CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เคฃ้ดลับความงามของสาวดัง

    เอามาจากbloggangนะ ขออนุญาติเจ้าของด้วยคืออยากให้คนอื่นได้มีความรู้มากขึ้น ขอบคุณเจ้าของกระทู้และเจ้าของบทความมากไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ส่วนคนที่อ่านแล้วก็ต้องขออภัยมาด้วยนะ
    เคล็ดลับ .. ความงาม (ของคนดัง )
    ตอนที่ 1
    ศรีจักรภัทร ( จิราธิวัฒน์ ) ซื่อสัตย์ " ดิฉันค่อนข้างห่วงใย ผิวพรรณเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า หรือ ผิวตัว " เริ่มจากใบหน้า ด้วยความที่เล่นกอล์ฟเป็นประจำ ทำให้ผิวกร้าน ต้องบำรุงโดยการล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำนมธรรมดา ระหว่างวันใช้วิตามินซี ของ บอดี้ช็อบฉีดบ่อยๆเพื่อให้หน้าใส นอกจากนั้นยังมีเคล็ดลับสำคัญซึ่งต้องทำทุกวันหลังวิ่งออกกำลังกายตอนเช้า นั่นคือนำส้ม2-3 ลูก มะกรูด 2 ลูก มะนาว 2 ลูก มาล้างให้สะอาด แล้วปั่นทั้งเปลือกพร้อมนม และ ข้าวมอลต์ จากนั้นเอามาพอก แล้วถูทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า สูตรนี้ .. เราสามารถปรับใช้ได้กับผลไม้สารพัดชนิด เวลาเหนื่่อยๆ ดิฉันจะเติมแตงกวาลงไป หรือเวลาที่ถูกแดดเผามาก็ผสมหัวไชเท้า เรียกว่าเปิดตู้เย็นเจออะไร ปั่นได้หมด แต่ไม่ว่าเมื่อไหร่ ส่วนผสมที่ห้ามลืมเด็ดขาดคือ มะกอก เกลือ และน้ำตาลทราย ซึ่งจะช่วยให้ผิวนิ่ม ลูบไปตรงไหนไม่มีสะดุด บางวันดิฉันจะเพิ่มเติมด้วยการทาน้ำมันมะกอก ( ที่สามารถรับประทานได้ ) ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ถูให้ทั่วหน้า และ ตัวด้วย จุดสำคัญในร่างกายอีกแห่งหนึ่งที่ละเลยไม่ได้คือ ขา และ เท้า ดิฉันต้อง ใส่ส้นสูง แคชชูส์ หรือบู๊ต เกือบตลอดเวลา ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดตาปลา หรือ เส้นเอ็นขึ้น ฉะนั้น ต้องนวดขา ด้วยตัวเองทุกวัน อย่างน้อยวันละ 10 นาที เพื่อให้ขาเราไม่ดำ จะใช้ออยล์ยี่ห้อใดก็ได้ ไม่จำกัด สำหรับเรื่องอาหารการกิน ทุกวันจะต้องดื่มน้ำเปล่าบีบมะนาว 1 ลูก เคยอ่านหนังสือ พบว่า นอกจากจะช่วยล้างพิษในร่างกายแล้ว ถ้าดื่มเป็นประจำหน้าท้องจะหายไปด้วย ดิฉันเป็นคนรับประทานยาก ถ้าวันไหนรับประทานผัก เมนูอาหารวันนั้นก็จะเป็นผักทั้งวัน ถ้าเป็นเนื้อสัตว์ ก็จะเป็นเนื้อสัตว์อีกทั้งวันเช่นกัน ทั้งนี้เพราะรู้สึกว่าเราอายุมากแล้ว ไม่อยากรับประทานอาหารคละกันกันหลายประเภทให้ท้งทำงานหนักเกินไป แต่เมนูอาหารพิเศษที่ต้องมีทุกวันคือปลาทู จะนึ่ง หรือ ทอดได้ทั้งนั้น สูตรพิเศษ ของดิฉันคือ ผัดหัวหอม ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด และขิง หั่นเป็นลูกเต๋า คลุกกับปลาทู ถ้าวันไหนไม่อยู่บ้าน ก็ต้องเตรียมใส่กล่องพกไปด้วย เครื่องดื่มประจำของดิฉัน คือ น้ำแร่เปอริเอ้ ส่วนที่งดมานานแล้ว คือ น้ำเย็นจัด และ น้ำอัดลม ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม วิธีดับกระหายที่ใช้ประจำหลังออกกำลังกาย คือ ดื่มน้ำมะพร้าว และ เวลา ไปตีกอล์ฟสามารถแวะดื่มน้ำมะพร้าวได้ทุกหลุม อย่างน้อย วันละ 3 - 5 ลูก ได้ผลชะงัด ดิฉันนอนน้อย แค่ประมาณ 4 ชม. ต่อวัน เพราะกว่าจะดูแลจบกระบวนการทั้งหลายก็เกือบตีหนึ่ง ไม่มีวันไหนที่ลืม หรือขี้เกียจ เรียกว่า มีระเบียบวินัยเรื่องการดูแลตัวเองสูงมาก แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะดึกแค่ไหน ดิฉันต้องสวดมนต์ก่อนนอน เป็นกิจวัตร สวดตั้งแต่ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฎก ชินบัญชร พาหุง ไปจนถึงแผ่เมตตา ซึ่งดิฉันถือว่าเป็นการขอโทษ ในสิ่งที่เราล่วงเกินคนอื่นไว้ ขณะเดียวกันก็แผ่เมตตาให้คนที่ทำไม่ดีกับเราด้วย หมดเรื่องดูแลร่างกายภายนอกแล้ว เวลาว่างดิฉันก็อ่านหนังสือธรรมมะบำรุงจิตใจภายใน และท่องศีล 5 ในใจทุกวัน พยายามบอกตัวเองเสมอว่า อย่าทำในสิ่งที่ไม่ดี และ ไม่ภูกต้อง แม้ตอนนี้ยังเป็นมนุษย์ปุถุชนที่ยังมีรัก โลภ โกรธ หลงอยู่บ้าง แต่อย่างน้อยผลลัพท์ที่ได้คือความสบายใจ " หากจะสวยทั้งที ขอให้สวยทั้งกาย และใจ " เอามาให้เพื่อนๆสวนลุมอ่านกันนะคะ จะได้สวยกันโดยถ้วนหน้า เพราะตัวดิฉันเองก็ดูแลร่างกายสม่ำเสมอ แล้วว่างๆ จะเอาของคนอื่นๆมาให้อ่านอีกนะคะ เพื่อนๆที่เคยอ่านแล้วก็อย่าพึ่งเบื่อนะคะ

    เคล็ดลับ .. ความงาม (ของคนดัง ) ตอนที่ 2
    คุณพอฤทัย ณรงค์เดช เรื่องความสวยความงาม ดาวให้ความสนใจมากพอสมควร เริ่มที่ใบหน้า ตอนเช้าล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า หรือไม่ก็ใช้เซตาฟิล( cetaphil ) จะล้างออกหรือไม่ก็ได้ เพราะมีฤทธิ์อ่อนมาก พี่ชายญาติกันที่เป็นหมอแนะนำมาอีกที เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่มีกลิ่น มีขายตามร้านขายยาทั่วไป แต่ถ้าวันไหนที่แต่งหน้าก็ใช้คลีนเซอร์แทน นอกจากนี้ใช้ครีมสมุนไพรโบราณพอกหน้าทุกเช้าเย็น คุณแม่ (คุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ) เป็นคนแนะนำให้ใช้ เพราะเมื่อก่อนไม่ค่อยสนใจดูแลใบหน้าเท่าไหร่ จนคุณแม่ทนไม่ได้ จึงให้ลองสองตัวนี้ ซึ่งท่านใช้มาตั้งแต่สาวๆ ลักษณะเป็นครีมสฮงสี คือสีเขียวอ่อน และสีเขียวเข้ม ดาวเรียกตัวนี้ว่าครีมขี้หมา เวลาใช้ต้องล้างหน้าให้สะอาด นำครีมสองตัวนี้มาผสมกัน แล้วพอกหน้าประมาณ 20 นาที รอจนแห้งถึงล้างออก ซึ่งดีจริงๆ ใช้แล้วหน้าเนียนมาก และยังช่วยลบรอยเหี่ยวย่นได้อีกด้วย ดาวให้เวลาทาครีมมากกว่าการแต่งหน้าด้วยซ้ำ เพื่อหน้าจะได้ชุ่มชื่น ใช้ของ La Mer อยู่สองตัว คือ cream de la mer ทั้งที่เมื่อก่อนใช้แล้วไม่ค่อยชอบ เนื่องจากเหนอะหนะหน้า แต่เราเดินทางไปต่างประเทศบ่อย กลับมารู้สึกว่าหน้าแห้ง และเป็นขุย เลยกลับมาใช้อีกปรากฏว่าหาย จึงใช้มาตลอด และครีมก็ไม่ได้เหนียวจนเกินไป ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้ายังชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง วันไหนที่นอนน้อย หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ใต้ตาจะช้ำ และคล้ำเห็นได้ชัด จึงใช้ eye repair ของ la prairie และใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับตาของยี่ห้อนี้ด้วย เพื่อว่าตีนกา และรอยเหี่ยวย่นทั้งหลายจะได้มาเยือนช้ากว่าปกติ เพราะได้ให้ความชุ่มชื่นอย่างเพียงพอแล้ว ส่วนผิวกาย ทั้งที่ไม่ใช่คนผิวแห้ง แต่จะชโลมครีมทั้งก่อน และหลังอาบน้ำทุกครั้ง เลือกใช้ออยล์ของ carita เป็นของฝรั่งเศส พี่เอ (ดวงพร บุณยะจินดา ) ใช้แล้วดีเลยให้เราลองดู แม้จะเป็นออยล์ แต่ไม่เหนียว และมัน ทาสักพักจะซึมเข้าสู่ผิว กลิ่นก็เบาๆสบายๆ หลังจากคลอดลูกมีคนทักเยอะว่าทำอย่างไรน้ำหนักถึงลงเร็วมาก ช่วงตั้งครรภ์น้ำหนักขึ้น 10 กิโลกรัม ( จาก 48 กิโลกรัม ) คงดพราะหลังคลอดดื่มน้ำขิงทุกวัน จึงช่วยให้ระบบย่อยดี มันร้อนๆจึงไปช่วยล้างไขมันได้ ทุกวันนี้ก็ยังดื่มอยู่ นอกจากนี้ก็นวดเพื่อบำรุงบ้าง ร่างกายจะได้เฟริ์ม และเส้นจะได้คลาย การมีลูกช่วยให้เราดูแลสุขภาพมากกว่าแต่ก่อน ก่อนหน้านี้รับประทานอาหารไม่เลือกเท่าไหร่ ไม่ดูว่ามีประโยชน์หรือไม่ แต่พอตั้งท้องก็หันมารับประทานอาหารที่มีประโยชน์แทนจะได้ถึงลูกในท้อง เดิมไม่ค่อยกินผักก็เริ่มกินมากขึ้น ผลไม้สดยิ่งกินเยอะ ลูกจะได้ออกมาตัวโตสุขภาพแข็งแรง สิ่งสำคัญที่...ว่าที่คุณแม่ ควรทำขณะตั้งครรภ์คือ ควรทำอารมณ์ให้ดี หัวเราะบ่อยๆ ตรงนี้จะส่งผลกับลูกที่เกิดมาเขาจะเป็นเด็กอารมณ์ดี ส่วนชุดที่ใส่ก็เลือกแบบที่ดูทะมัดทะแมง ลุกนั่งได้สะดวก คนท้องจะขี้ร้อน ฉะนั้นอย่าใส่เสือ้ผ้าที่หนามาก จะอึดอัด เลือกแบบที่สบายๆดีที่สุด ดาวให้นมลูกเองยิ่งต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เมื่อก่อนไม่ชอบกินปลา เดี๋ยวนี้เห็นต้องรีบกระโดดใส่ คือ ในหนึ่งวันต้องกินปลา ไข่ นม น้ำส้ม และจะคอยถามตัวเองว่าวันนี้ดื่มนม ดื่มน้ำส้มหรือยัง ตรงนี้กระมังที่ทำให้เราดูสดใส มีน้ำมีนวล ร่างกายแข็งแรงโดยปริยาย

    แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 48 12:17:05

    จากคุณ : บลัชออน - [ 7 ธ.ค. 48 11:02:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป