CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มือใหม่กลับใจมาดูแลผิวหน้า วานผู้รู้ชี้แนะด้วยค่ะ

    เราอายุ 31 ปีแล้ว เป็นคนหน้ามันง่าย มีริ้วรอยบ้าง เวลาใช้ผลิตภัณฑ์กับหน้า จะเป็นสิวง่าย และรู้สึกเหนอะหนะเพราะไม่ได้นอนห้องแอร์และอากาศเมืองไทยก็ร้อนชื้น เราจึงล้างหน้าเท่านั้น ไม่ใช้อะไรมันอีกแล้ว เบื่อมาก ซื้อมาก็แพง ใช้ไม่หมดซักที แถมยังแพ้ด้วยบางที และไม่ใช้เครื่องสำอางใดๆเลย มานานราว 3 ปีแล้ว

    ขอเรียนถามว่า
    1. ปัจจุบัน เราเริ่มใช้ลาเนจ สำหรับผิวแพ้ง่าย มีโฟมล้างหน้า โทนเนอร์ เอสเซ้นท์และอีมัลชั่น ไม่ทราบว่า ดิฉันเริ่มฟื้นฟูผิวถูกต้องไหมคะหรือว่ามากเกินไป อย่างไรคะ

    2. ยังไม่กล้าใช้กันแดด เพราะกันแดด มันเหนอะมาก แต่หมอเองก็เคยแนะว่า ถึงไม่ใช้ skin care อะไรเลย ก็ต้องใช้กันแดด งั้นเราควรซื้อของอะไรมาใช้ดี มีคนแนะให้ใช้ Luminese ของบู้ทส์ ไม่ทราบว่าจะดีไหมคะ อ้อ แล้วสำหรับตัวต้องใช้กันแดดด้วยไหมคะ ถ้าจะใช้ ของอะไรดีคะ

    3. หลังจากเราใช้ชุด skin care แล้ว หน้าเราก็ดูเหนอะๆ เนื่องจากผิวหน้าเรามันดูดซึมช้า (อาจเพราะไม่ได้อยู่ห้องแอรืมั้งคะ) เราจะรอสักพักประมาณ 5 นาที แล้วทำการซับด้วยกระดาษซับมันของอิปซ่า ได้มันๆออกมา 1 แผ่น เราทำผิดหรือไม่ อย่างไรคะ (เราไม่ใช้แป้งใดๆเลย เพราะรู้สึกว่า สิวตามมาทุกที แต่บางคนเขาว่าแป้งช่วยซับความมัน ถ้าไม่ใช้แป้ง หน้าจะหมองและผิวหน้าที่มันๆ จะเกิดการ burn)

    4. ทำไมบางคนแนะว่า แค่ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็พอแล้ว แต่บางคนกลับบอกว่าต้องบำรุง (ซึ่งเราเห็นว่ามันต้องใช้หลายตัวอยู่เหมือนกัน ซึ่งเราเองก็ชอบหน้าทที่ล้างเพียงอย่างเดียว คือรู้สึกเบาดี และไม่เหนอะด้วย) ความจริงมันยังไงกันแน่คะ
    รบกวนด้วยค่ะ ถ้าตอบได้บางข้อ ก็ช่วยตอบบางข้อ แต่ถ้าไม่อาจตอบได้ กรุณาแนะเบอร์โทรที่สามารถปรึกษาได้ด้วยเถอะค่ะ

    จากคุณ : จขขกท - [ 27 พ.ย. 48 21:55:35 A:202.142.216.122 X: TicketID:112304 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป