CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ KAEW ไดอารี่ ++ เจ็ดคต เจ็ดคน เจ็ดกิโล

    ยู้ฮู  มาเขียนไดอารี่อีกแล้วค่ะ

    วันนี้กำลังจะเดินทางไกลอีกแล้ว คราวนี้ไป โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ที่ อุตรดิตถ์  เว็บแก้วไดอารี่ จัดผ้าป่าการศึกษา หาเงินซื้อคอมพิวเตอร์ไปช่วยโรงเรียนที่ขาดแคลน เพื่อให้เด็กๆได้มีเรียนกัน  หาคอมพิวเตอร์ไปช่วยโรงเรียน 2 โรง ได้ 16 เครื่อง พร้อมเครื่องพิมพ์ และ ซื้อขนมไปฝากเด็กๆ  ไปจัดกิจกรรมรอบกองไฟให้ด้วย

    โครงการนี้เป็นโครงการใหม่ของเว็บแก้ว คือปกติเราจะทำกิจกรรมช่วยเด็กติดเชื้อ HIV ที่บ้านแกร์ด้า   ทำกันมานานแล้ว ก็เลยลองเปลี่ยนบรรยากาศ ช่วยเด็กๆกลุ่มอื่นดูบ้าง เป็นครั้งคราว ก็ได้รับความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากเพื่อนๆเป็นอย่างดี  วันนี้ก็ขนของมากมายไปส่งให้เด็กๆแล้ว จะกลับมาวันจันทร์อ่ะคะ

    เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน หมูแก้วและเพื่อนๆในเว็บก็ได้ไปเดินทางไกลกันมา เราไปกันทั้งหมด 7 คน ไปสำรวจน้ำตก 7 คต ที่จังหวัดสระบุรี  เพื่อเตรียมโครงการพาเด็กๆแกร์ด้า 70 คน ไปเข้าค่ายในปีหน้า

    เราเตรียมงานกันข้ามปี เพราะมันยุ่งยากมาก เด็กๆเยอะ อาสาสมัครก็เยอะ แล้วเดินทางไกล ต้องใช้เงินมากมาย ก็เลยต้องหาสถานที่ ตั้งงบประมาณ และ ช่วยกันหาเงินล่วงหน้า นานๆๆ

    น้องสิทเป็นคนหาข้อมูล ว่าน้ำตกเจ็ดคต น่าสนใจ เพราะอยู่สระบุรี ไม่ไกลจากลพบุรี บ้านของเด็กๆ และ เค้ามีค่ายลูกเสือด้วย ราคาคงไม่แพง  มีน้ำตกให้เด็กๆเล่น เพื่อใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วย

    7 ชีวิต  ไปเดินสำรวจน้ำตก  ตอนแรกเราว่าจะนั่งรอข้างล่าง ขี้เกียจปีน  แต่น้องสิทบอกว่า เดินกิโลครึ่งเองพี่ ไปเถอะ แล้วจะเดินลงอีกทางที่ไปค่ายลูกเสือได้ เพื่อสำรวจเส้นทาง ไม่ย้อนทางเดิม  ดังนั้นต้องเดินไปด้วยกัน

    ตอนแรกจะไม่เอาอะไรไปกันเลย แล้วก็เปลี่ยนใจถือน้ำติดกันไป 2 ขวด  เดินไปเรื่อยๆ ทางก็ยากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็สวยนะ ดูเป็นธรรมชาติๆๆๆ ยังไม่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนมาเยอะ  แต่ยิ่งเดินหนทางยิ่งยาก มีลุยน้ำ ตะกายหิน ปีนข้ามท่อนซุง  ซึ่งเราขึ้นไม่ได้มันสูงมาก เพื่อนๆก็น่ารักจริงๆ เดินไปกันหมดเลย  ไม่ห่วงเลย  ต้องตะโกนเรียกเพื่อนมาช่วยดึงอ่ะ  

    มาถึงน้ำตกจนได้ ก็สวยดีนะ  สงบ เล่นน้ำได้  ชื่นชมน้ำตกอยู่สักพัก ก็เดินลง เดินมาหน่อยนึง ก็มีทางเดินเล็กๆตัดเข้าป่า   น้องสิทก็ฟันธงว่า ทางนี้หล่ะ ใช่เลย ทางลัดไปค่ายลูกเสือแน่ๆๆ

    ไปก็ไป หลวมตัวมาแล้วนี่ ก็เดินแถวเรียงหนึ่งตามๆกันไป ทางเดินเล็กมากๆๆ เหมือนไม่มีคนเดินผ่านมานานแสนนานแล้ว  ยิ่งเดินยิ่งเข้าป่ารกขึ้นเรื่อยๆ เริ่มตะกายขึ้นเขา ซึ่งชันมากๆๆๆ  เดินไปหอบไป แทบเป็นลม ดีที่มีน้ำติดมา ไม่งั้นตายแน่

    เดินลุยป่านานมาก ไม่ถึงสักที จนเริ่มๆๆคิดว่า พวกเรา "หลงป่า"   เพราะมันรกทึบมาก จะกลับก็ลำบาก เดินต่อไปก่อน  ตะกายสี่ขาขึ้นเขาไป จนเจอถนนลาดยางสายเล็กๆๆ  รอดตายแล้ววุ้ย

    แต่........................ จะไป ซ้าย หรือ ขวา หล่ะ    น้องสิท  ฟันธงอีกครั้ง ว่าต้องไปซ้ายเพราะเป็นทางลงเขา ค่ายลูกเสือต้องอยู่ข้างล่างแน่ๆๆ  เชื่อก็เชื่อเดินตามๆๆกันไปอีก แต่เหนื่อยมาก และ ร้อนสุดๆๆ

    เดินตามถนนไปเรื่อยๆๆ แล้วก็เจอ................  บึงน้ำ ขวางถนนอยู่ น้ำลึกไปไม่ได้อีก  เดินย้อนมาอีกหน่อย  แล้วน้องสิทก็พาลุยป่าหญ้าคา เพื่ออ้อมบึงน้ำ  หญ้าบาดเลือดซิบๆ หนามตำเท้าเจ็บมากๆๆ เพระใส่รองเท้าแตะกันไป  ก็ไปน้ำตกนี่นา ไม่ได้ใส่ผ้าใบอ่ะ

    ลุยป่าไปสักพัก ทางก็น่ากลัวขึ้น ข้างหน้าเป็นป่าทึบ ต้องเดินย้อนออกมาอีก แล้วก็เดินกลับทางถนนลาดยาง ขึ้นเขาไป จนถึงจุดที่โผล่จากป่าจุดแรก  แล้วก็เดินขึ้นไปทางขวา ทางที่พวกเราไม่เลือกตอนแรก

    เดิน  เดิน และ เดิน  แต่ละคนเริ่มเดินไม่ตรงทาง เหนื่อย มอมแมม หนามตำเท้า หญ้าบาด ร้อน  เดินอีกเป็นกิโล  เริ่มเห็นหลังคาบ้าน เรารอดตายแน่ๆๆแล้ว   เดินต่อมาก็เจอ รีสอทร์อ่ะ ไม่ใช่ค่ายลูกเสือที่พวกเราหาอยู่  ไม่ไหว ต้องนั่งพักกันแล้ว

    พักหายเหนื่อย ก็ไปตามรถตู้ที่เช่าไว้   ขึ้นรถแบบสะบักสะบอม คาดว่าเดินกันมาไม่ต่ำกว่า 7 กิโล  แทบแย่แน่ะ  ให้รถตู้ไปสำรวจค่ายลูกเสือ ปรากฎว่าเค้าปิดซ่อม แต่กำลังจะเปิด ก็เลยสำรวจดู สภาพใช้ได้นะ เดี๋ยวรอเค้าเปิด แล้วโทรมาถามราคา ถ้าสู้ราคาไหว ก็จะพาเด็กแกร์ด้ามาเข้าค่ายที่นี่หล่ะ กำลังไว้ในเดือน พฤศจิกายน 2549

    วันนั้น เป็นอาถรรพ์เลข 7 จริงๆเลยนะ เราไปกัน 7 คน  น้ำตกชื่อ 7 คต และ หลงทาง 7 กิโล  เด็กแกร์ด้าที่จะพาไปค่ายก็ 70 คน  เลยแอบกังวลว่า ต้องหาเงิน 7 หมื่นด้วยรึเปล่า  หาเงินกันหัวฟูเลยนะเนี่ย

    ขอตัวไปจัดกระเป๋าก่อนนะ  เดี๋ยว 4 ทุ่ม ต้องขนคอมพิวเตอร์ 16 เครื่องไปส่ง จ้า.............

    จากคุณ : ++MooKaew++ - [ 9 ธ.ค. 48 17:45:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป