีก็บอกว่าอุดตันเล็กน้อย ... บางที่ก็บอกว่าถ้าเกรดดีๆ ไม่อุดตัน ... เป็นต้น

    อ่านต่อ ...

    จากคุณ : Phoebe Buffay - [ 22 พ.ย. 48 14:59:07 A:24.72.89.176 X: TicketID:099603 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป